"Điểm mặt" những câu hát thương hiệu được cho là "đắt giá" nhất trong các bản hit đình đám của Kpop

Nhím Xù, Theo Trí Thức Trẻ 14:50 16/08/2018

Những câu hát "thương hiệu" trong các bản hit dưới đây được xem như những phân đoạn "đỉnh và chất" nhất của làng nhạc Kpop

Nền âm nhạc Kpop trong nhiều năm qua đã cho ra đời vô số bản hit "khủng": có những bài hát đã làm nên tên tuổi của các nhóm nhạc, là đại diện tiêu biểu cho các thế hệ idol hay đơn giản chính là huyền thoại âm nhạc không thể thay thế trong lòng công chúng.

Và yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên "cơn sốt" cho một bản nhạc Kpop đó chính là mức độ "thương hiệu" của bài hát, hay nói cách khác là bài hát đó phải sở hữu ít nhất một phân đoạn có thể tạo thành điểm nhấn cho cả ca khúc, thậm chí chẳng cần nghe đến phần điệp khúc mà chỉ cần nghe đến phân đoạn đó thôi là các fan đã có thể tự mình nhận ra tên bài hát một cách dễ dàng rồi. Hãy cùng điểm lại những câu hát "đắt giá" đã trở thành "đặc sản" không thể nào bỏ qua của làng nhạc Kpop nhé!

"Genie" - SNSD ("DJ, put it back on" - Tiffany)

Không chỉ sở hữu concept "độc nhất vô nhị" mà ngay cả phân đoạn của Tiffany cũng được xem là một trong những phân đoạn "gây nghiện" đỉnh nhất của Kpop. "DJ, put it back on" như câu hát thương hiệu của siêu hit "Genie", khẳng định sức hút âm nhạc của SNSD sẽ không bao giờ thuyên giảm!

MV "Genie" - SNSD

"Bae Bae" – BIG BANG ("Sunglass Baby" – GD)

Cách hát đầy ngạo nghễ của GD cộng thêm động tác minh họa vô cùng độc đáo đó là chỉ vào mắt kính của mình khiến phân đoạn này nghiễm nhiên trở thành phân đoạn dễ "nghiện" nhất của siêu hit "Bae Bae".

MV "Bae Bae" - BIG BANG

"Never Ever" – GOT7 ("Let’s Try It, Let’s Sign It" – Mark)

Chỉ với 2 câu hát ngắn ngủi mà Mark (GOT7) đã thành công gây nghiện được cả "tá" người nghe bằng phong cách nhấn nhá khi rap rất riêng của mình.

MV "Never, Ever" - GOT7

"Really Really" – WINNER ("Neol Joh-Ahae" – JinWoo)

JinWoo chắc chắn đã thể hiện phần killing part của "bom tấn" đã "làm mưa làm gió" các bảng xếp hạng trong năm 2017 một cách không thể nào tuyệt vời hơn. Bằng chứng là cứ mỗi lần "Really Really" vang lên là các fan lại thi nhau hát "Neol Joh-Ahae" cực "xung"!

MV "Really Really" - WINNER

"Lotto" – EXO ("Lipstick, Chateau wainbit keolleo" – Baekhyun)

Không hổ danh "cây hút fan" của EXO, Baekhyun đã được chọn để thể hiện màn killing part này với chất giọng vô cùng quyến rũ của mình.

MV "Lotto" - EXO"

"Spring Day" – BTS ("You know it all, you’re my best friend" – V)

Đoạn solo của V trong ca khúc được bầu chọn là đỉnh nhất sự nghiệp của "boygroup toàn cầu" BTS – "Spring Day" gần như đã "đốn ngã" hết các fan bởi giọng hát truyền cảm cùng thần thái và biểu cảm vô cùng "đẳng cấp" của anh chàng.

MV "Spring Day" - BTS

"Cheer Up" – TWICE ("Shy Shy Shy" – Sana)

Đương nhiên là không thể thiếu killing part quá mức thân quen của bản hit phủ sóng toàn Châu Á "Cheer Up" rồi. Câu hát "Shy Shy Shy" kết hợp cùng động tác 2 tay chụm vào nhau và giọng hát bẽn lẽn, ngại ngùng của cô nàng Sana đã thành công trở thành một trong những phân đoạn "huyền thoại" được yêu thích nhất Kpop.

Sân khấu biểu diễn "Cheer Up" của TWICE với phần killing part "Shy Shy Shy" huyền thoại

"Happiness" – Red Velvet ("Shine on me, let it shine on me" – Wendy)

Chất giọng nội lực của cô nàng Wendy (Red Velvet) đã khiến câu hát này nghiễm nhiên trở thành phân đoạn đỉnh nhất trong bài hát debut của Red Velvet. "Shine on me, let it shine on me" như là câu hát "đắt giá" nhất sự nghiệp "cầm mic" của các cô gái nhà SM, tuyên bố sẽ chinh phục làng nhạc Kpop bằng ánh hào quang của chính mình.

MV "Happiness" - Red Velvet

"Pick Me" – I.O.I ("I want you pick me up" – I.O.I)

Bản hit "quốc dân" này sở hữu câu hát đặc trưng phải nói là quá "đỉnh" và quá dễ gây nghiện, đến mức không ai là không hát theo mỗi khi phân đoạn này được cất lên. Thậm chí mỗi khi nhắc đến I.O.I, "I want you pick me up" đã trở thành câu hát "thương hiệu" không thể thiếu của nhóm!

