Đây là tài liệu chỉ dẫn cách xác định iPhone được/không được bảo hành của Apple

THIÊN LONG, Theo Trí Thức Trẻ 12:26 08/09/2017

Một bản sao tài liệu có tên “Hướng dẫn kiểm tra trực quan/cơ khí” của Apple đã bị rò rỉ trên mạng. Đây chính là những hướng dẫn chi tiết cho bất kỳ một nhân viên Apple nào có thể kiểm tra chiếc iPhone của bạn có đủ điều kiện hay không.

Theo trang Business Insider, một tài liệu rò rỉ 22 trang vừa xuất hiện trên Dropbox. Những hình ảnh chụp lại từ tài liệu đã cung cấp những chỉ dẫn hết sức cơ bản về cách xác định những chiếc iPhone có đủ điều kiện bảo hành hay không.

Đây là tài liệu chỉ dẫn cách xác định iPhone được/không được bảo hành của Apple - Ảnh 1.

Những hình ảnh mô phỏng được dành riêng cho các model iPhone 6, 6s và 7.

Thông qua hình ảnh, bạn có thể biết đây chính là những điều kiện căn bản để các kỹ thuật viên bán lẻ của Apple có thể dựa vào để đánh giá tình trạng vật lý, đồng thời xác định chi phí sửa chữa do hỏng hóc.

Trên website bán hàng của Apple có quy định khá rõ ràng về những trường hợp không được bảo hành. Trong đó thiệt hại do tai nạn, tháo lắp linh kiện, mua hoặc sửa chữa tại các địa chỉ dịch vụ không được Apple ủy quyền”. Ví dụ việc sử dụng pin, bộ sạc thay thế không chính hãng hoặc vứt điện thoại vào nước sẽ không được bảo hành.

Các kỹ thuật viên sẽ tiếp tục hỏi người sử dụng một số câu hỏi nghi vấn về nguyên nhân hỏng hóc trước khi chuyển sang khâu tiếp theo để nhận bảo hành.

Ngay cả khi tình trạng máy không đủ điều kiện bảo hành vẫn có thể xảy ra ngoại lệ. Một nhân viên bán lẻ của Apple khẳng định, một số lỗi hiếm xuất hiện, nhưng không có trong điều kiện bảo hành kỹ thuật vẫn có thể được Apple chấp nhận bảo hành.

Đây là tài liệu chỉ dẫn cách xác định iPhone được/không được bảo hành của Apple - Ảnh 2.

Điều kiện được bảo hành:

- Không gặp bất cứ tác động hoặc hư hại từ nước

- Mảnh vỡ dưới kính hiển thị hoặc điểm dị thường trên điểm ảnh

- Có bọt trong camera FaceTime

- Xuất hiện đường nứt ở cạnh mặt kính phía trước và không có thêm các vết nứt nào khác

Điều kiện tham gia dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành

- Người dùng xác nhận máy bị hư hỏng do nước

- Bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng (LCI) đã được kích hoạt

- Nứt màn hình LCD

- Hỏng hóc do camera tiếp xúc với tia laser (dấu hiệu nhận biết trên ảnh đã chụp)

- Xuất hiện vết nứt ở phần kính viền máy

- Các vết nứt vỡ trên phần kính màn hình

- Cổng Lighting/Audio bị hỏng

- Vị trí các lỗ, nút bấm bị mòn, đục khoét, bị hỏng hoặc mất khi rơi vỡ.

- Máy bị biến dạng, bẻ cong

- Lưới che loa và micro bị hỏng

- Màn hình và thân máy bị tách rời

Trường hợp không được Apple bảo hành

- Máy không có mã code phù hợp, không đúng chủng loại, kích thước

- Ngụy tạo bằng chứng hỏng hóc

- Thiếu linh liện đã bị tháo rời hoặc mất tích

- Không sử dụng pin chính hãng từ phía Apple

- Hư hỏng do tự ý phá hủy

Các đặc điểm đánh giá độ mòn vỏ

Đây là tài liệu chỉ dẫn cách xác định iPhone được/không được bảo hành của Apple - Ảnh 3.

- Sáng bóng.

- Các vết rỗ mòn.

- Các vết xước và trầy nhẹ.

- Vết khoét.

- Các vết lõm dài.

Tham khảo BusinessInsider