Fan dậy sóng trước thông tin người trong ngành tố concert Black Pink được lấp đầy nhờ vé mời nhà tài trợ

September, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 15/11/2018

Những chia sẻ về concert Black Pink từ một nhà báo đã khiến cộng đồng Blink dậy sóng.

Ngày 10 và 11/11 vừa qua, Black Pink đã hoàn thành 2 buổi concert đầu tiên trong sự nghiệp tại Hàn Quốc. 2 đêm diễn của nhóm đã thu hút khoảng 15.000 người đến tham dự. Sau đó không lâu, những chia sẻ về concert Black Pink đến từ phóng viên của tờ Seoul News đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng Kpop fan.

Đầu tiên, người này đã dành lời khen cho những màn trình diễn vượt lên trên mọi mong đợi. Bên cạnh đó, Black Pink đã biểu diễn rất tốt và ban nhạc cũng đã làm cho concert trở nên chất lượng hơn nữa.

Fan dậy sóng trước thông tin người trong ngành tố concert Black Pink được lấp đầy nhờ vé mời nhà tài trợ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây lại đến từ những khán giả bên dưới. Theo bài viết từ phóng viên này, không giống như những concert khác, fan cổ vũ cho Black Pink rất hời hợt, dường như chỉ có một vài người là thật sự phấn khích khi thành viên yêu thích của mình xuất hiện. Ngoài ra, khi Black Pink hô "Blink" (tên fandom) để tạo tương tác với fan cũng có rất ít những lời đáp lại. Người này cho rằng không khí ngượng ngùng đã khiến concert của girlgroup nhà YG giống một sự kiện âm nhạc quy tụ nhiều nhóm thần tượng hơn là một concert riêng.

Fan dậy sóng trước thông tin người trong ngành tố concert Black Pink được lấp đầy nhờ vé mời nhà tài trợ - Ảnh 2.

Được biết, nơi Black Pink tổ chức các đêm diễn của mình – KSPO Dome là một địa điểm không hề nhỏ, và được xem là một trong những nơi khiến các idolgroup vô cùng tự hào khi concert của mình được diễn ra tại đây. Tuy nhiên, may mắn là concert của Black Pink được tài trợ bởi rất nhiều đơn vị, nên lượng lớn vé mời dành cho nhà tài trợ đã được phát hết để đảm bảo concert của 4 cô gái không lâm vào cảnh "vườn không nhà trống".

Cũng chính vì thế mà đêm diễn của Black Pink vô tình trở thành nơi quảng cáo thương hiệu một cách lộ liễu. Phóng viên tham gia concert kể lại rằng các thành viên đã liệt kê từng nhà tài trợ một trong chương trình: Jennie còn thẳng thừng nói là "Đây là công ty thẻ tín dụng lớn nhất châu Á"; còn Jisoo là "Vì có nhiều bên tài trợ nên concert của tụi em mới đông đủ khán giả đến xem đó ạ" hay "Tóc em đang tỏa sáng đúng không ạ? Mọi người hãy dùng dầu gội đầu xxx nhé", v.v…

Fan dậy sóng trước thông tin người trong ngành tố concert Black Pink được lấp đầy nhờ vé mời nhà tài trợ - Ảnh 3.

Bài viết này đã gây ra những tranh cãi không nhỏ, đặc biệt là đem đến bức xúc lớn cho cộng đồng fan Black Pink. Những nhận định sai từ phía người trong ngành kể câu chuyện trên có thể đươc chứng minh qua những đoạn video được chính các thành viên đăng lên Instagram, concert của nhóm được lấp đầy bởi chính người hâm mộ cầm lightstick cổ vũ. Bởi vì chỉ có fan mới bỏ tiền mua lightstick và nếu concert chủ yếu toàn khán giả đi bằng vé mời của nhà tài trợ thì cả KSPO Dome đã không sáng rực và đầy ắp tiếng fan đồng thanh hát các ca khúc của nhóm như thế.

Rosé (Black Pink) đăng video fan hát "Forever Young" tại concert.

Jisoo (Black Pink) đăng video fan hát "Forever Young" tại concert.

Bên cạnh đó, một số người cho rằng quan điểm mà phóng viên của trang tin này cũng rất đáng chú ý và để tâm, không chỉ với Black Pink mà còn tại concert của các idolgroup khác. Bởi vấn đề nhà tài trợ dù giúp cho các đêm diễn của idolgroup diễn ra thuận lợi hơn nhưng việc quảng cáo một cách lộ liễu như vậy chắc hẳn phần nào làm cho fan cảm thấy "tuột mood" khi theo dõi thần tượng.

Nguồn tham khảo: AK