Giới trẻ ngày càng update nhanh các xu hướng mới khi đi du lịch và khám phá ẩm thực

Ngọc Ánh, Design: Mộng Mộng, Theo Trí Thức Trẻ 00:09 09/06/2019

Đồng hành cùng những trào lưu du lịch, khám phá ẩm thực của giới trẻ, Here We Go 2019 sẽ trở lại với format mới mang theo những điều bất ngờ chưa từng có từ trước đến nay.

Trong những năm gần đây, du lịch ngày càng phát triển mạnh hơn với một loạt các xu hướng vô cùng thú vị do chính giới trẻ tạo nên. Theo dự đoán của tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), sẽ có gần 300 triệu chuyến đi do giới trẻ thế giới thực hiện mỗi năm từ năm 2020. Trong báo cáo "Sức mạnh của du lịch giới trẻ", UNWTO cho biết rằng, người trẻ hiện nay đầu tư rất nhiều cho các trải nghiệm trong mỗi chuyến du lịch bởi nó mang lại cho họ một giá trị lâu dài.

Du lịch giờ đây không chỉ đơn thuần là khám phá một địa điểm, thăm quan, ngắm cảnh... nữa. Du lịch của giới trẻ ngày nay còn gắn với rất nhiều các trải nghiệm, mà đáng chú ý hơn cả chính là khám phá nền ẩm thực mỗi nơi họ đi qua.

Các kì nghỉ gắn liền với việc khám phá hương vị ẩm thực ở mỗi địa phương ngày càng phổ biến hơn. Khách du lịch ở độ tuổi từ 18 - 33 bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cơ hội đăng hình ảnh về đồ ăn của họ trên Instagram, Facebook. Và điều này cũng ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến của mỗi cá nhân khi đi du lịch. 

Du lịch và khám phá ẩm thực đang có những bước dịch chuyển cực mạnh. Hãy thử xem những hoạt động đang trở thành xu hướng của giới trẻ hiện nay khi đi du lịch nhé!

1. Khám phá ẩm thực đã trở thành một phần không thể thiếu và rất được quan tâm trong mỗi chuyến du lịch

Bên cạnh trải nghiệm thăm quan, tham gia các hoạt động mới lạ, tìm hiểu văn hoá của các địa phương... thì những trải nghiệm ẩm thực cũng rất được chú trọng mỗi khi đi du lịch. Việc tìm những món ngon, đặc sản mỗi từng vùng, những địa chỉ ăn ngon hay có yếu tố đặc sắc về ẩm thực cũng là mục tiêu lựa chọn và lên kế hoạch cho mỗi chuyến du lịch.

Giới trẻ ngày càng update nhanh các xu hướng mới khi đi du lịch và khám phá ẩm thực - Ảnh 1.

Những cụm từ như "những món nhất định phải thử khi đến...", "đến... ăn gì", "các quán ăn ngon ở...", "quán cà phê đẹp ở..."... trở thành từ khoá tìm kiếm phổ biến mà bất cứ ai trong chúng ta đều sử dụng khi lên kế hoạch đi đâu đó. 

Bàn ăn bên hồ bơi, bữa ăn lơ lửng trên không trung... là một vài trong số vô vàn trải nghiệm ẩm thực mới lạ đã được nhiều bạn trẻ thử trải nghiệm.

(Ảnh: Quang Vinh, Quang Đại, Ninh Tito).

2. Những địa điểm ăn uống cũng trở thành nơi check in, "sống ảo" đẹp tuyệt vời

Chụp ảnh check in "sống ảo" là điều đã quá quen thuộc và gần như là một "luật bất thành văn" mỗi khi đi du lịch, nhất là với các bạn trẻ. Bởi thế nên, các địa điểm đẹp, lên hình "chất" luôn là lựa chọn và điểm đến thu hút khách du lịch.

Giới trẻ ngày càng update nhanh các xu hướng mới khi đi du lịch và khám phá ẩm thực - Ảnh 3.

Thế nhưng, với sức sáng tạo vô hạn, giới trẻ ngày nay quả thật tài tình khi có thể biến bất cứ địa điểm nào thành nơi chụp hình đẹp, với những góc hình chẳng ai ngờ tới. Điển hình như cả địa điểm ăn uống, một chiếc xe bán hàng rong, một góc nhỏ trong quán cà phê... cũng có thể lên hình xinh lung linh.

(Ảnh: Quang Vinh, Hà Trúc).

3. Từ xu hướng review du lịch - ẩm thực ngày càng mạnh, giới trẻ ngày càng đầu tư hơn cho hình ảnh, content đăng tải

Nếu để ý hay thường xuyên lượn lờ Facebook, Instagram, bạn có thể dễ dàng thấy những hình ảnh cùng review về các chuyến du lịch của giới trẻ ngày càng trở nên đẹp đẽ, được đầu tư cẩn thận hơn. 

Không còn là những hình ảnh chỉ mang tính kỷ niệm khi đi chơi, chụp ảnh bây giờ là phải căn góc sao cho chuẩn, lấy ánh sáng sao cho tốt, background phải đẹp, không bị "rác hình"... Chụp đồ ăn thì phải decor, sắp xếp thật đẹp mắt, rồi chụp đủ các góc thẳng, góc nghiêng, flatlay... Thật lòng mà nói, với các bạn trẻ bây giờ, ai mà không biết căn chỉnh nhẹ khi chụp ảnh check in thì cũng hơi "tối cổ" rồi đó.

Giới trẻ ngày càng update nhanh các xu hướng mới khi đi du lịch và khám phá ẩm thực - Ảnh 5.

Chụp hình rồi đến đăng hình thì đương nhiên sẽ đi kèm những caption thật "chất". Không những thế, ngày càng xuất hiện những bài review rất chi tiết, cặn kẽ sau mỗi chuyến du lịch, cho từng địa điểm... Đó vừa là cách để "khoe" chuyến đi của mình, vừa là chia sẻ để cho người khác cùng tham khảo.

(Ảnh: Hà Trúc, Quang Đại, Ninh Tito).

4. Từ đam mê, mỗi người đều có thể trở thành food blogger, reviewer...

Khi các KOLs trở thành niềm cảm hứng cho trải nghiệm du lịch và ẩm thực, bản thân mỗi bạn trẻ cũng đầu tư hơn cho hình ảnh, nội dung. Chẳng biết từ bao giờ, việc chia sẻ nội dung, cảm nhận về các địa điểm du lịch, những món ăn, địa chỉ ăn uống trở thành việc làm quen thuộc của bất cứ bạn trẻ nào. 

Giới trẻ ngày càng update nhanh các xu hướng mới khi đi du lịch và khám phá ẩm thực - Ảnh 7.

Giờ đây, khi đam mê của bạn đã có "đất dụng", bất cứ ai cũng có thể trở thành một reviewer, một food blogger... Mỗi bài viết, mỗi chia sẻ được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng hơn thì những người xem, người biết đến bạn cũng ngày một nhiều hơn...

(Ảnh: Quang Đại, Quang Vinh, Trang Olive).

Tháng 6/2019 này, Here We Go chính thức trở lại sẽ mang đến những thay đổi vô cùng mới mẻ trong format. Đồng hành cùng các chuyến du lịch, khám phá ẩm thực của giới trẻ, Here We Go năm nay sẽ mang đến sự khác biệt nhất chưa từng có từ trước đến nay. 

Hãy cùng đồng hành và chờ đón những điều bất ngờ từ chuyến xe mang tên Here We Go 2019 nhé!