Reuters đưa tin cơ trưởng trên chuyến bay QZ8501 đã rời khỏi ghế để làm 1 việc gì đó khi phi công phụ mất kiểm soát, và vào lúc cơ trưởng quay lại thì đã quá muộn để cứu máy bay.
Ngày hôm nay (22/1), các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân vẫn còn thắt dây an toàn vào ghế máy bay, nâng tổng số thi thể nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 được tìm thấy lên 58 người.
Kết quả phân tích từ 2 hộp đen của QZ8501 cho thấy chuông báo động đã kêu trong khi các phi công phải chạy đua với thời gian để phục hồi hoạt động của máy bay trước khi nó lao xuống biển Java.
Vào ngày hôm qua (19/1), các điều tra viên Indonesia cho biết dữ liệu hộp đen của chiếc máy bay QZ8501 không cho thấy dấu hiệu của sự khủng bố khiến 162 người thiệt mạng vào cuối tháng 12/2014.
Mặc dù đã có 20 năm kinh nghiệm làm điều tra viên, thế nhưng việc phân tích dữ liệu chuyến bay QZ8501 quả thực là 1 trong những thách thức khó khăn nhất đối với ông Nurcahyo Utomo.
Ngày 7/1, giới chức Indonesia xác nhận đã tìm thấy phần đuôi của chiếc máy bay mất tích QZ8501. Đây là 1 bước tiến vượt bậc trong công cuộc tìm kiếm máy bay gặp nạn, giúp tiến gần hơn với việc tìm thấy hộp đen.
Trong những ngày tìm kiếm QZ8501 vừa qua, các thợ lặn vẫn luôn nỗ lực bất chấp mọi thời tiết khắc nghiệt để tìm kiếm thi thể nạn nhân, trong khi đó, người thân đau đớn đón nhận thi thể và tổ chức tang lễ cho nạn nhân tại quê nhà.
Các chuyên gia khí tượng của Indonesia cho biết tình trạng đóng băng trong không khí khiến động cơ ngừng hoạt động được xác định là "nguyên nhân ban đầu" khiến máy bay của AirAsia gặp nạn.
90% hành khách đã không dám bước lên máy bay AirAsia sau khi 1 chiếc máy bay của hãng AirAsia chết máy kèm theo tiếng nổ lớn khi chuẩn bị cất cánh tại sân bay ở Surabaya, Indonesia.
Đám tang đầu tiên của nạn nhân trên chuyến bay tử thần QZ8501 đã diễn ra trong không khí xót thương, tại một vùng ngoại ô thành phố Surabaya (Indonesia).