Burberry mất họa tiết độc quyền tại Trung Quốc?

GG, Theo Pháp luật xã hội 13:38 01/12/2013

Cơ quan quản lý thương hiệu của Trung Quốc tuyên bố sẽ không bảo hộ cho họa tiết caro độc quyền của Burberry tại nước này với lý do hãng không... sử dụng thường xuyên.

Khi nhắc đến Burberry, phần lớn chúng ta sẽ hình dung đến họa tiết caro kinh điển với các màu đen-trắng-đỏ-camel được in trên các mẫu áo khoác, túi xách, váy, áo sơmi... của thương hiệu cao cấp này. Mới đây nhất, thương hiệu trứ danh xứ Anh Quốc đã phải đối diện với nguy cơ mất sở hữu độc quyền họa tiết caro này tại Trung Quốc. Với nguyên do được cơ quan quản lý thương hiệu của Trung Quốc đưa ra là Burberry đã không sử dụng họa tiết độc quyền của hãng trong suốt 3 năm với tần suất thường xuyên nên hãng có nguy cơ mất quyền bảo hộ tại đất nước này.

Burberry mất họa tiết độc quyền tại Trung Quốc? 1

Ngay khi nhận quyết định này từ cơ quan quản lý thương hiệu Trung Quốc, thương hiệu Burberry đã lập tức khiếu nại. Thương hiệu tới từ Anh Quốc cho biết, quyết định của cơ quan Trung Quốc sẽ không được áp dụng nếu như khâu phê duyệt đơn khiếu nại chưa hoàn tất: "Burberry vẫn sở hữu độc quyền họa tiết caro. Không có hãng nào của Trung Quốc được sử dụng họa tiết này nếu chưa có sự đồng ý của chúng tôi". Hiện, hãng vẫn đang thương thuyết để giữ lại họa tiết độc quyền bởi nếu để mất họa tiết này, họ sẽ phải đương đầu với vô vàn đối thủ cạnh tranh tại đất nước Trung Quốc - quốc gia có lượng hàng nhái lớn nhất thế giới.

Burberry mất họa tiết độc quyền tại Trung Quốc? 2

Trung Quốc hiện là một trong những thị trường hàng đầu của Burberry. Doanh thu hàng năm tại nước này chiếm tới 39% tổng doanh thu từ châu Á Thái Bình Dương. Đất nước tỷ dân cũng là nơi tiêu thụ mạnh nhất các hàng hóa thời trang xa xỉ, chiếm đến 27% doanh số thế giới.