Giới trẻ xôn xao về sự xuất hiện của thương hiệu trà sữa danh tiếng Heekcaa Việt Nam

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 25/07/2017

Với hương vị trà sữa thơm ngon, nhiều hương vị truyền thống hấp dẫn giới trẻ không chỉ tại Trung Quốc mà ở nhiều quốc gia mà thương hiệu này có mặt: Hàn Quốc, Thái Lan, Canada, Trà sữa Heekcaa nay đã có mặt tại Việt Nam.

Cửa hàng trà sữa Heekcaa thu hút đông đảo giới trẻ châu Á nay đã có mặt tại Việt Nam

Tuy nhiên, cùng với sự xuất hiện Hệ thống cửa hàng trà sữa Heekcaa Việt Nam trên toàn quốc, thương hiệu trà sữa này đã là đề tài bàn luận của các tín đồ trà sữa trong những ngày vừa qua trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Và câu chuyện nhượng quyền thương hiệu trà sữa Heekcaa Việt Nam có xuất phát điểm từ câu chuyện lịch sử thương hiệu lâu đời của một trong những thương hiệu trà sữa kinh doanh lâu đời và thành công tại Trung Quốc.

Giới trẻ xôn xao về sự xuất hiện của thương hiệu trà sữa danh tiếng Heekcaa Việt Nam - Ảnh 2.

Heekcaa là thương hiệu trà sữa danh tiếng tại Trung Quốc với logo cậu bé cầm cốc trà nghiêng 45 độ độc quyền

Ở Trung Quốc, sau khi đổi tên từ Royaltea sang Heekcaa vì có tên Royaltea không thể đăng ký tên thương hiệu và có quá nhiều cửa hàng Royaltea "nhái" ra đời, Heekcaa lại vướng phải một rắc rối khác: Heekcaa là phát âm của tiếng Hồng Kông (ngôn ngữ cantonese) trong khi đó người Trung quốc đại lục sử dụng tiếng phổ thông (ngôn ngữ mandarine) nên rất khó phát âm tên Heekcaa. Và tại Trung Quốc, đến tận tháng 5 năm 2016 Heekcaa mới được cấp văn bằng bảo hộ.

Do đó để tránh bị đạo nhái, vào năm 2016, Heekcaa Trung Quốc đã hợp tác với một công ty chuyên về sản xuất trà đang sở hữu tên Heytea và dùng thêm tên Heytea cho các cửa hàng mở từ năm 2016 trở đi. Các cửa hàng mở trước năm 2016 vẫn để tên Heekcaa không thay đổi.

Khi có quỹ đầu tư muốn đem thương hiệu Heekcaa (Heytea) ra toàn thế giới, chủ thương hiệu và các nhà đầu tư đã quyết định lấy tên Heekcaa để phát triển ra nước ngoài, còn Heytea là tên được sử dụng ở nội địa Trung Quốc.

Giới trẻ xôn xao về sự xuất hiện của thương hiệu trà sữa danh tiếng Heekcaa Việt Nam - Ảnh 3.

Sản phẩm Heekcaa tại Việt Nam được giới trẻ ưa chuộng

Về vấn đề nhượng quyền, Heytea Trung Quốc sẽ không nhượng quyền cho bất kỳ đơn vị kinh doanh nào ở nội địa Trung Quốc, còn quỹ đầu tư sẽ tìm đối tác để đem thương hiệu Heekcaa ra toàn thế giới, vậy nên ở các nước khác trừ Trung Quốc, chỉ có Heekcaa mà không thể có một Heytea nào được gọi là "chính hãng".

Đó là lý do vì sao các bạn thấy có sự tồn tại của Heekcaa Hàn Quốc, Heekcaa Thái Lan, Heekcaa Canada và Heekcaa Việt Nam. Heekcaa là thương hiệu đầu tiên nghĩ ra và sử dụng hình ảnh cậu bé cầm cốc trà nghiêng 45 độ uống, không "học tập" từ tên đến logo của bất kỳ thương hiệu nào.

Cùng với việc bảo vệ thương hiệu của chính mình, Heekcaa Việt Nam cũng luôn luôn củng cố hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, để khách hàng có thể thoải mái, hài lòng, yên tâm nhất khi sử dụng sản phẩm của mình.

Giờ đây, các tín đồ trà sữa, có thể được thưởng thức những sản phẩm chất lượng và ngon miệng từ công thức tuyệt vời của món trà sữa danh tiếng này.

Hệ thống cửa hàng Heekcaa tại Việt Nam:

Hà Nội:

- 42C Lý Thường Kiệt

- 7 Lê Đại Hành

Thành phố Hồ Chí Minh:

- Số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Q.1

- 491 Lê Văn Sỹ, Q.3

- 98-126 Nguyễn Tri Phương – Tòa nhà Lakai, Quận 5 (dự kiến khai trương đầu tháng 8)

Vào fanpage: https://www.facebook.com/heekcaavietnam/ để cùng trải nghiệm những điều thú vị cùng Heekcaa Việt Nam với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp khai trương cửa hàng mới dành cho tín đồ trà sữa chúng mình.