Fanpage cửa hàng của Decao chính thức phản hồi về việc lấy hình ảnh bệnh viện tâm thần làm concept

Angela Sương Sa, Theo Trí Thức Trẻ 20:57 15/01/2018

Ngay sau khi nhận được nhiều phản hồi gay gắt về việc sử dụng cụm từ "Mental Hospital" và làm cửa hàng theo concept bệnh viện tâm thần, fanpage cửa hàng thời trang của Decao đã lên tiếng xin lỗi và hứa gỡ bỏ dòng slogan nhạy cảm ngay lập tức.

Vào chiều nay, rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng phản đối khi cửa hàng mới của Decao sử dụng cụm từ "Mental Hospital" vì cho rằng các chứng bệnh tâm lý không phải một cụm từ để có thể đem ra sử dụng tuỳ tiện như vậy.

Fanpage cửa hàng của Decao chính thức phản hồi về việc lấy hình ảnh bệnh viện tâm thần làm concept - Ảnh 1.

Cửa hàng mới của Decao được rất nhiều bạn trẻ quan tâm

Ngoài ra, cửa hàng này lại còn được làm theo concept của một bệnh viện tâm thần, phòng thử đồ được mô phỏng theo phòng chờ bệnh nhân và trên fanpapge cửa hàng còn đăng là "Bệnh viện tâm thần sẽ ra mắt quý vị - những người đã, đang và sẽ có máu điên trong người vào cuối tuần này" càng khiến nhiều người cảm thấy bức xúc. 

Fanpage cửa hàng của Decao chính thức phản hồi về việc lấy hình ảnh bệnh viện tâm thần làm concept - Ảnh 2.

Ai cũng biết rằng Decao là một anh chàng sở hữu thời trang phong cách lạ cùng tính cách "độc - dị". Tuy nhiên có lẽ anh chàng đã không lường trước được hậu quả khi sử dụng concept bệnh viện tâm thần cho cửa hàng của mình.

Ngay sau khi nhận được những được phản hồi và những lời góp ý từ cư dân mạng, fanpage của shop thời trang này với hơn 700k lượt like đã lên tiếng phản hồi. Trong bài đăng này, fanpage trả lời rằng ngay từ ban đầu, những người sáng lập không hề có ý định xem thường hay chế giễu những người mắc bệnh tâm lý. Thay vào đó, thông điệp thực sự mà cửa hàng này muốn đem tới là nơi đây chào đón tất cả mọi người, cho dù bạn có tính cách hay phong cách thế nào đi chăng nữa. 

Fanpage cửa hàng của Decao chính thức phản hồi về việc lấy hình ảnh bệnh viện tâm thần làm concept - Ảnh 3.

Có lẽ bản thân Decao đã rút ra được bài học lớn cho mình sau câu chuyện này để có thể tránh những trường hợp đáng tiếc về sau

Không vòng vo giải thích, cửa hàng đã thẳng thắn nhận lỗi và cho rằng ekip đã không có một cái nhìn sâu sắc từ chính những người trong cuộc, dẫn đến những hiểu lầm không đáng có và khiến nhiều người cảm thấy bị tổn thương. 

Cũng trong bài đăng này, ekip cửa hàng hứa sẽ tháo gỡ slogan nhạy cảm kia xuống ngay lập tức để không khiến mọi người cảm thấy ác cảm, khó chịu. 

Tuy nhiên, bài đăng này đã được đăng từ 11/1, tức 4 ngày trước. Theo lịch sử chỉnh sửa thì có thể thấy tấm hình này chính là bức ảnh đầu tiên khi cửa hàng kêu gọi "những người đã, đang và sẽ có máu điên trong người" đến tham quan. Tuy nhiên sau khi nhận ra những thông điệp mình muốn gửi đến là có phần lệch lạc, ekip đã chỉnh sửa lại caption bằng lời xin lỗi. 

Fanpage cửa hàng của Decao chính thức phản hồi về việc lấy hình ảnh bệnh viện tâm thần làm concept - Ảnh 4.

Bài đăng đầu tiên gây ra làn sóng phản ứng gay gắt từ cư dân mạng khi sử dụng những cụm từ nhạy cảm như "bệnh viện tâm thần", "có máu điên trong người"

Fanpage cửa hàng của Decao chính thức phản hồi về việc lấy hình ảnh bệnh viện tâm thần làm concept - Ảnh 5.

Cũng chính là bức ảnh ấy, nhưng phần caption đã được thay đổi thành một lời xin lỗi.

Cụ thể phần xin lỗi đến từ cửa hàng thời trang của Decao: 

Những ngày gần đây chúng tôi đã nhận được một số lời phản hồi về slogan mới có phần nhạy cảm. Lời đầu tiên chúng tôi muốn gửi lời cám ơn những bạn đã có đóng góp mang tính chất xây dựng.

Bản thân chúng tôi – những người sáng lập khi cho ra đời concept này, chưa bao giờ có ý định chế giễu hay xem thường bệnh tâm lý. Điều chúng tôi muốn gửi gắm tới các bạn, là mặc dù có tính cách điên cuồng tới đâu, và mọi người xung quanh có chế giễu, gọi bạn bằng những từ ngữ thế nào đi chăng nữa, cũng đừng vì vậy mà cảm thấy mình cô độc trong xã hội này vì vẫn luôn có chúng tôi – những kẻ dị lập khác ở bên bạn. Chúng tôi mong muốn tạo ra một không gian nơi bạn có thể tự do thoải mái sống đúng với tính cách của chính bạn, không phải chịu những lời phê phán chỉ trích ngoài kia. Tại nơi đây, chúng tôi đón chào mọi cá thể, mọi tính cách, phong cách. Chúng tôi hy vọng cuộc đời được nhìn nhận với một ánh nhìn lạc quan tràn ngập màu hồng,cảm nhận mọi điều tốt đẹp để cuộc sống tốt đẹp hơn – Good vibes only.

Tuy nhiên khi thông điệp này bị nhìn nhận theo một hướng khác và lại có phần ngược lại hoàn toàn với thiện ý ban đầu, và nghiêm trọng hơn khi một thành phần của cộng đồng cảm thấy bị tổn thương – đó là điều chúng tôi không bao giờ mong muốn.

Sau khi lắng nghe tâm sự của một số bạn đã trực tiếp liên lạc với chúng tôi, chúng tôi đã có một cái nhìn sâu hơn từ phía người trong cuộc. Chúng tôi hiểu một concept tốt nhưng khâu hiện thực hoá ý tưởng giữa các bộ phận ban triển khai dự án lại làm không tốt dẫn tới việc ảnh hưởng sai lệch tới cảm nhận của nhiều người thì điều này thực sự cần xem xét lại.

Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới những bạn đã vô tình bị ảnh hưởng bởi slogan này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc này và sẽ cho gỡ bỏ slogan nhạy cảm ngay lập tức.

Cảm ơn các bạn đã đọc những dòng này và chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Thái độ lắng nghe ý kiến và nhanh chóng kịp thời thay đổi của cửa hàng này đã nhận được sự đón nhận cũng như thái độ thông cảm từ mọi người. Hi vọng từ nay về sau, Decao nói riêng lẫn những người làm thương hiệu nói chung sẽ nhạy cảm hơn trong việc xây dựng concept, tránh tạo ra những sản phẩm gây tranh cãi như câu chuyện vừa qua.