"Dzựt cô hồn 2016" - Đại chiến tại Tiki vui đủ đường

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 19/08/2016

Chương trình “Dzựt cô hồn 2016” tại Tiki đã kết thúc nhưng sức nóng vẫn còn đó khi kết quả cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Vào lúc 12h trưa ngày 17/08 vừa qua, cư dân mạng đã có một ngày quay cuồng trên mạng online với “Dzựt Cô Hồn” – một chương trình do Tiki tổ chức thường niên vào ngày Rằm tháng bảy, góp phần duy trì nét tín ngưỡng đẹp trên mạng online kể từ lần đầu tiên nhen nhóm ý tưởng vào năm 2013. Hơn 5000 ngàn sản phẩm của 180 mặt hàng đã được bán ra với mức giá rất “Dzựt” không tưởng, tiêu điểm là chiếc điện thoại Iphone 6S 64 Gb với giá chỉ 2.9 triệu. Người chơi không thể rời tay khỏi con chuột, màn hình máy tính cũng như điện thoại, liên tục “tung” ra những cú click thần chưởng với tốc độ thần sầu để rinh về những món hàng ưng ý với giá rẻ như cho. Và có một điều chắc chắn là, số lượng 3 triệu lượt giật, hơn 100 ngàn người chơi và trung bình 60 ngàn người online cùng lúc tại một thời điểm năm nay đã vượt xa con số tổng cộng 10.000 người vào năm 2013.

Số lượng người chơi siêu khủng cũng đi cùng những thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn, trên fanpage của Tiki, … trước và sau khi diễn ra chương trình chứng tỏ sức nóng, sức hút của “Dzựt Cô Hồn”. Bên cạnh đó, như Tiki đã công bố luật chơi trước đó, để tạo sự minh bạch và rõ ràng, Tiki cần có thời gian sau khi sự kiện kết thúc để kiểm tra và xác thực những click hợp lệ và trao giải cuối cùng. Vì vậy, chậm nhất đến ngày 19/08, người chơi dzựt thành công mới nhận được email mã giảm giá (coupon) để đặt sản phẩm Dzựt được, tức là người chơi sẽ còn phải đứng ngồi không yên, thấp thỏm chờ đợi kết quả cuối cùng, khiến cho chương trình vẫn chưa thể hạ nhiệt dù đã kết thúc.

Tuy nhiên, với việc mang đến cơ hội hiếm hoi 1 lần duy nhất trong năm và diễn ra chỉ trong chớp nháy như vậy, Tiki khó có thể hoàn toàn làm hài lòng tất cả những ai quan tâm và tham gia chương trình.. Dạo qua một vài diễn đàn, trên facebook hoặc thậm chí là tại fanpage chính thức của Tiki, bên cạnh những lời bình luận thể hiện sự hài lòng, vẫn có một số những nhận xét tiêu cực, tiếc nuối vì đã bỏ lỡ cơ hội hoặc không tìm thấy tên mình được “vinh danh” trong danh sách kết quả Dzựt thành công.

Nghi ngờ về sự ảo diệu của kết quả

Dzựt cô hồn 2016 - Đại chiến tại Tiki vui đủ đường - Ảnh 2.

Bộ phận kĩ thuật tại Tiki đang tập trung hết sức cho đợt Dzựt

Với sự đầu tư hệ thống 20 server đạt chuẩn quốc tế trên toàn quốc, trang hiển thị trên PC là trang tĩnh giúp lượng data nhẹ đi rất nhiều, server có thể tối đa hóa tốc độ xử lý và cập nhật kết quả chính xác nhất , tích hợp “Progressive Web App” của Google để tối đa tốc độ load web, tốc độ xử lý, Tiki đã cố gắng hết sức để đem lại trải nghiệm Dzựt tốt nhất cho người chơi cũng như để chương trình giảm tối đa các vấn đề về kỹ thuật.

Và dĩ nhiên cộng đồng Việt Nam luôn có nhiều thành viên sử dụng các công cụ Auto Click để tối đa khả năng “Dzựt”, dẫn đến vẫn xảy ra trường hợp 2 người Dzựt được cùng 1 lúc hay 1 người giựt được nhiều sản phẩm cùng một thời gian. Đối với những trường hợp như vậy, Tiki vẫn ghi nhận trên kết quả sơ bộ nhưng sẽ có thuật toán lọc cuối cùng, loại bỏ các hiện tượng gian lận để đảm bảo công bằng của người chơi.

Đặt câu hỏi về việc người thắng giải là người của Tiki

Trong luật chơi mà Tiki đưa ra, họ đã khẳng định rõ ràng: nhân viên hiện đang làm việc tại Tiki.vn không được tham gia chương trình. Kết quả trúng giải của nhân viên Tiki sẽ tự động hủy khi phát hiện. Và đây là luật chơi mà bất cứ chương trình ưu đãi nào dành cho khách hàng đều được đưa ra để đảm bảo tính minh bạch và lợi ích của người chơi. Thực hư thế nào có lẽ cần phải chờ đến khi danh sách người trúng giải được công bố và nhờ vào các “thánh soi” để vấn đề này được hạ hồi.

Cảm xúc đa chiều của cộng đồng phản ánh tình cảm dành cho Tiki

Dzựt cô hồn 2016 - Đại chiến tại Tiki vui đủ đường - Ảnh 3.

Bộ phận chăm sóc khách hàng lên dây cót sẵn sàng lắng nghe phản hồi từ người chơi

Việc bỏ lỡ cơ hội gần như cho 1 không 2 khiến không ít người chơi đưa ra những nhận xét tiêu cực về chất lượng sự kiện. Tuy nhiên, hãy đợi những người trúng giải và Fan trung thành của trang mua sắm trực tuyến này đưa ra câu trả lời xác đáng nhất.

Chương trình đã kết thúc, dư âm để lại nhiều nhất không những là sự rạo rực mà còn là sự tiếc nuối. Mặc dù còn đó một số nhận xét trái chiều nhưng rõ ràng đều xuất phát từ sức hút, sức nóng của chương trình. Tuy nhiên, đây là phản ứng bình thường khi cái tên Tiki đã là đại diện cho mong muốn và tình cảm của cộng đồng online nói chung, khi khách hàng luôn chờ đợi dịch vụ của Tiki ở mức cao nhất. Đây vừa là thách thức cũng vừa là khích lệ cho Tiki tiếp tục cải thiện tổ chức hệ thống khi hiểu được hi vọng từ phía khách hàng.