Bản hit "Pick Me" được trình diễn tại Produce 101

"I Got A Boy" – SNSD ("Ayo, GG!" – Sooyoung)

Khỏi cần nói nhiều, bản hit "I Got A Boy" đình đám của girlgroup quốc dân SNSD sở hữu câu hát mở đầu quá sức đặc trưng, khi mà ai nghe cũng có thể dễ dàng đoán ra tên bài hát của nhóm. "Ayo, GG!" cũng chính là câu hát "độc quyền" khẳng định thương hiệu "huyền thoại" của SNSD sau bao năm qua. Thậm chí, người hâm mộ còn phải thốt lên rằng cả sự nghiệp của nhóm nhạc nữ thành công nhất Kpop như gói gọn trong câu nói: "Ayo, GG! - Ayo, chúng tôi chính là Girl's Generation!".

MV "I Got A Boy" - SNSD

"BANG BANG BANG" – BIG BANG ("Chong Majeun Geotcheorom" – GD)

Phân đoạn này dường như đã trở thành "câu hát quốc dân" đối với không chỉ các fan mà cả những idol Kpop nhờ độ dễ gây nghiện của nó, đặc biệt khi "qua tay" cách rap đặc trưng của chàng thủ lĩnh tài ba GD.

MV "BANG BANG BANG"- BIG BANG

"Fire" – BTS ("Bultaoreune" – Suga)

Ngay từ khi mở đầu đã có một killing part ngắn gọn, súc tích nhưng vô cùng dễ ngấm và "ngầu" như thế này thì thử hỏi fan nào không yêu bản hit đình đám "Fire" của BTS cơ chứ!

MV "Fire" - BTS

"Gee" - SNSD ("Aha! Listen boy. My first love story" - Tiffany)

Lại là một câu hát mở đầu khác mang đậm thương hiệu "tường thành" SNSD. Không ai là không biết bom tấn "Gee" "làm mưa làm gió" toàn Châu Á năm nào với phân đoạn đặc trưng của cô nàng "mắt cười" Tiffany - "Aha! Listen Boy. My first love story" chính câu thì thầm ngọt ngào mà "kinh điển" của cả làng nhạc Kpop suốt 10 năm qua.

MV "Gee" - SNSD

"Fantastic Baby" - BIG BANG ("Boom Shaka Laka" - T.O.P)

Trở lại quá mạnh mẽ với album phòng thu "Alive", BIG BANG nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" toàn Châu Á với hit "Fantastic Baby". Cùng với đó là câu hát được xếp vào hàng "huyền thoại" của Kpop là "Boom Shaka Laka" do anh chàng T.O.P thể hiện đã trở thành làn sóng “virus” mới trong cộng đồng fan KPOP, như một sự hưng phấn và nhiệt huyết của tuổi trẻ mà BIG BANG muốn truyền lại cho những người yêu âm nhạc!

MV "Fantastic Baby" - BIG BANG

"Love Scenario" - iKON ("Sarageul Haedta Uriga Manna" - B.I)

Với ca từ ý nghĩa cùng giai điệu dễ nghe nhưng vẫn cực kì bắt tai, "Love Scenario" đã mang lại rất nhiều thành tích "không tưởng" cho iKON, đồng thời thành công trở thành "thánh ca quốc dân" của làng nhạc Kpop nửa đầu 2018. Trong đó, không thể không kể đến câu hát mở đầu do anh chàng tài năng B.I thể hiện - "Sarageul Haedta Uriga Manna" được xem như câu hát thương hiệu "đắt giá" nhất trong bài.

MV "Love Scenario" - iKON

"BLACKPINK In Your Area" - BLACKPINK

BLACKPINK đã có màn chào sân vào năm 2016 vô cùng hoành tráng cùng bộ đôi "Whistle" và "Boombayah" đã "khuấy đảo" cả làng nhạc Kpop. Với phong cách âm nhạc tươi mới, cuốn hút và rất "đúng chất" YG, 4 cô nàng nhanh chóng ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Đặc biệt câu thần chú "BLACKPINK In Your Area" lần lượt xuất hiện ở các bản hit "As If It's Your Last", "Boombayah",... dường như đã trở thành "thương hiệu" bảo chứng cho danh xưng "nữ hoàng tạo hit" thế hệ mới của YG.

MV "Boombayah" - BLACKPINK

"Love Me Right" - EXO ("Shawty Imma Party Till The Sun Down" - Sehun)

Là một trong những boygroup hàng đầu Kpop hiện nay, EXO làm sao có thể "ngó lơ" trào lưu những câu hát thương hiệu khi phân đoạn "Shawty Imma Party Till The Sun Down" của Sehun đã thành công trở thành câu hát đắt giá nhất của hit "Love Me Right", cũng như trở thành một biểu tượng trong cộng đồng EXO-L. Mặc dù anh chàng Sehun thường không có nhiều "đất diễn" nhưng mỗi khi có line hát là lại một lần khiến các fan "lao đao" vì độ "thương hiệu" của nó.

MV "Love Me Right" - EXO

"Blood, Sweat and Tears" - BTS ("Nae Pi Ttam Nunmul, nae majimak chumul da" - Jimin)

Bản hit "Blood, Sweat and Tears" này chính là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của BTS, đưa nhóm đến gần hơn với danh xưng boygroup hàng đầu Kpop hiện nay. Với giọng hát đầy quyến rũ và mê hoặc, Jimin đã thành công dẫn dắt người hâm mộ tiến đến thế giới âm nhạc có 1-0-2 của nhóm, thành công biến "máu, mồ hôi và nước mắt" của cả 7 chàng trai trở thành một trong những ca khúc đỉnh nhất sự nghiệp của "gà cưng" nhà Big Hit.

MV "Blood, Sweat and Tears" - BTS

                                                                                                                                Nguồn: TH