Đối lập với các MV tiền tỉ, Vpop vẫn có những sản phẩm đình đám được đầu tư "giá rẻ bất ngờ"

Thùy Linh, Theo Trí Thức Trẻ 09:43 08/09/2018

Những MV dưới đây dù được nghệ sĩ Vpop đầu tư kinh phí không quá lớn, chỉ từ vài triệu đến chục triệu nhưng lại bật lên thành hit bự trong sự nghiệp của họ.

"Nhật kí của mẹ" – Hiền Thục (3 triệu)

MV "Nhật kí của mẹ" được phát hành vào khoảng tháng 5/2013. Tại thời điểm ra mắt, ca khúc này đã tạo nên một cơn sốt lớn. Đây là một sáng tác đầy xúc động mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành tặng mẹ mình nhân dịp sinh nhật. Bài hát được thể hiện qua chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm của nữ ca sĩ Hiền Thục. Tuy đã được ra mắt từ khá lâu nhưng đến tận bây giờ "Nhật kí của mẹ" vẫn là một ca khúc nằm lòng của rất nhiều người bởi thông điệp nhân văn mà nó mang lại.

MV của ca khúc được thực hiện dưới mô hình tranh cát, ghi lại hành trình trưởng thành của người con qua đôi mắt đầy thương yêu, nâng niu của người mẹ. Mặc dù là một ca khúc hit một thời nhưng đáng ngạc nhiên là MV "Nhật kí của mẹ" chỉ cần có vỏn vẹn 3 triệu để thực hiện. Theo chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thì để hoàn thành bài hát này anh chỉ cần 1 triệu cho hòa âm, 1 triệu cho thu âm và 1 triệu để dựng MV.

"Nhật kí của mẹ" MV - Hiền Thục

Đối lập với các MV tiền tỉ, Vpop vẫn có những sản phẩm đình đám được đầu tư giá rẻ bất ngờ - Ảnh 2.

"Nhật kí của mẹ" - Hiền Thục

"Vì tôi còn sống" – Tiên Tiên (5 triệu)

Tiên Tiên vẫn luôn là một ca/nhạc sĩ phóng khoáng, tự do, đầy chất nghệ sĩ. Có lẽ bởi thế mỗi sản phẩm âm nhạc của cô đều có sức hút riêng dù không đầu tư quá nhiều kinh phí hay quảng bá quá rầm rộ. Nổi bật là MV "Vì tôi còn sống". Được biết, với sản phẩm âm nhạc này, Tiên Tiên chỉ bỏ ra đúng 5 triệu để thực hiện. MV được bao trùm bởi tông xanh lạnh nhưng khá vui nhộn, hài hước. Những hình ảnh gần gũi, quen thuộc tạo ra sự thoải mái, vui vẻ cho người xem. Mặc dù được đầu tư với số tiền khá khiêm tốn nhưng sản phẩm của Tiên Tiên vẫn trở thành một "hit bự" ở khoảng thời gian nó ra mắt.

"Vì tôi còn sống" MV - Tiên Tiên

Đối lập với các MV tiền tỉ, Vpop vẫn có những sản phẩm đình đám được đầu tư giá rẻ bất ngờ - Ảnh 4.

"Vợ người ta" – Phan Mạnh Quỳnh (10 triệu)

Khi bản audio của "Vợ người ta" được tung ra, sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh chưa thực sự gây được tiếng vang. Ca khúc này chỉ thực sự hot sau khi bản MV Parody của ekip Nhu Đặng và đạo diễn Anh Tuấn được phát hành. Trong video này, Phan Mạnh Quỳnh trở thành chủ rể - người vừa “cướp” người yêu của chàng trai nhân vật chính. Thay vì đến phá đám cưới của người khác như trong MV gốc, lần này Phan Mạnh Quỳnh bị tình cũ của vợ đến làm loạn và gây rối giữa ngày vui.

Yếu tố hài hước, vui vẻ chính là điều làm nên con số 21 triệu lượt xem sau 2 tháng ra mắt của MV này. Tuy nhiên, sản phẩm của chàng nhạc sĩ bước ra từ "Sing my song" lại được chủ nhân tiết lộ kinh phí khá khiêm tốn - chỉ khoảng 10 triệu đồng.

Parody MV Vợ Người Ta - Phan Mạnh Quỳnh

Đối lập với các MV tiền tỉ, Vpop vẫn có những sản phẩm đình đám được đầu tư giá rẻ bất ngờ - Ảnh 6.

"Mình yêu nhau đi" – Bích Phương (20 triệu)

"Mình yêu nhau đi" được ekip của Bích Phương cho ra mắt vào đầu năm 2014. Tại giai đoạn đó, ca khúc của giọng ca Vietnam Idol được vang lên ở hầu như khắp mọi nơi. Tuy nhiên, theo như chia sẻ từ phía nữ ca sĩ thì MV được phát hành trong thời điểm ekip Bích Phương và Tiên Cookie gặp khá nhiều khó khăn về tài chính. 

Vì vậy, MV chỉ được đầu tư với kinh phí 20 triệu đồng. Nhưng vượt qua cả mong đợi của Bích Phương, MV "Mình yêu nhau đi" khi vừa ra mắt đã nhận được sự ủng hộ khá lớn từ phía khán giả. Giai điệu bắt tai, dễ nghe, dễ thuộc, lời bài hát đáng yêu cùng với câu chuyện ngọt ngào trong MV có lẽ chính là yếu tố làm nên thành công cho ca khúc này.

MV "Mình Yêu Nhau Đi" - Bích Phương

Đối lập với các MV tiền tỉ, Vpop vẫn có những sản phẩm đình đám được đầu tư giá rẻ bất ngờ - Ảnh 8.

"Mình yêu nhau đi" – Bích Phương