(G)I-DLE trở lại sau 24 giờ: Lượt xem YouTube ăn đứt Red Velvet, doanh số album tăng 5 lần vượt BLACKPINK và TWICE, chỉ xếp sau IZ*ONE

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 07/04/2020

Sau gần 10 tháng kể từ lần comeback trước, (G)I-DLE đã tái xuất và cải thiện thành tích rất nhiều.

Ngày 6/4 vừa qua, (G)I-DLE đã chính thức có màn comeback đầu tiên trong năm 2020 với mini album thứ 3 "I trust" gồm ca khúc chủ đề "Oh my god". Đây là lần tái xuất tiếp theo của nhóm sau 10 tháng kể từ single "Uh-oh" (6/2019). Thông qua "Queendom" phát sóng cuối năm ngoái, họ đã thể hiện hết tài năng và sức hút khiến lực lượng fan gia tăng nhanh chóng. Thành tích 24 giờ đầu vì thế cũng khả quan hơn nhiều.

MV "Oh my god" – (G)I-DLE

Về nhạc số, "Oh my god" đứng hạng nhất trên BXH thời gian thực của Genie và Bugs, lọt top 20 ở những trang còn lại gồm Melon, Soribada và Flo sau 1 ngày phát hành. So với "Uh-oh", nhóm đã "diệt gọn" thêm 1 BXH nữa là Genie.

(G)I-DLE trở lại sau 24 giờ: Lượt xem YouTube ăn đứt Red Velvet, doanh số album tăng 5 lần vượt BLACKPINK và TWICE, chỉ xếp sau IZ*ONE - Ảnh 2.

Thành tích 24 giờ đầu của "Oh my god" trên iChart.

"I trust" giành hạng nhất trên BXH album của iTunes tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Áo, Brazil, Canada, Chile, Đài Loan, Ecuador, Hà Lan, Hồng Kông, Mexico, Na Uy, Nga, Peru, Phần Lan,... Trong khi đó, mini album thứ 2 "I made" chỉ đạt thành tích tương tự tại 22 nước.

MV "Oh my god" chỉ được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của nhóm (thay vì cả 2 gồm thêm 1theK như trước) nên fan tập trung "cày view" dễ hơn. Xấp xỉ 17 triệu lượt xem và 816 nghìn lượt thích là thành tích của nó sau 24 giờ đầu. MV liền trước của họ là "LION" chỉ đạt 3,8 triệu lượt xem trong cùng khoảng thời gian. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Red Velvet chỉ là gần 10,8 triệu lượt xem cho "Psycho".

(G)I-DLE trở lại sau 24 giờ: Lượt xem YouTube ăn đứt Red Velvet, doanh số album tăng 5 lần vượt BLACKPINK và TWICE, chỉ xếp sau IZ*ONE - Ảnh 3.

Thành tích YouTube trong 24 giờ đầu của "Oh my god".

Trên Hanteo, "I trust" bán ra 91.311 bản ngay trong ngày đầu phát hành. Thành tích này cao gần gấp 5 lần so với "I made" (20.390 bản). Qua đó, (G)I-DLE phá vỡ kỉ lục doanh số album của một nhóm nữ nhà CUBE trên BXH này từ 8 năm trước của 4MINUTE ("Volume Up": hơn 57 nghìn bản).

(G)I-DLE trở lại sau 24 giờ: Lượt xem YouTube ăn đứt Red Velvet, doanh số album tăng 5 lần vượt BLACKPINK và TWICE, chỉ xếp sau IZ*ONE - Ảnh 4.

(G)I-DLE phá vỡ kỉ lục của 4MINUTE tại CUBE.

Chưa dừng lại ở đó, "I trust" còn ghi danh vào danh sách các album nhóm nữ Kpop có doanh số cao nhất ngày đầu trên Hanteo ở hạng 2 vì chỉ xếp sau IZ*ONE ("BLOOM*IZ": 183.975 bản), vượt cả BLACKPINK ("KILL THIS LOVE": 78.275 bản) và TWICE ("Feel Special": 61.066 bản).

(G)I-DLE trở lại sau 24 giờ: Lượt xem YouTube ăn đứt Red Velvet, doanh số album tăng 5 lần vượt BLACKPINK và TWICE, chỉ xếp sau IZ*ONE - Ảnh 5.

5 album nhóm nữ có doanh số ngày đầu cao nhất trên Hanteo tính đến 6/4/2020.

Như vậy, các thành tích của (G)I-DLE ở đợt comeback này đều cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng so với đợt trước. Như đã nói từ trước, "Queendom" chính là "bệ phóng" hoàn hảo đưa tên tuổi của nhóm đến gần hơn với công chúng. Cùng thời điểm phát hành MV, họ cũng tung video đặc biệt phiên bản suit để khoe vũ đạo của bài hát mới.

Suit Dance "Oh my god" – (G)I-DLE

Nguồn tham khảo: TT, YT, IC