Hà Anh Tuấn cùng những người đàn ông trẻ thành đạt chia sẻ nghệ thuật khởi đầu

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 14/08/2017

Cuối tuần qua, khoảng 120 người đàn ông trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết tìm kiếm thành công đã được chia sẻ bí quyết khởi đầu thành công từ ca sĩ - doanh nhân Hà Anh Tuấn và hàng loạt “tên tuổi” khác tại sự kiện “ROMANO - KHỞI THUẬT” trong không gian sang trọng bậc nhất Sài thành.

Sự kiện “ROMANO - KHỞI THUẬT” là nơi những người đàn ông trẻ khám phá nghệ thuật của sự khởi đầu và làm chủ thành công trước tuổi 30 với sự góp mặt của những người đàn ông trẻ thành công trong vai trò là diễn giả và cố vấn của chương trình như: Tạ Minh Tuấn (Forbes Asia 30 Under 30, Founder YUP Education), Hà Anh Tuấn (Chủ tịch hội đồng thành viên VietVision), Hồ Việt Hải (Founder Triip.me), Đinh Nhật Nam (Forbes Asia 30 Under 30, Founder Urban Station), Lê Quốc Vinh (Chairman & CEO Le Group of Companies), Trần Vũ Nguyên (CEO Đà Nẵng Business Incubator).

Không gian sang trọng gợi cảm hứng thành công

Để truyền tải cảm hứng chạm đến thành công cho những người đàn ông trẻ tham gia, chương trình đã “tái hiện” những yếu tố cần có của một người đàn ông trẻ thành đạt: "nam tính" "lịch lãm" "thành công" thông qua không gian sang trọng, tinh tế.

Hà Anh Tuấn cùng những người đàn ông trẻ thành đạt chia sẻ nghệ thuật khởi đầu - Ảnh 1.

Bất kì người đàn ông thành đạt nào cũng phải trang bị cho mình một bộ suit may đo, chiếc cà vạt lịch lãm, đồng hồ tinh tế, thắt lưng da cá tính, những chiếc ví thời thượng... và đặc biệt không thể thiếu được là một mùi hương thật hoàn hảo...

Hà Anh Tuấn cùng những người đàn ông trẻ thành đạt chia sẻ nghệ thuật khởi đầu - Ảnh 2.

Kết nối và gây dựng những mối quan hệ là điều không thể thiếu đối với những người đàn ông thành đạt.

Hà Anh Tuấn cùng những người đàn ông trẻ thành đạt chia sẻ nghệ thuật khởi đầu - Ảnh 3.

Đôi khi trên con đường đi tới thành công, những người đàn ông trẻ cũng cần lắng nghe chia sẻ, tư vấn từ những chuyên gia.

Có rất nhiều quan điểm, và tiêu chí khác nhau về thành công, nhưng hầu hết sẽ có chung những yếu tố quan trọng, sự kiện đã đem lại những góc nhìn về nghệ thuật khởi đầu để sẵn sàng nắm bắt thành công xoay quay 3 chủ đề chính: “Làm chủ hình ảnh bản thân”, “Làm chủ tư duy” và “Làm chủ đam mê”.

Làm chủ hình ảnh cá nhân - Diện mạo hay khí chất là yếu tố quyết định?

Hình ảnh cá nhân, yếu tố dễ nhìn thấy nhất nhưng cũng dễ bị “bỏ quên” nhất của những người đàn ông trẻ trên con đường tìm kiếm thành công. Khi nói đến hình ảnh cá nhân, ta thường nghĩ ngay đến diện mạo và khí chất. Trong khi diện mạo là vẻ bề ngoài thì khí chất là những thứ toát ra từ bên trong, là sức hút riêng có của mỗi người.

Nhắc đến Hà Anh Tuấn, ai cũng nghĩ ngay đến anh chàng ca sĩ đĩnh đạc với một thần thái riêng không thể trộn lẫn, tuy nhiên, bên cạnh một nghệ sĩ tài năng, Hà Anh Tuấn còn được biết đến là một doanh nhân trong vai trò Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Giải trí VietVision.

