Giật mình khi nghe ca sĩ Vpop tiết lộ những con số tiền tỷ để đầu tư thực hiện MV

Xoài, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 10/04/2018

Nhiều ca sĩ Vpop không ngại bỏ ra chi phí lớn có khi lên tới con số tiền tỷ để tạo nên một sản phẩm chất lượng, thoả mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn gửi tới khán giả.

Mỗi tháng, Vpop đón nhận hàng chục sản phẩm âm nhạc mới từ các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị cho tới ngôi sao trẻ với những phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu như một số nghệ sĩ thực hiện các sản phẩm âm nhạc khá đơn giản để gửi tới khán giả thì không ít người lại sẵn lòng chi số tiền "khủng", với mục đích giúp sản phẩm chất lượng nhất, cũng khẳng định phong cách cá nhân của mỗi ngôi sao. 

Những trường hợp kể dưới đây chỉ là số ít những MV được nghệ sĩ bộc bạch về chi phí trong quá trình sản xuất để gửi tặng khán giả. Ở thời điểm hiện tại, việc một ca sĩ phải bỏ ra con số từ nửa tỷ cho tới một tỷ đồng hay hơn thế để thực hiện sản phẩm âm nhạc đã không còn là một điều quá xa lạ khi họ phải chấp nhận đầu tư những thiết bị máy móc hiện đại, hậu trường công phu, trang phục cầu kì cho "đứa con tinh thần". Đây là một trong những minh chứng "biết nói" cho sự cố gắng đầu tư từng ngày của ca sĩ Vpop để cho ra những MV đạt chất lượng cao, ngày càng hoàn thiện và đặc biệt không thua kém bất cứ nghệ sĩ quốc tế nào.

Đông Nhi chi tiền tỷ thực hiện MV "Bad Boy"

Tháng 10/2015, Đông Nhi chính thức tung MV "Bad Boy" - một sáng tác mang màu sắc EDM sôi động, bắt tai mà nhạc sĩ Đỗ Hiếu dành riêng cho nữ ca sĩ. Để thực hiện được MV này, ê-kíp của Đông Nhi đã dựng đến 4 bối cảnh ở phim trường rộng lớn để khai thác những góc hình ảnh khác nhau thể hiện một cô gái trưởng thành, mạnh mẽ khi gặp phải một chàng trai phụ bạc trong chuyện tình cảm. Ngoài ra, việc sử dụng máy quay tối tân nhất hiện nay cũng giúp chất lượng hình ảnh của MV đạt mức cao. 

Được biết, MV "Bad Boy" đã "ngốn" Đông Nhi kinh phí lên tới tiền tỉ để dựng 4 cảnh quay khác nhau. Chia sẻ về việc chấp nhận bỏ ra số tiền rất lớn ở thời điểm đó để thực hiện MV, Đông Nhi cho biết: "Không chịu đầu tư cho sản phẩm âm nhạc của mình là bước thụt lùi và tự đẩy mình ra khỏi thị trường âm nhạc khắc nghiệt".

MV "Bad boy" - Đông Nhi

Giật mình khi nghe ca sĩ Vpop tiết lộ những con số tiền tỷ để đầu tư thực hiện MV - Ảnh 2.

Đông Nhi trong MV "Bad boy"

Noo Phước Thịnh, Thủy Tiên chỉ hơn 1 tỉ đồng với MV "Love in Maldives" 

Ra mắt tháng 8/2015, phim ca nhạc ngắn "Love In Maldives" được Noo Phước ThịnhThủy Tiên đầu tư thực hiện tại vùng đất thơ mộng Maldivers  với chi phí khá đắt đỏ. Mặc dù tiết kiệm hết mức có thể, nhưng để có được hình ảnh đẹp lung linh, những cảnh quay chuyên nghiệp, hiệu ứng bắt mắt, MV đã "ngốn" của cặp đôi nghệ sĩ này hơn 1 tỷ đồng. 

Khi được công chúng đặt dấu hỏi chấm về sự chịu chơi của mình, Noo Phước Thịnh bộc bạch: "Kiếm được lợi nhuận từ việc ra mắt MV là điều tôi chưa từng nghĩ tới. Đơn giản, đầu tư hơn 1 tỷ đồng cho MV là cách để tôi khẳng định sự nghiêm túc của mình với con đường âm nhạc. Hơn hết, thị trường âm nhạc luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn không đầu tư tốt cho những "đứa con tinh thần" của mình thì đồng nghĩa với việc, bạn đang tự đào thải chính mình".

Phim Ca Nhạc "Chuyện Tình Maldives" - Noo Phước Thịnh ft Thuỷ Tiên

Giật mình khi nghe ca sĩ Vpop tiết lộ những con số tiền tỷ để đầu tư thực hiện MV - Ảnh 4.

Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên trong MV "Love in Maldivers"

Vy Oanh chi hơn 2 tỉ đồng cho hai MV "Fly" và "Đồng xanh"

Hơn 5 năm về trước, Vy Oanh nổi tiếng là người "chịu chơi" của làng nhạc Việt khi lần lượt ra mắt những MV có cảnh quay mãn nhãn, được đầu tư với kinh phí khủng như "Đồng xanh" hay "Fly". Theo đó, nữ ca sĩ và ekip tiết lộ mỗi MV đã "ngốn" của cô hơn 1 tỉ đồng để thực hiện.

