GrabFood được 87% người dùng bình chọn, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn được lựa chọn thường xuyên

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 22/08/2019

GrabFood là nền tảng giao nhận hàng đầu Việt Nam, với 87% người tham gia khảo sát cho biết GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất, theo kết quả từ nghiên cứu độc lập của Kantar, được công bố vào tháng 8/2019.

Vài năm gần đây, thị trường giao nhận thức ăn trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Ông lớn của "ứng dụng gọi xe công nghệ" Grab đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực giao nhận thức ăn và đạt được sự tăng trưởng 250 lần - một con số cực kỳ ấn tượng chỉ sau 1 năm hoạt động. GrabFood trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất Việt Nam.

GrabFood tăng trưởng "thần tốc", giúp đối tác tăng đến 300% doanh thu ròng

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2018, GrabFood đã nhanh chóng mở rộng dịch vụ ra 15 tỉnh thành chỉ sau 7 tháng hoạt động. Đến nay, GrabFood có mạng lưới các đối tác nhà hàng, quán ăn từ các thương hiệu quốc tế như Lotteria, McDonald's, Burger King, KFC, cho đến các đối tác địa phương được nhiều khách hàng Việt Nam yêu thích như Gong Cha, Cộng Café, TocoToco, Cheese Coffee, Cơm gà 142…

Dù là vào thời điểm nào trong ngày, hình ảnh các bác tài của GrabFood xếp hàng dài để chờ đơn hàng ở các quán ăn, trà sữa, nhà hàng... đã trở nên vô cùng quen thuộc. Theo khảo sát của Kantar được công bố mới nhất, 87% người dùng tại Hà Nội và TP.HCM chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn.

GrabFood được 87% người dùng bình chọn, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn được lựa chọn thường xuyên - Ảnh 1.

Tài xế giao nhận thức ăn tập trung khá đông ở các quán ăn trở thành hình ảnh quen thuộc

Vào tháng 6/2019, nhân kỷ niệm 1 năm ra mắt, GrabFood cũng đã công bố con số tăng trưởng 250 lần - tính theo lượng đơn hàng vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2019. Cũng theo thông tin từ Grab, biên độ doanh thu ròng của đối tác nhà hàng tăng trung bình 300% trong vòng 2-3 tháng kể từ khi tham gia nền tảng GrabFood. Liên kết với GrabFood đã giúp các đối tác kết nối được với nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, bình quân thu nhập đối tác tài xế GrabBike có đăng ký thêm dịch vụ GrabFood và GrabExpress tại TP.HCM và Hà Nội cũng tăng thêm 26%. Grab còn có những động thái khuyến khích tài xế đăng ký GrabFood như hỗ trợ ký quỹ đến 50%.

Không ngừng nỗ lực mang đến bữa ăn ngon cho khách hàng

Gần đây, GrabFood đã cho ra mắt danh mục "Món độc quán quen". Đến với "Món độc quán quen", khách hàng sẽ được gợi ý các món độc quyền chỉ có thể tìm thấy trên GrabFood, được nền tảng đồng sáng tạo với các thương hiệu đình đám tại Việt Nam. Danh mục đã đem đến cho khách hàng những cái nhìn mới về nền ẩm thực đa dạng của Việt Nam.

GrabFood được 87% người dùng bình chọn, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn được lựa chọn thường xuyên - Ảnh 2.

GrabFood mang đến một "bầu trời" ẩm thực với những chuyên mục gợi ý món ăn hấp dẫn

Bên cạnh đó, trên GrabFood còn có những danh mục nhỏ như "Món Việt", "Nhâm nhi món ăn vặt", "Bán chạy"... để gợi ý cho người dùng những món ăn ngon và quán ăn chất lượng nhất. Khách hàng chẳng còn phải kêu ca "hôm nay ăn gì?" khi sử dụng GrabFood.

GrabFood đã thể hiện được sự quan tâm thật sự đối với bữa ăn của người Việt Nam. Minh chứng hùng hồn nhất là chiến dịch "Đừng bỏ bữa" của GrabFood đã chạm vào được cảm xúc của khách hàng. Video "Làm gì làm, đừng bỏ bữa" phản ánh đúng thực trạng hời hợt trong ăn uống, thường xuyên bỏ bữa của những người trẻ hiện nay.

Hiện nay, thời gian giao nhận thức ăn của GrabFood cũng chỉ tốn trung bình 20 phút, giúp GrabFood trở thành ứng dụng giao nhận thức ăn nhanh nhất (Theo khảo sát và công bố của GComm vào tháng 12/2018).

Đặc biệt, GrabFood còn thường xuyên phối hợp cùng đối tác tung ra ưu đãi ngập trời dành cho khách hàng. Lựa chọn GrabFood, khách hàng chẳng những được ăn ngon mà còn được hưởng những ưu đãi hấp dẫn.

GrabFood được 87% người dùng bình chọn, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn được lựa chọn thường xuyên - Ảnh 3.

Khách hàng dễ dàng đặt dịch vụ giao nhận thức ăn trên GrabFood

Song song với việc kinh doanh, GrabFood còn có những hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa như chiến dịch "Chung tay nuôi em". Chiến dịch đã mang đến 117.000 bữa ăn cho trẻ em vùng cao Tây Bắc.

Các hoạt động của Grab minh chứng cho việc họ đang thực hiện những cam kết lâu dài của mình trong việc góp phần thúc đẩy nền kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. GrabFood còn góp phần lan tỏa sự phong phú của ẩm thực Việt Nam đến với tất cả mọi người.

Sự phát triển "thần tốc" của GrabFood cho thấy đây là một bước đi vô cùng sáng suốt của ông lớn "xe ôm công nghệ". GrabFood đã nghiễm nhiên trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam. Khách hàng giờ đây có thể tìm kiếm bất kỳ món ăn nào mình muốn trên ứng dụng GrabFood và thưởng thức ngay chỉ sau khoảng 20 phút đặt hàng.

Số liệu được cung cấp từ Grab.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày