Hà Thu "tụt quần" Trường Giang, Tú Vi "lên đỉnh": Tại sao các ekip PR nghệ sĩ lại dùng từ kém duyên đến thế?

TT, Theo Helino 11:53 07/10/2019

Vẫn biết khán giả thích sự tò mò, gây sốc nhưng "vui thôi đừng vui quá", điển hình như trường hợp của đội ngũ truyền thông cho Hà Thu và Tú Vi mới đây.

Gameshow, truyền hình thực tế phủ sóng nhà nhà mỗi cuối tuần. Các nghệ sĩ góp mặt với mục tiêu mang đến tiếng cười cho khán giả. Họ không ngại tung hứng, "cà khịa" lẫn nhau với những ngôn từ đầy chất tượng hình, đúng nghĩa tiếng Việt bao la lắm, muốn hiểu sao thì hiểu. Nghệ sĩ xuất hiện ngày càng nhiều trên sóng truyền hình, quanh đi quẩn lại vẫn bao nhiêu đó cái tên, gương mặt. Cũng không thể trách, vì đó là công việc, có cung ắt có cầu, có người xem thì sự xuất hiện của họ là điều tất yếu.

Đối với một nghệ sĩ chuyên nghiệp, ngoài đầu tư hình ảnh, trang phục mỗi khi xuất hiện họ còn phải chịu khó làm hình ảnh để được công chúng biết đến nhiều hơn. Sau mỗi sự kiện, chương trình giải trí, gameshow ekip của họ sẽ phát đi loạt thông cáo với nhiều thông điệp khác nhau, như cầu nối gắn kết với khán giả. Điển hình là sáng sớm nay, giới truyền thông chia sẻ với nhau việc nhận được loạt thông tin cực sốc mà nếu không nắm được nội dung sẽ rất dễ hiểu lầm: Hà Thu quyết tâm tụt quần Trường Giang tại Ơn giời cậu đây rồi, Tú Vi xuất sắc "lên đỉnh" trước sự ngỡ ngàng của bao người, Tuấn Dũng "lạnh người" khi Lâm Vỹ Dạ "nổi đóa" đòi đánh người... Vẫn biết là khán giả luôn tò mò với những nội dung ẩn ý gây sốc, nhưng ẩn ý một cách tượng hình với loạt ngôn từ hết sức táo bạo như thế lại là chuyện cần cân nhắc lại khi quảng bá hình ảnh của một người nghệ sĩ.

Hà Thu tụt quần Trường Giang, Tú Vi lên đỉnh: Tại sao các ekip PR nghệ sĩ lại dùng từ kém duyên đến thế? - Ảnh 1.

"Hà Thu quyết tâm lột quần Trường Giang tại Ơn giời cậu đây rồi" nhưng phải cẩn thận Nhã Phương đó!

Đứng trên góc độ của những người làm truyền thông, nhiều nhà báo tỏ ra ngán ngẩm khi nhận được những thông tin như vậy từ ekip truyền thông của nghệ sĩ. Có lẽ, việc showbiz nhiễu loạn thông tin, có quá nhiều nghệ sĩ hoạt động mỗi ngày từ ra sản phẩm, cưới hỏi, scandal,... khiến cho ekip áp lực phải tìm cách đẩy "gà" nhà trở lên hot lên. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, đừng để hình ảnh nghệ sĩ gầy dựng nhiều năm bỗng trở thành trò cười cho khán giả thông qua những chia sẻ sáo rỗng, tưởng hài hước mà lại kém duyên.

Đơn giản là trường hợp của Tú Vi, sẽ hoàn hảo biết bao nếu đánh thẳng vào việc nữ diễn viên quá thông minh, chiến thắng ngoạn mục tại "Nhanh như chớp". Cùng một ý nghĩa, chỉ khác cách diễn đạt đã khiến người đọc thay đổi cách nhìn ngay. Đúng là chạm lên đỉnh cao thật, nhưng tiếng Việt bao la lắm, hiểu đúng thì đúng, hiểu sai lại rất sai.

Hà Thu tụt quần Trường Giang, Tú Vi lên đỉnh: Tại sao các ekip PR nghệ sĩ lại dùng từ kém duyên đến thế? - Ảnh 2.

Lẽ ra việc đáng tự hào là trí thông minh, nhaỵ bén của Tú Vi lại được quảng bá bằng hai từ "lên đỉnh". Đúng là chạm lên đỉnh cao thật, nhưng tiếng Việt bao la lắm, hiểu đúng thì đúng, hiểu sai lại rất sai.

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Người dân Hà Nội dùng nước khoáng để nấu ăn thay nước nhiễm khuẩn, chuyên gia cảnh báo: Không nên!

    Các chuyên gia cho rằng, nước tinh khiết có thể dùng nấu ăn trong thời gian ngắn, nhưng nước khoáng thì không nên dùng để nấu ăn.
  • Đọc thêm