Dùng mọi cách để giảm cân nhưng chẳng thu lại hiệu quả gì có thể là do một trong những nguyên nhân không ngờ sau

Gà, Theo Helino 12:36 15/02/2019

Việc ăn sai cách, tập luyện phản khoa học, hay ngủ không đủ giấc... cũng đều có thể là những nguyên nhân khiến bạn dù có cố gắng đến mấy cũng chẳng giảm xuống được cân nào.

Chuyên giảm cân luôn là vấn đề muôn thuở của hội chị em phụ nữ. Xoay quanh đó là những phương pháp ăn kiêng hay kế hoạch tập luyện như nào để giảm cân nhanh nhất. Tuy nhiên, có những người dù đã cố sức làm đủ mọi cách để giảm cân nhưng cân nặng lại chẳng xê dịch chút nào.

Và dưới đây chính là những nguyên nhân chẳng ngờ đến khiến kế hoạch giảm cân của bạn luôn thất bại!

Tập luyện sai cách

Kiên trì tập luyện hàng ngày là một thói quen tốt giúp giảm cân nhưng nếu bạn chỉ chăm chăm tìm đến những bài tập cardio thì kích thước vòng eo sẽ chẳng cải thiện được chút nào. Lúc này, bạn cần kết hợp giữa bài tập tim mạch với những bài tập rèn luyện cơ bắp để thúc đẩy cơ thể đốt cháy nhiều chất béo dư thừa hơn. Ngoài ra, hãy chú ý tập luyện vừa đủ với lượng sức của mình, tránh tập luyện quá căng thẳng sẽ gây phản tác dụng và khiến bạn mất năng lượng nhanh hơn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến khích mỗi ngày bạn nên cố gắng dành tối đa 30 phút để tập luyện. Nếu tập ít hơn số thời gian trên thì kết quả thu lại sẽ là con số 0 và cân nặng chẳng xê dịch đi chút nào.

Dùng mọi cách để giảm cân nhưng chẳng thu lại hiệu quả gì có thể là do một trong những nguyên nhân không ngờ sau - Ảnh 1.

Uống nhiều bia rượu

Đây dường như là một sai lầm thường hay gặp phải ở rất nhiều người. Tuy nhiên, trong những loại đồ uống này đều chứa cồn và một lượng calories cao nên nếu không tránh sử dụng trong quá trình giảm cân thì chỉ làm tăng nguy cơ tích mỡ thừa ở vùng bụng.

Dùng mọi cách để giảm cân nhưng chẳng thu lại hiệu quả gì có thể là do một trong những nguyên nhân không ngờ sau - Ảnh 2.

Căng thẳng, lo âu thường xuyên

Dù cho có cố gắng kiêng khem kham khổ đến mấy mà bạn để cơ thể gặp căng thẳng, lo âu quá mức thì nó cũng có thể là nguyên nhân gây khó khăn trong việc giảm mỡ ở vùng bụng. Bởi lẽ, khi bạn căng thẳng thường xuyên thì hormone cortisol cũng gia tăng, từ đó gây ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và làm tăng hàm lượng chất béo tồn đọng trong cơ thể.

Ăn uống sai cách

Trong quá trình giảm cân, nếu bạn tìm đến những loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì trắng, đồ ăn nhanh... thì nó cũng có thể là nguyên nhân gây dư thừa hàm lượng chất béo trong cơ thể. Lúc này, bạn cần chú ý ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh trong quá trình giảm cân để thu về hiệu quả nhất định.

Dùng mọi cách để giảm cân nhưng chẳng thu lại hiệu quả gì có thể là do một trong những nguyên nhân không ngờ sau - Ảnh 4.

Ngủ không đủ giấc

Nghe qua thì tưởng không liên quan nhưng việc ngủ không đủ giấc cũng có thể là nguyên nhân khiến đồng hồ sinh học bị đảo lộn, từ đó gây tích tụ mỡ ở vùng bụng. Do đó, bạn cần chú ý ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/ngày để ngăn ngừa nguy cơ tăng cân mất kiểm soát vào ban đêm.

Dùng mọi cách để giảm cân nhưng chẳng thu lại hiệu quả gì có thể là do một trong những nguyên nhân không ngờ sau - Ảnh 5.

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Nhìn lại phần ứng xử của Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2019: Thúy Vân, Khánh Vân hay Kim Duyên đỉnh hơn?

    Top 3 HHHV Việt Nam 2019 đã xuất sắc trong phần ứng xử của mình tại đêm chung kết.
  • Đọc thêm