Hà Anh Tuấn cùng những người đàn ông trẻ thành đạt chia sẻ nghệ thuật khởi đầu - Ảnh 4.

Xuất hiện tại sự kiện không phải với tư cách một ca sĩ như thường thấy, doanh nhân Hà Anh Tuấn đã có những chia sẻ sâu sắc về việc cách làm chủ hình ảnh bản thân: “Diện mạo rất quan trọng, vì đó là lời chào đầu tiên của mình đối với những người xung quanh. Muốn nhìn khí chất của một người đàn ông, hãy nhìn vào đôi mắt của anh ấy khi nói về thành công, thất bại và niềm tin. Tuấn rất tin vào những điều mình làm và tự làm chủ hình ảnh của mình. Khí chất là sự tổng hòa giữa diện mạo, kinh nghiệm, trải nghiệm trong những quãng đời mình đã đi qua. Đừng vì sự thỏa hiệp mà đánh mất sự nhất quán giữa khí chất bên trong và diện mạo bên ngoài vì đó là giá trị của sự chuyên nghiệp của bản thân.”

Hà Anh Tuấn cùng những người đàn ông trẻ thành đạt chia sẻ nghệ thuật khởi đầu - Ảnh 5.

Doanh nhân Hà Anh Tuấn và Doanh nhân Tạ Minh Tuấn đang chia sẻ về cách xây dựng hình ảnh bản thân tại chương trình.

Đồng quan điểm với Hà Anh Tuấn, doanh nhân Tạ Minh Tuấn (Forbes Asia 30 Under 30, Founder YUP Education) cũng chia sẻ: “Với những người đàn ông trẻ, làm chủ hình ảnh bản thân là sự cân bằng giữa diện mạo bên ngoài và khí chất bên trong để truyền tải giá trị bản thân. Khi khởi đầu, có thể nhìn hình ảnh của những người thành công và học hỏi từ họ, khi đã có đủ độ sâu để hiểu chính mình thì chúng ta sẽ tự tạo dựng hình ảnh riêng. Sự chỉn chu về diện mạo thì chỉ cần sự chuẩn bị đơn giản hàng ngày như: quần áo chỉn chu, vuốt gel, nước hoa... Điều quan trọng là sự nhất quán về phát triển hình ảnh bản thân từ diện mạo, thái độ đến năng lực chuyên môn... để thể hiện sự chuyên nghiệp trong mọi tình huống, bối cảnh.”

Làm chủ tư duy - Bước ngoặt đến thành công

Để thành công, ngoài xây dựng hình ảnh cá nhân, một yếu tố quan trọng không kém đối với những người đàn ông trẻ là làm chủ tư duy.

Đi theo lối tư duy khác biệt, doanh nhân Hồ Việt Hải, Co-founder và CEO của Triip.me đã lựa chọn phát triển Triip.me trở thành mạng lưới kết nối trên 100 quốc gia, trên 650 điểm đến với những hành trình trải nghiệm mới lạ và lý thú sau hơn 10 năm khởi nghiệp và thất bại ở rất nhiều startup cộng nghệ tại Việt Nam và trên thế giới.

Hồ Việt Hải cho biết: “Nếu chỉ làm điều mà người khác đang làm, không có sự chuẩn bị và cam kết với chính mình, thì khó tồn tại và thành công, chứ chưa nói đến bền vững. Khi có giá trị vượt trội và triết lý vững vàng thì dù nhỏ và mới vẫn sẽ có cơ hội phát triển nhanh. Và theo Hải, đây cũng chính là làm chủ tư duy. Người thực sự làm chủ chính mình sẽ không bị cuốn theo cách làm quen thuộc của người khác. Cứ hãy phát huy hết trí tưởng tượng của mình nhưng đừng chỉ quan tâm đến những thứ xa vời, hãy bắt đầu làm từ những chuyện nhỏ, sẵn sàng mỗi ngày để đi từng bước đến mục tiêu.”

Hà Anh Tuấn cùng những người đàn ông trẻ thành đạt chia sẻ nghệ thuật khởi đầu - Ảnh 6.

