Đặt mua online iPhone 7 Plus từ Apple Store, khách hàng nhận về hộp rỗng!

Tuấn Lê, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 13/01/2017

Một cặp đôi tại Mississauga (Canada) tá hỏa khi đặt hàng chiếc iPhone 7 Plus từ Apple Store nhưng cuối cùng chỉ nhận được hộp và phụ kiện.

Mới đây, một khách hàng có tên Geoff Lu sống tại Canada quyết định tậu 1 chiếc iPhone 7 Plus tặng vợ nhân dịp Giáng Sinh. Vì là món quà giá trị cao, anh đã bàn bạc với vợ mình và cả hai nhất trí đặt hàng online trên Apple Store. Tuy nhiên câu chuyện hy hữu đã bắt đầu từ đây.

Đến ngày hôm nay, tức hơn 1 tháng trôi qua, Lu vẫn chưa thấy được bóng dáng của chiếc điện thoại mình đặt mua và anh quyết định tìm hiểu nguyên do. Vấn đề ở chỗ, khi gói hàng được giao tới vào giữa tháng 11 năm 2016, cặp vợ chồng này lại không hề có ở nhà và cô vợ phải ghé lên văn phòng của công ty chuyển phát UPS để ký nhận vào ngày 15 tháng 11.

Đặt mua online iPhone 7 Plus từ Apple Store, khách hàng nhận về hộp rỗng! - Ảnh 1.

iPhone 7 Plus là món quà mà Lu quyết định mua để tặng vợ nhân dịp Giáng Sinh.

Vì không kìm lòng được, khi về nhà cô đã mở luôn gói hàng và không cần chờ đến dịp lễ Giáng Sinh nữa. Tuy nhiên sự việc lạ thường xuất hiện: chiếc điện thoại đã... không cánh mà bay.

"Cô ấy nói với tôi là chẳng có chiếc điện thoại nào bên trong, lúc đầu tôi còn nghĩ cô ấy nói giỡn cơ", Lu cho biết. Thế là cả hai vợ chồng cùng kiểm tra kỹ lại thì thấy đúng thật chiếc hộp có đủ mọi thứ từ sạc, dây cáp, tai nghe nhưng chỉ duy nhất nhân vật chính thì lại không thấy đâu.

Đặt mua online iPhone 7 Plus từ Apple Store, khách hàng nhận về hộp rỗng! - Ảnh 2.

Sau sự việc này, anh liền viết mail liên hệ với Apple và UPS, thậm chí là đến thẳng cửa hàng Apple Store tại trung tâm mua sắm Square One nhưng nhân viên quản lý ở đây lại nói với anh rằng cửa hàng thực tế không thể giải quyết được gì cho trường hợp khi anh mua hàng online cả.

Đến ngày 27 tháng 11, đại diện phía Apple đã hồi âm và cho rằng quá trình điều tra đơn hàng này đã "hoàn tất" và không hề có bất cứ động thái nào khác. Đến lúc này vì quá uất ức, anh đành công khai chuyện này. Trang tin CBC Toronto (Canada) sau đó đã liên hệ với phía Apple và đại diện công ty này nói rằng "họ đang xem xét lại hồ sơ và sẽ hồi âm cho Lu".

Về phía UPS, công ty này đã hồi âm với Lu và yêu cầu anh viết một bản tường trình về chuyện thất lạc đồ vật, kèm theo đó kiểm tra lại gói hàng cũng như số serial của máy được đóng trên hộp. Tuy nhiên Lu cho biết phần cuối đáy gói hàng có vẻ bị bóc ra từ trước và không được dán lại.

Tuy nhiên sau đó UPS lại thông báo rằng họ không thể lấy thêm thông tin gì vì Apple đã đóng cuộc điều tra này rồi. "Tôi không hiểu vì sao Apple lại làm như vậy trong khi UPS đang cần lấy thêm thông tin", Lu cho biết. Steve Vitale, đại diện phía UPS cho biết công ty họ chỉ có trách nhiệm với phía khách hàng của mình, và trong trường hợp này là Apple. "Nếu Apple không đệ đơn khiếu nại, thì chúng tôi chẳng thể làm gì tiếp theo được", đại diện UPS cho biết.

Vậy trách nhiệm thuộc về ai?

Ken Whitehurst, giám đốc điều hành Hiệp hội tiêu dùng Canada cho biết đây là một trường hợp vô cùng phức tạp. Ông nói rằng Hiệp hội sẽ đứng về phía Lu trong trường hợp này và tin rằng sớm muộn gì Apple cũng sẽ tìm ra được chiếc iPhone đó đang đi lạc ở đâu.

Whitehurst tán thành việc Lu đã gửi đơn đến các cơ quan có trách nhiệm về sự việc này, tuy nhiên cũng khuyên cả hai vợ chồng sau này nên kiểm tra gói hàng thật kỹ trước khi ký nhận ra về. "Nếu Apple không hoàn tiền trong vụ này, Lu nên xem xét đưa sự việc ra tòa để được làm rõ", ông chia sẻ.

(Tham khảo: CBC)