Giải đấu Esports lớn nhất thế giới với hơn 700 tỷ tiền thưởng vẫn không tốn xu nào vào quảng cáo!

Thắng Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 05/08/2019

Không hề chi tiền vào các hoạt động quảng cáo như làm clip, MV ca nhạc hay cinematic cho game nhưng Valve - NPH của Dota2 luôn biết cách biến The International trở thành giải đấu Esports được nhiều người quan tâm nhất hành tinh.

The International là giải đấu Chung kết thế giới của bộ môn Dota2 đây cũng là giải đấu nắm giữ vô số kỉ lục của thể thao điện tử, đặc biệt là giá trị giải thưởng. Hiện tại vẫn còn tới 10 ngày nữa The International 2019 (TI9) mới chính thức diễn ra nhưng giá trị giải thưởng của nó đã lên đến hơn 31,5 triệu USD tương đương với 730 tỉ đồng.

Giải đấu Esports lớn nhất thế giới với hơn 700 tỷ tiền thưởng vẫn không tốn xu nào vào quảng cáo! - Ảnh 1.

Con số cách đây vài ngày của TI9, hiện tại nó đã lên đến 31,5 triệu USD

Tại sao giải đấu này lại có giá trị tiền thưởng lớn đến vậy? Rất nhiều người tò mò vì câu hỏi này. Bởi vì Valve - NPH Dota2 đồng thời tổ chức The International không chi tiền vào quảng cáo như các giải đấu khác. Đây là điểm khác biệt nhất của The International với các giải đấu còn lại, ngoài ra Valve còn trích 25% lợi nhuận từ việc bán Battle Pass (một hộp quà vô cùng đặc sắc của Dota2) để thêm tiền thưởng cho giải đấu này.

Giải đấu Esports lớn nhất thế giới với hơn 700 tỷ tiền thưởng vẫn không tốn xu nào vào quảng cáo! - Ảnh 2.

Hình ảnh siêu hoành tráng của TI8 diễn ra tại Vancouver, Canada năm ngoái

The International luôn là tâm điểm của truyền thông ngay từ khi giải đấu này ra mắt vào năm 2010 bởi DoA 2 là một trò chơi phổ biến trên thế giới, bởi số tiền thưởng luôn là cao nhất thế giới từ khi xuất hiện và từ sự hấp dẫn, kịch tính trong từng trận đấu.

Năm nay The International 2019 (TI9) được tổ chức tại Trung Quốc quốc gia có dân số đông nhất thế giới cùng số lượng người chơi Dota2 cực kì đông đảo. Vẫn như thường lệ, Valve không chi tiền cho hoạt động quảng cáo nhưng vẫn có hàng ngàn banner, được dán khắp ga tàu điện ngầm tại Thượng Hải. Người làm việc này không ai khác chính là Perfect World - NPH Dota2 ở Trung Quốc. Đây là dịp không thể tốt hơn để quảng bá hình ảnh của Dota2 đến đất nước tỉ dân vô cùng yêu thích Esports này.

Hình ảnh quảng cáo của TI9 dày đặc khắp ga tàu điện ngầm - một trong những nơi có lượng người qua lại lớn nhất tại Thượng Hải

Giám đốc Tổ chức Sự kiện của Mars Media Dimitri Vallette đã khen ngợi việc quảng cáo này trên tài khoản Twitter của mình. "The International được quảng cáo khắp nơi tại một trong những ga tàu điện ngầm đông đúc nhất Thượng Hải. Đây có lẽ là quảng cáo Esports tốt nhất mà tôi từng thấy ở ga tàu điện.."

Giải đấu Esports lớn nhất thế giới với hơn 700 tỷ tiền thưởng vẫn không tốn xu nào vào quảng cáo! - Ảnh 4.

Giám đốc Tổ chức Sự kiện của Mars Media Dimitri Vallette khen ngợi cách quảng cáo của Perfect World

Một ga tàu điện ngầm tại Thượng Hải hằng ngày có hàng triệu người qua lại và đây là hình thức quảng cáo cực kì hay của Perfect World tại đất nước tỉ dân. Dĩ nhiên đây là ngân sách mà NPH Dota2 Trung Quốc - Perfect World tự bỏ tiền túi ra chứ không hề động một xu nào từ tiền của TI9 cả.

Giải đấu Esports lớn nhất thế giới với hơn 700 tỷ tiền thưởng vẫn không tốn xu nào vào quảng cáo! - Ảnh 5.

Không chỉ đơn giản là banner, Perfect World còn có rất nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh chuẩn bị cho TI9

Ngày 15/8 TI9 sẽ chính thức khởi tranh tại Đấu trường Mercerdes Benz Arena, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Hàng triệu fan hâm mộ Dota2 đang háo hức từng ngày từng giờ để được tận hưởng không khí mà TI9 mang lại.