Giúp BTS là nghệ sĩ Kpop thứ 3 làm được điều này sau DBSK và BIGBANG, tour "Love Yourself" có ảnh hưởng tích cực gì?

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 17:19 10/04/2019

Trước thềm comeback, BTS ghi danh mình là nhóm nhạc nam tiếp theo trong lịch sử Kpop làm được điều này sau DBSK và BIGBANG.

Mới đây, BTS đã ghi danh mình là nghệ sĩ Kpop thứ 3 sở hữu tour diễn vòng quanh thế giới với hơn 1 triệu lượt người tham gia (Hàn Quốc: 90 nghìn, Nhật Bản: 380 nghìn, Bắc Mỹ: 220 nghìn, châu Âu: 100 nghìn và châu Á: 250 nghìn) sau hai nhóm nhạc huyền thoại thế hệ 2 là DBSK và BIGBANG.

Tour "Love Yourself" bắt đầu từ ngày 25/8 năm ngoái tại SVĐ Seoul Olympic (Hàn Quốc) và kết thúc ngày 7/4 năm nay tại SVĐ quốc gia Rajamangala (Thái Lan) đã có tổng cộng 42 đêm diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới, thu hút tổng cộng khoảng 1,04 triệu lượt người tham dự.

Giúp BTS là nghệ sĩ Kpop thứ 3 làm được điều này sau DBSK và BIGBANG, tour Love Yourself có ảnh hưởng tích cực gì? - Ảnh 1.

BTS là nghệ sĩ Kpop thứ 3 có tour diễn với hơn 1 triệu người tham dự

Tour thế giới "Love Yourself" đã có được thành công lớn, có nhiều lợi ích không chỉ cho BTS, công ty chủ quản của nhóm (Bighit) mà còn rộng ra hơn là nền âm nhạc "xứ củ sâm". Vậy nó đã mang đến những ảnh hưởng tích cực như thế nào?

Đầu tiên là giúp cho thị trường vé concert tại Hàn Quốc nhộn nhịp hơn hẳn. Gần đây, một trong những trang web bán vé concert lớn nhất của Hàn Quốc là Interpark đã công bố số liệu tổng hợp của việc bán vé trong năm 2018 (từ 1/1 đến 28/12).

Ở mục concert, tour "Love Yourself" tại Seoul của BTS đứng đầu danh sách với lượng vé bán ra nhiều nhất. Fan trong nước cũng như nhiều nơi trên thế giới đều cố gắng giành được tấm vé để xem concert của nhóm tại Hàn Quốc. Nhờ đó, vé concert tại quốc gia này có lượng tiêu thụ tăng đến 22% so với năm 2017.

Giúp BTS là nghệ sĩ Kpop thứ 3 làm được điều này sau DBSK và BIGBANG, tour Love Yourself có ảnh hưởng tích cực gì? - Ảnh 2.

Tour "Love Yourself" giúp thị trường vé concert ở Hàn Quốc nhộn nhịp hẳn

Thứ hai, giúp Bighit có sự tăng trưởng ấn tượng về khoản lợi nhuận, cao hơn rất nhiều so với trước đây. Tour "Love Yourself" được ước tính giúp công ty của BTS "bỏ túi" hơn 1 nghìn tỉ đồng. Lợi nhuận ròng của Bighit trong năm 2018 xấp xỉ 1,6 nghìn tỉ đồng, cao hơn cả BIG3, trong đó gấp gần 7 lần YG.

Cuối cùng, do tour "Love Yourself" được tổ chức với quy mô toàn cầu nên đã gây được ảnh hưởng nhất định tại mỗi nơi. Cũng từ đó, BTS sẽ "phủ sóng" nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông của các quốc gia đó, góp phần không nhỏ trong việc giúp Kpop lan toả mạnh mẽ hơn đến nhiều nơi trên thế giới.

Nguồn tham khảo: Koreaboo, Facebook "BTS Chart & Sale"