Bi hài chuyện "khoe" đẳng cấp bằng post hóa đơn mua hàng lên FB

Receipt, Theo 00:01 23/11/2010

Chụp hóa đơn mua đồ hiệu chưa đủ, nhiều nàng còn cẩn thận chụp cả hóa đơn... ăn uống rồi post lên mạng. Trò khoe mẽ này đang bị cộng đồng teen tẩy chay và coi như trò cười chính hiệu.

Đi ăn cũng chụp hóa đơn

Căn bệnh khoe mẽ không phải dạng hiếm gặp trong đời sống teen bây giờ. Nếu như với người khác, từ quần áo túi xách, cho đến xe cộ chỉ là phương tiện phục vụ con người trong cuộc sống hàng ngày, thì với teen, nhất là hot teens thích khoe mẽ, những thứ liên quan tới chữ “đắt tiền” lại trở thành phương tiện để họ chảnh hơn trong mắt người khác. Thực ra mọi người nhìn thấy cũng chẳng đánh giá cao lắm, nhưng với những “con vịt” thì nhu cầu được khoe khoang cứ che mờ mắt lý trí. Đôi lúc họ cứ thích thể hiện bằng những cách mà ai có suy nghĩ bình thường chẳng bao giờ nghĩ đến.

Vào FB của L (sn1991), một hot girl có tiếng trên mạng lẫn ngoài đời, nhiều bạn sẽ thấy vô số ảnh chụp lại túi bọc đồ hiệu, và không thiếu cả... hóa đơn. Từ chiếc túi LV dòng Vernis cho đến thắt lưng, giày dép, đều được L “khoe khéo” bằng cách đó.
 

Hóa đơn thanh toán bữa ăn được chụp lại cẩn thận để... khoe!! (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, khoe túi bọc và hóa đơn đồ hiệu chưa đủ, L còn khiến người ta choáng khi chụp hẳn hóa đơn thanh toán phí... ăn uống tại nhà hàng. Có vẻ như đi ăn đồ Nhật vẫn là thứ gì đó xa xỉ trong suy nghĩ của nàng, nên cần phải chụp lại để chia sẻ rằng “Tôi đi ăn với số tiền như thế này đây!”. Rất tiếc, bức ảnh chỉ đem lại hiệu ứng ngược: người ta thầm cười trong bụng “khả năng” khoe chỉ đến mức ấy của một hot girl cũng khá tên tuổi. Và nếu L biết rằng, rất nhiều xì tin khác có gia cảnh khá giả, hàng ngày xài đồ hiệu mà không giữ lại hóa đơn, ăn đủ sơn hào hải vị mà chưa một lần giơ máy ảnh lên chụp. Bởi vì tất cả những thứ vật chất ấy cũng chỉ để phục vụ đời sống thường nhật của họ, thì có lẽ cô nàng sẽ hơi ngần ngại 1 tí khi post ảnh hóa đơn bữa ăn trị giá gần 1 triệu của mình.

Và thật không may, L lại tự xếp vào “hàng ngũ” những cô hot girl liên tục gây ác cảm với người khác, chỉ vì những hành động không hiểu là vô tình hay cố ý. Thế đấy, đâu phải cứ “tốt đẹp phô ra”, thì không kéo “xấu xa” về phía mình?

Trò khoe mẽ đang dần bị tẩy chay

Quả đúng như vậy, teen bây giờ cũng tinh ý lắm trong những dạng khoe khoang quá lố. Chỉ cần sơ sẩy, hay cố ý khoe “phô”, thì ngay lập tức thay vì được “thiên hạ” trầm trồ khen ngợi “độ chơi”, lại chỉ nhận toàn lời chê trách, mỉa mai“Chắc cả đời mới sờ vào được cái gì đắt đến thế, ăn được bữa ngon đến thế!”. Đời sống được nâng cao, những thứ vật chất phục vụ sinh hoạt của con người cũng trở nên đơn giản hơn. Với nhiều teen sinh ra trong gia đình khá giả, xài đồ hiệu hay ăn ngon mặc đẹp đã trở thành chuyện quá bình thường. Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng những người trẻ như thế chẳng bao giờ lọ mọ lên FB để post một chiếc túi giá nghìn đô, chứ đừng nói phải kè kè hóa đơn bên cạnh. Nhưng lại thấy ở họ phong cách rất thoải mái, tự tin khi “toàn đồ hiệu” từ đầu xuống chân ngoài đường. Còn với phần đông teen có mức sống trung bình, giá trị bản thân không nằm ở những thứ vật chất “mang vác” bên người.

Thế nên, đừng dại mà khoe mẽ một cách ngớ ngẩn nếu như bạn không muốn bị “ném đá”. Thanh Nghi (sn1992) khẳng định “Tớ đã gặp nhiều bạn xài đồ hiệu từ khi học cấp 2. Đều là những đứa gia đình khá giả, chúng nó dùng đồ hiệu vì là thói quen bình thường thôi. Chẳng ai gặp vấn đề gì với bạn bè, vì có bao giờ chúng nó rêu rao khoe khoang đâu!”. Cô bạn tỏ ra rất “chướng mắt” khi xem ảnh trên mạng thấy hot girl bây giờ khoe nhiều quá, khoe ảnh không chưa đủ còn phải “nhét” cả hóa đơn vào. “Ngày trước có trò đi mua đồ hiệu (hoặc đứng ở cửa hàng LV, Gucci gì đấy) rồi nhờ bạn chụp lại. Thì bây giờ “ra đời” cả trò chụp hóa đơn, kể cả hóa đơn ăn uống, cho người khác biết mình tiêu tiền với vận tốc khổng lồ thế nào. Tớ nói thật, chẳng ai ngưỡng mộ những cái đấy đâu!”.

Giá như thay vì ra sức nghĩ những cách để khoe mẽ, các hot girl chịu khó khoe khéo tài năng, sự nghiệp và các giá trị bản thân đáng quý, thì có lẽ việc xây dựng hình ảnh trong mắt cộng đồng teen cũng đâu khó khăn đến thế?