Gia Lai: yêu cầu dự đoán, lập danh sách học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp THPT 2019 để phân công giáo viên bồi dưỡng

Mai Anh, Theo Trí Thức Trẻ 21:42 22/12/2018

Gia Lai yêu cầu dự đoán nhóm học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp THPT năm 2019 và lập danh sách học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp của từng bộ môn; phân công giáo viên phụ đạo, bồi dưỡng, ôn tập.

Sở GDĐT Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các trường phổ thông trực thuộc Sở, Trung tâm GDTX tỉnh, các trung tâm GDNN-GDTX tập trung triển khai thực hiện 6 nội dung chính. Trong đó bao gồm, tuyên truyền và phổ biến quy chế để cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội nhận thức đúng về các quy định của Kỳ thi, tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Các cơ sở giáo dục tổ chức tốt hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá trong năm học. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh, hoàn thành chương trình giáo dục phù hợp với khung kế hoạch thời gian năm học; nghiêm cấm việc cắt xén chương trình; thực hiện nghiêm túc việc ra đề kiểm tra, chỉ đạo và tăng cường kiểm tra việc thực hiện đánh giá, xếp loại học sinh từng học kỳ và cả năm theo đúng quy định của Bộ GDĐT, đảm bảo trung thực, khách quan; thực hiện tốt việc quản lý kết quả học tập của học sinh qua số điểm điện tử, học bạ điện tử.

Gia Lai: yêu cầu dự đoán, lập danh sách học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp THPT 2019 để phân công giáo viên bồi dưỡng - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia

Thực hiện nội dung ôn tập Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bao gồm nội dung chương trình giáo dục THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đồng thời, chú ý các nội dung dạy học đã được điều chỉnh theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và đề thi tham khảo năm 2019 để giáo viên, học sinh làm quen với định dạng đề thi và có định hướng trong dạy học, ôn tập chuẩn bị tham gia Kỳ thi đạt chất lượng và hiệu quả cao. Năm 2019, Bộ GDĐT tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các cơ sở giáo dục tiến hành xử lý kết quả đánh giá xếp loại học kỳ I (điểm kiểm tra học kỳ và điểm trung bình) của học sinh lớp 12; dự đoán nhóm học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp THPT năm 2019 và lập danh sách học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp của từng bộ môn; phân công giáo viên phụ đạo, bồi dưỡng, ôn tập.

Các cụm trường THPT đưa nội dung ôn tập và phụ đạo học sinh lớp 12 vào kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của học kỳ II nhằm hỗ trợ nhau trong công tác biên soạn tài liệu ôn tập và xây dựng ngân hàng đề thi. Các trung tâm GDTX có thể liên kết với các trường THPT để phối hợp tổ chức ôn tập và thi thử cho học sinh lớp 12.

Các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 theo từng giai đoạn kéo dài đến trung tuần tháng 6/2019, phù hợp với từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe của học sinh. Thường xuyên cung cấp thông tin về kết quả giáo dục của học 12 cho phụ huynh, nhất là các học sinh yếu, kém.