Doanh nhân Hồ Việt Hải và doanh nhân Đinh Nhật Nam đang chia sẻ về làm chủ tư duy.

Một cái tên khác trong danh sách 30 Under 30 của Forbes Asia, anh Đinh Nhật Nam, người sáng lập của Urban Station. Urban Station được sáng lập khi Nam đang học năm thứ ba đại học tại International University trong bối cảnh thị trường ngành này đã có quá nhiều sự cạnh tranh.

Urban Station đã phát triển mạnh thành chuỗi tiệm cà phê mang phong cách sinh động của đời sống đô thị hiện đại, tạo được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường kinh doanh cà phê tại Việt Nam nhờ tầm nhìn vượt trội của người đứng đầu.

Tuy nhiên, theo Nam: “Đừng hiểu nhầm giữa tư duy vượt trội và cứ cố gắng đi chệch lộ trình bình thường để được gọi là khác biệt. Thời gian đầu của Urban Station, thách thức rất lớn đến từ việc chưa hiểu rõ thị trường, chưa có đủ kiến thức và kinh nghiệm. Nếu được quay ngược thời gian, Nam đã không bắt đầu kinh doanh khi còn quá non trẻ như thế. Đừng quá sốt ruột về những tấm gương thành công khi còn trẻ nếu bạn chưa chuẩn bị kỹ mà cần làm chủ tư duy, sẵn sàng mỗi ngày để chinh phục những thử thách bằng cách trải nghiệm và tích luỹ hành trang về kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực mà bạn muốn làm.”

Làm chủ đam mê - Kiên định trước thách thức

Đam mê là theo đuổi những giấc mơ, những điều tạo ra động lực sâu thẳm để mình hành động, tạo ra sự nghiệp của mình. Đây cũng là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trên con đường xây dựng thành công của những người đàn ông trẻ.

Theo anh Lê Quốc Vinh, Chủ tịch - CEO của Le Group of Companies, muốn thành công, những người đàn ông trẻ cần xác định đam mê của mình phải hội tụ được 3 yếu tố: tìm ra điều mình có thể làm tốt nhất, có khát khao đủ lớn và điều ấy xã hội có cần hay không? Đam mê chỉ biến thành hiện thực khi nó giao thoa giữa 3 giá trị: sở thích cá nhân, tạo ra lợi ích lâu dài và thể hiện trách nhiệm với xã hội. Và đam mê chỉ bền vững khi nó hướng đến giá trị nhân văn và tạo ra giá trị thật sự cho xã hội. Đừng ngại thử nghiệm những đam mê của mình, bạn có thể tìm thấy đam mê từ những công việc đang theo đuổi. Nếu làm những thứ bản thân đam mê thật sự nhưng vẫn thất bại thì đừng từ bỏ mà hãy đặt nó làm đam mê dài hạn và đừng quên tìm một con đường khác tốt hơn để hoàn thiện dần những ước mơ. Người thành công là người sẵn sàng đón nhận, làm chủ đam mê và kiên trì với nó.”

Hà Anh Tuấn cùng những người đàn ông trẻ thành đạt chia sẻ nghệ thuật khởi đầu - Ảnh 7.

Doanh nhân Lê Quốc Vinh đang trả lời các câu hỏi về cách tìm kiếm và theo đuổi đam mê.

Chương trình đã khép lại nhưng những “gợi ý” về cảm hứng và con đường thành công sẽ giúp những người đàn ông trẻ có thêm nhiệt huyết và kiên định trên con đường chinh phục những đỉnh cao của mình. Con đường thành công sẽ mở ra với bất kỳ ai nếu ta khởi đầu đúng, tư duy đúng và sẵn sàng đón nhận khi cơ hội đến.

Với thông điệp "Sẵn Sàng Làm Chủ Cuộc Chơi", chiến dịch "ROMANO - KHỞI THUẬT" đã giúp hàng triệu người đàn ông trẻ khám phá nghệ thuật khởi đầu và làm chủ thành công trước tuổi 30. Xem thêm thông tin chiến dịch "ROMANO - KHỞI THUẬT" tại fanpage: www.facebook.com/VN.Romano".