Bù lại, ở 2 MV, khán giả được thưởng thức những cảnh quay cực mãn nhãn, đắt giá và chân thực như cánh đồng xanh bất tận ở Phú Yên, Vy Oanh di chuyển trên xe không người lái, chiếc siêu xe bay lên giữa biển, chiếc thùng container chứa một dàn nhạc bên trong... 

MV "Đồng Xanh" - Vy Oanh

MV "Fly" - Vy Oanh

Giật mình khi nghe ca sĩ Vpop tiết lộ những con số tiền tỷ để đầu tư thực hiện MV - Ảnh 7.

Vy Oanh trong MV "Fly"

Chi Pu với loạt MV tiền tỉ khi từ khi mới debut

Hơn 8 năm bước chân vào làng giải trí , với xuất phát điểm là một hotgirl Hà Thành được yêu mến vì vẻ ngoại hình xinh xắn, ưa nhìn, Chi Pu đã phải cố gắng, nỗ lực thử sức ở nhiều lĩnh vực khác để chứng minh bản thân không phải là một "bình hoa di động". Một trong số đó là việc Chi Pu lấn sân sang lĩnh vực ca hát với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp, mở đầu bằng phát ngôn "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ", khẳng định chắc nịch "mỗi tháng cho ra mắt 1 MV" để thể hiện quyết tâm, đam mê của chính mình.

Giật mình khi nghe ca sĩ Vpop tiết lộ những con số tiền tỷ để đầu tư thực hiện MV - Ảnh 8.

Chi Pu

Bỏ qua yếu tố về giọng hát, 4 sản phẩm âm nhạc của Chi Pu từ khi debut tới hết năm 2017 là "Từ hôm nay", "Cho ta gần hơn", "Em sai rồi anh xin lỗi em đi" và "Talk to me" đều được khán giả đánh giá cao với phần hình ảnh trau chuốt, trang phục cầu kì với số tiền lên tới vài tỉ đồng cho mỗi MV. Đặc biệt, với MV "Talk to me", riêng phần trang phục được tiết lộ lên tới con số trên dưới 10 tỉ đồng với loạt phụ kiện đắt giá đến từ các thương hiệu danh tiếng. 

MV "Từ hôm nay" - Chi Pu

MV "Talk to me" - Chi Pu

Văn Mai Hương chi hơn 1 tỉ đồng thực hiện MV "Mona Lisa"

"Mona Lisa" là MV đánh dấu sự trở lại của Văn Mai Hương sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng" trong làng giải trí vào năm 2014. Ngoài âm nhạc được chú trọng, phần hình ảnh của MV mới cũng được nữ ca sĩ đầu tư kĩ lưỡng với hiệu ứng nhiều màu sắc cộng hưởng cùng trang phục cầu kì. Chia sẻ về Mona Lisa, Văn Mai Hương cho biết cô tự bỏ hoàn toàn chi phí để thực hiện. MV này đã tiêu tốn của nữ ca sĩ hơn 1 tỷ đồng với hi vọng sẽ mang đến một sản phẩm chất lượng, truyền tải được nội dung của bài hát đến với khán giả.

MV "Mona Lisa"

Giật mình khi nghe ca sĩ Vpop tiết lộ những con số tiền tỷ để đầu tư thực hiện MV - Ảnh 12.

Văn Mai Hương trong MV "Mona Lisa"

Ngô Thanh Vân mạnh tay chi 2 tỉ đồng thực hiện MV "Get on the floor" của 365 Daband

Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, nhóm 365 đã cùng bà bầu Ngô Thanh Vân tung ra MV để đánh dấu sự trưởng thành mang tên "Get on the floor" (Ai đó đêm nay). Ý tưởng MV lấy từ thuyết Ngũ hành với mỗi thành viên biểu tượng cho một yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

Để thực hiện những cảnh quay mãn nhãn trong MV, Ngô Thanh Vân đã mạnh dạn chi khoảng 2 tỷ đồng cho học trò ghi hình trong suốt 3 ngày ở Phan Thiết cùng thiết bị quay hiện đại. Sau khi MV ra mắt, các fan dành không ít lời khen cho 5 chàng trai không chỉ bởi hình ảnh lột xác hoàn toàn của nhóm mà còn về giai điệu sôi động, bắt tai của "Get on the floor".

MV "Get On The Floor" - 365 Daband

Giật mình khi nghe ca sĩ Vpop tiết lộ những con số tiền tỷ để đầu tư thực hiện MV - Ảnh 14.

5 chàng trai nhóm 365 Daband trong MV "Get on the floor"

Tố My chi hơn 1 tỉ đồng thực hiện MV Bolero cổ trang "Chờ người"

Tháng 11/2017, Tố My chính thức ra mắt MV "Chờ người". Đây đồng thời cũng là MV bolero đầu tiên của Vpop được đầu tư công phu, hoành tráng với kỹ xảo 3D theo phong cách cổ trang. Được biết, để có những cảnh quay chỉn chu, chất lượng gửi tới khán giả, Tố My chia sẻ đã đầu tư 1 tỷ đồng cho MV, phần lớn vào khâu thiết kế bối cảnh và kỹ xảo 3D. Bối cảnh được dàn dựng trong 3 ngày và MV được quay liên tục suốt 25 tiếng đồng hồ, riêng khâu hậu kỳ 3D mất gần 2 tháng để hoàn thành.

MV "Chờ người" - Tố My

Giật mình khi nghe ca sĩ Vpop tiết lộ những con số tiền tỷ để đầu tư thực hiện MV - Ảnh 16.

Tố My trong MV "Chờ người"