Giải mã "độ hot không tưởng" của son Louboutin những ngày qua

Đại Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 07/09/2015

Câu trả lời nào cho "giấc mơ" của mọi cô nàng và... "cơn ác mộng" mới của những chàng trai những ngày này?

Chỉ trong vài ngày ít ỏi, từ khóa "son Christian Louboutin" trở thành từ khóa được phái đẹp Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung săn lùng nhiệt tình. Dường như chưa có món đồ làm đẹp nào tạo nên trào lưu "hot" đến như vậy. Câu hỏi được đặt ra là, vì sao thỏi son có mức giá "trên trời" này lại sở hữu sức hút kỳ diệu đến như vậy?

Mức giá "sang xịn"

Christian Louboutin đã "đánh bại" Tom Ford để giành lấy ngôi vị thỏi son đắt giá nhất thế giới. Nếu so sánh thì "lính mới" này với giá 90 USD (gần 2 triệu đồng), soán ngôi thỏi son đắt nhất thế giới trước đó là Tom Ford (52 USD). Ngoài độ đẹp đã phần nào được kiểm chứng, thỏi son Christian Louboutin đã trở thành một chuẩn mức mới cho đẳng cấp của các quý cô sành điệu.

Rouge Louboutin Lipstick Silky Satin-cc6af

3-christian-louboutin-introduces-new-line-of-handbags-the-paloma-a59f0

Thiết kế ấn tượng

Một khi đã lưu giữ ấn tượng ban đầu về thỏi son Christian Louboutin thì khó ai có thể quên được thiết kế kịch tính và sáng tạo đến mức "có 1-0-2". Được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đầy quyến rũ của phần đế nhọn hoắt của đôi giày huyền thoại, son Christian Louboutin có màu đen hoặc vàng kim và phần nắp bằng kim loại kết hợp giữa vàng và bạc. Tuy dáng hình "nguy hiểm" là vậy nhưng từ thỏi son này vẫn toát lên khí chất sang trọng, thượng lưu.

Không chỉ thế, ngay từ phần bao bì bên ngoài của thỏi son đắt giá này cũng cầu kỳ khác lạ. Mỗi thỏi son đều được đựng trong chiếc hộp nho nhỏ, vuông vắn được tô điểm bởi lớp vải satin đỏ rực mang tính thương hiệu của Christian Louboutin kèm theo phần đính nơ đẹp mắt, tạo cảm giác nữ tính đến tận cùng. Ngoài vai trò làm đẹp cho đôi mắt, thương hiệu cao cấp này còn khá tinh tế khi biến chuyển thỏi son thành một thứ phụ kiện đeo cổ, vừa tiện dụng lại vừa làm tăng thêm độ "chảnh" cho các quý cô sành điệu.

louboutin_lipstick_3-7ce5a

Louboutin-drawing1-a59f0

Christian_louboutin-lipstick-collection_2-a59f0

louboutin_lipstick_7-7ce5a

Dễ mua, dễ đẹp

Tuy mới "chào sân" nhưng Christian Louboutin đã nhanh chóng đón đầu thị hiếu của phái đẹp toàn cầu khi ra mắt nhiều lựa chọn thú vị nhưng tính ứng dụng cao, bao gồm 38 thỏi son với 36 màu khác nhau, chia thành 3 dòng: Silky Satin (son nhiều dưỡng), Velvet matte (son lỳ) và Sheer Voile (son bóng). Dường như cô nàng nào cũng tìm thấy được cho mình màu son phù hợp với cá tính, sở thích hay phong cách thời trang cá nhân. 

louboutin_lipstick_5-7ce5a

louboutin_lipstick_1-7ce5a

Ảnh hưởng của mạng xã hội khởi nguồn từ... dịch vụ bán hàng online

Ngay khi có mặt trên thị trường Mỹ vài ngày trước, các tín đồ làm đẹp đều tỏ rõ mong muốn sở hữu một thỏi son đắt giá này thông qua những bức ảnh và chú thích trên trang cá nhân. Sức hút của thỏi son này không chỉ ảnh hưởng đến phái đẹp Việt mà còn khiến cho bạn trai của các cô nàng này "đứng ngồi không yên", vừa mừng vừa lo nhằm đón đầu sở thích của nàng "gấu".

Ở Việt Nam, độ "hot" của thỏi son này được thổi bùng lên chính nhờ hiệu ứng lan tỏa từ sự lăng xê nhiệt tình của... dịch vụ bán hàng online. Ngay từ khi được các trang bán hàng online giới thiệu về mẫu son này, chỉ sau vài tiếng, thiết kế độc đáo cùng mức giá "lạ" của son Louboutin đã lập tức "gây bão" trên các trang mạng xã hội trong nhiều ngày liên tiếp. Có thể thấy phần lớn mọi người chưa chú ý nhiều đến chất lượng, nhưng màn "chào hàng" khởi đầu đã khiến thỏi son này khơi gợi được sự tò mò từ các quý cô sành điệu.

3-12e35

4-12e35

6-12e35

5-12e35

7-12e35

8-12e35

9-12e35

17-cb3c3

Chỉ đơn giản, đó là Christian Louboutin...

Hãy nghĩ xem, Christian Louboutin luôn được xem như một trong những thương hiệu được phái đẹp toàn thế giới "thèm khát" nhất. Nhắc đến Christian Louboutin là nhắc đến những đôi giày đã tạo nên một cuộc cách mạng cho các cô gái vào thế kỷ 20 với phần gót màu đỏ đặc trưng và có chiều cao từ 12cm trở lên. Tất nhiên, giá của những đôi giày này luôn cao như chính chiều dài ngất ngưởng của chúng. Sau này, quý ông Louboutin tiếp tục chiều lòng phái đẹp khi cho ra mắt những sản phẩm túi xách và kể cả... sơn móng tay. Nhưng tất nhiên giá trị của chúng đều dành cho tầng lớp thượng lưu thay vì mang tính đại chúng.

Vì vậy, được sở hữu một sản phẩm của thương hiệu đắt giá nhất nhì thế giới với mức giá chỉ gần 2 triệu đồng là nguyên do khiến nhiều cô nàng "phát điên", khát khao được sở hữu những thỏi son nhiệm màu này càng sớm càng tốt.