ERIK - “Chàng hoàng tử” ballad mới của Vpop trong năm 2018

Mai Mon, Theo Helino 16:10 28/12/2018

Trong năm 2018, Erik không ra mắt quá nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng cả hai ca khúc đều đem về những thành tích ấn tượng về lượng tương tác trên mạng xã hội.

Từ khi còn là ca sĩ trong công ty quản lý cũ, Erik đã có trong tay kha khá những bản hit được giới trẻ nằm lòng như "Sau tất cả", "Lạc nhau có phải muôn đời", "Mùa đông",... Tuy nhiên, khi lùm xùm rời khỏi công ty quản lý cũ vì những bất đồng về lợi nhuận ăn chia nổ ra, nhiều người đã nghĩ rằng con đường sự nghiệp của anh chẳng thể nào có được bước chuyển nữa. Nhưng Erik đã chứng minh một điều hoàn toàn ngược lại. Bằng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân cùng sự kết hợp ăn ý với cộng sự, Erik đã liên tiếp giành được những thành công nhất định, khẳng định vị trí vững chắc của một ca sĩ trẻ solo qua loạt những sản phẩm âm nhạc đình đám, được các khán giả trẻ "nằm lòng".

ERIK - “Chàng hoàng tử” ballad mới của Vpop trong năm 2018 - Ảnh 1.

Trong năm 2018, Erik không ra mắt quá nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng cả hai ca khúc đều đem về những thành tích ấn tượng về lượng tương tác trên mạng xã hội. Tháng 4, Erik bắt đầu đường đua Vpop 2018 của mình với MV "Chạm đáy nỗi đau" – bản ballad có giai điệu da diết, sâu lắng, ca từ buồn đến thấu tim của hit-maker Mr. Siro. Nội dung ca khúc xoay quanh cảm xúc của một chàng trai dành cho người yêu lớn tuổi hơn mình nhưng cuộc tình đó đã nhanh chóng tan vỡ. Trên nền giai điệu nhẹ nhàng, giọng hát ngọt ngào, tình cảm của Erik đã chạm tới biết bao trái tim những người nghe nhạc. Bản thân bài hát cũng là số ít những sản phẩm âm nhạc mà Mr. Siro không đảm nhận phần giang tấu mà gửi gắm cho Erik thể hiện, chỉ nghe thôi cũng đủ khiến khán giả rơi nước mắt.

Với MV lần này, diễn xuất tự nhiên, tương tác ăn ý của Erik và nữ chính Jun Vũ cũng là một điểm cộng. Các phân đoạn cao trào trong MV như cảnh đánh ghen của Erik với chàng trai kia hay nam ca sĩ thẳng tay cắt phăng mái tóc lãng tử của mình để mang lại những khung hình chân thật nhất đều được đánh giá cao. Thành tích mà "Chạm đáy nỗi đau" đem về cho Erik cũng là niềm mơ ước của biết bao nghệ sĩ Vpop. MV chạm mốc hơn 50 triệu views sau 6 tuần đăng tải, 100 triệu lượt xem sau 3 tháng ra mắt. Tính tới thời điểm hiện tại, MV đã cán mốc 120 triệu lượt xem – cũng là sản phẩm âm nhạc có lượng tương tác lớn nhất của nam ca sĩ kể từ khi debut.

ERIK - “Chàng hoàng tử” ballad mới của Vpop trong năm 2018 - Ảnh 2.

Chưa đầy 5 tháng sau đó, Erik tiếp tục cho ra mắt một bản ballad mới mang tên "Mình chia tay đi". Không được đầu tư với kịch bản kịch tính như "Chạm đáy nỗi đau", "Mình chia tay đi" lại là những thước phim vô cùng đơn giản, mang tông màu chủ đạo đen – trắng ghi lại hình ảnh Erik trầm ngâm bên phím đàn. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của Erik với 100% ekip là người nước ngoài. Có thể thấy, sản phẩm lần này tiếp tục giúp Erik phô diễn giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm vốn có của mình. Ca từ đậm tính tự sự, đoạn điệp khúc bắt tai cùng phần cao trào ở cuối khiến ca khúc dễ dàng nhận được sự đồng cảm từ phía người nghe. Sau 2 tháng ra mắt, MV này chạm mốc gần 12 triệu views trên Youtube, góp phần khẳng định vị trí của Erik trong lòng khán giả trên chặng đường hoạt động nghệ thuật.

Có thể nói, Erik luôn biết chọn đúng ca khúc phù hợp với thế mạnh giọng hát của mình. Khi giữa bộn bề những nghệ sĩ chạy theo trào lưu Kpop hóa, điện tử thời thượng, Erik với giọng hát lạ tai, tình cảm, thể hiện những giai điệu nhẹ nhàng, trào dâng cảm xúc như một điểm sáng của Vpop trong năm 2018.

WeChoice Awards là giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần truyền thông VCCorp khởi xướng và đồng tổ chức nhằm tôn vinh những con người, kể những câu chuyện đầy cảm hứng, lan tỏa và hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Nằm trong khuôn khổ của WeChoice Awards, WeDo là nơi quy tụ những dự án cộng đồng xã hội mang ý nghĩa thiết thực và giá trị nhân văn sâu sắc. WeDo ra đời với mục đích kêu gọi, khởi xướng cộng đồng cùng tham gia hỗ trợ các hoạt động truyền cảm hứng mang tinh thần WeChoice, cũng như lan toả niềm cảm hứng đó với toàn xã hội.

Với mục tiêu mang ánh sáng tri thức đến cho trẻ em nghèo vùng cao Tri Lễ, WeDo "Mặt trời mơ ước" - chiến dịch thiện nguyện được tài trợ và đồng hành bởi Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina chính là dự án của WeDo năm nay.

Thông tin chi tiết về giải thưởng WeChoice Awards 2018, về dự án WeDo "Mặt trời mơ ước", độc giả có thể truy cập địa chỉ: http://wechoice.vn

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • VCCorp không bán dữ liệu người dùng, nội dung là "Vua trên Lotus"

    Bị lộ thông tin cá nhân, quá nhiều quảng cáo rác... là những bất tiện ở các mạng xã hội mà chúng ta đang sử dụng. Nhưng với Lotus thì sẽ hoàn toàn khác.
  • Đọc thêm