1.000 bạn trẻ Sài Gòn tham gia đồng diễn cùng Lê Cát Trọng Lý

Kim Thanh; Ảnh: Andy Trần, Theo Trí Thức Trẻ 14:19 23/03/2015

Một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa với tiết mục đồng diễn lên tới 1.000 người của chương trình Giờ Xanh, TP.HCM.

Chương trình Giờ Xanh năm nay tại TP HCM mang thông điệp chính "Kết nối yêu thương cùng Âm nhạc xanh". Ngoài sự tham gia của các bạn trẻ, sinh viên tình nguyện thì còn có sự xuất hiện của các thành viên thuộc cộng đồng DCOH (trường câm điếc thành phố) đồng biểu diễn cùng ca sĩ Lê Cát Trọng Lý.

Các em thiếu nhi mắc bệnh thiểu năng thuộc Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật quận 4, vẫn chăm chỉ luyện tập để có thể góp phần trong chương trình này.

Được biết, để thực hiện tiết mục chỉ vỏn vẹn trong 15 phút, những bạn tình nguyện viên cùng các em thiểu năng, cô chú tại trường câm điếc đã cùng nhau tập luyện trong suốt 3 tháng liền. Chưa kể những ngày cận chương trình, tất cả mọi người còn phải tập trung ở ngoài trời để diễn tập, dù thời tiết Sài Gòn đang khá oi bức.

Tuy vất vả, nhưng tinh thần của các thành viên khi tham gia lại cực kỳ hào hứng. Anh Khiêm - đại diện cho trường câm điếc thành phố chia sẻ: "Suốt 3 tuần qua mọi người làm việc rất chăm chỉ. Tuy việc tập luyện với các cô chú ở đây có gặp nhiều khó khăn, nhưng vì nghĩ đến chương trình và được mọi người chỉ dẫn tận tình nên cuối cùng ai cũng phấn khởi".


Các cô chú thuộc cộng đồng DCOH thành phố.

Tại buổi đồng diễn này, hơn 1.000 người đã đàn và hát cùng ca sĩ Lê Cát Trọng Lý qua 3 ca khúc quen thuộc đó là Chênh vênh, Em ước mong sao và Nhiều người ôm giấc mơ. "Thật ra 3 bài hát này là do ban tổ chức yêu cầu Lý hát, nhưng khi xem lại thì nội dung của chúng cũng thật sự rất phù hợp và mang nhiều thông điệp cho chương trình" - Lý chia sẻ. 

Về cảm xúc khi nhận lời tham gia đồng diễn thì Lý cho biết: "Khi nhận được lời mời tham gia, Lý chỉ nghĩ đơn giản đây cũng chỉ là công việc, là điều mình có thể làm và nên làm. Mãi cho đến cận ngày sự kiện diễn ra, Lý mới càng cảm nhận được ý nghĩa to lớn mà hoạt động, chương trình này mang đến. Lý rất cám ơn các cô chú trong cộng đồng DCOH, các em thiểu năng và các bạn trẻ đầy nhiệt huyết đã mời Lý và tổ chức chương trình ý nghĩa như thế này".

Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý cùng MC Quang Bảo chia sẻ trước khi tiết mục bắt đầu.





Một khung cảnh rất đẹp và vô cùng ý nghĩa, làm xua tan đi mọi khoảng cách.

Ngoài ra tại sự kiện, các bạn trẻ còn được tham gia nhiều hoạt động, trò chơi ngoài trời, và cả cuộc thi thiết kế thùng rác nhằm tăng ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Trước đó để "làm nóng" mình, các bạn đã được tham gia nhiều hoạt động, cuộc thi và trò chơi với nhau.