Đúng 1 năm trước "Nơi này có anh" của Sơn Tùng lập kỷ lục mới của Vpop, hôm nay Sky muốn nghe bài mới lắm rồi!

Mai Mon - Tiến Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 14:48 13/04/2018

Ngày 13/4/2017, MV "Nơi này có anh" của Sơn Tùng M-TP đã làm nên kỉ lục mới của Vpop: chạm mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 59 ngày ra mắt.

Ngày 13/4 này là kỉ niệm tròn 1 năm MV "Nơi này có anh" chính thức làm nên kỉ lục mới về lượt xem của Vpop khi chạm mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube sau 59 ngày ra mắt. Thành tích này đã giúp Sơn Tùng M-TP không chỉ phá vỡ kỷ lục trước đó do chính mình tạo nên với MV "Lạc trôi" mà còn nhận được danh hiệu cao thứ 2 của mạng video lớn nhất thế giới - nút "Play vàng" từ kênh YouTube.

"Nơi này có anh" là sản phẩm âm nhạc được Sơn Tùng M-TP ra mắt đúng ngày Valentine 2017 - chỉ một tháng sau khi phát hành MV "Lạc trôi". Ca khúc mang màu sắc Pop pha R&B với giai điệu tươi vui, ca từ dễ thương cộng hưởng cùng phần MV ngọt ngào được thực hiện tại Hàn Quốc bởi đạo diễn Gin Trần. Đây được xem như món quà tinh thần ngọt ngào, đặc biệt mà Sơn Tùng M-TP dành tặng cho người hâm mộ của mình trong ngày Lễ Tình nhân.

Để có những góc máy long lanh như trên MV, Sơn Tùng M-TP và ekip phải trải qua thời tiết vô cùng khắc nghiệt ở Hàn Quốc. Dù bầu trời trong xanh, mây trắng, nắng đẹp nhưng nhiệt độ lại xuống đến -5 độ trong khi Sơn Tùng M-TP và bạn diễn phải mặc trang phục hợp mốt, nhẹ nhàng nên không đủ giữ ấm cơ thể. Sau mỗi cảnh quay, khoảnh khắc cả hai lập tức choàng áo bông và chăn từ đầu đến chân để giữ nhiệt khiến người hâm mộ không khỏi xót xa cho thần tượng.

MV "Nơi này có anh" - Sơn Tùng M-TP

Đáp lại sự đầu tư chỉn chu, chất lượng của Sơn Tùng M-TP và ekip, ngay từ khi mới ra mắt, những gì MV này đạt được thể hiện qua những con số "biết nói" trên mạng xã hội: 7 triệu lượt xem sau 1 ngày phát hành, cán mốc 100 triệu views sau 2 tháng và là MV Vpop đầu tiên sở hữu 1 triệu lượt yêu thích trên Youtube.

Thành tích này đã thêm một lần nữa khẳng định sức hút mạnh mẽ và vị trí vững chắc của Sơn Tùng M-TP trong lòng khán giả nói riêng cũng như làng giải trí nói chung trong suốt hành trình 5 năm hoạt động nghệ thuật. Tính tới thời điểm hiện tại, sau hơn 1 năm "trình làng", MV đã cán mốc hơn 174 triệu lượt xem, được kì vọng sẽ cùng "Lạc trôi" chạm mốc 200 triệu trong cùng năm 2018, đưa Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Vpop đầu tiên sở hữu 2 sản phẩm âm nhạc chạm mốc kỉ lục.

Đúng 1 năm trước Nơi này có anh của Sơn Tùng lập kỷ lục mới của Vpop, hôm nay Sky muốn nghe bài mới lắm rồi! - Ảnh 3.

MV "Nơi này có anh" đã đạt được những kỉ lục mà bất kì nghệ sĩ nào cũng ao ước tới

Sự thành công liên tiếp của "Nơi này có anh" cùng các dự án đầu năm 2017 vừa là động lực nhưng cũng vô tình tạo không ít áp lực cho sự trở lại của Sơn Tùng với âm nhạc trong năm 2018. Thêm vào đó, ở thời điểm hiện tại, khi MV "Người lạ ơi" vừa soán ngôi vương của "Nơi này có anh" về lượt xem trên Youtube thì sự chờ đợi này của người hâm mộ lại càng lớn hơn bao giờ hết, không biết anh sẽ làm gì để vừa vượt qua cái bóng của chính mình ở sản phẩm trước cũng như "chạy đua" với các dự án âm nhạc khác của đồng nghiệp.