Banana, Theo Tổ Quốc 13:30 05/02/2020

Toạ lạc tại tỉnh Đắk Nông, thác nước này mang vẻ đẹp trời phú không phải nơi đâu cũng có, thu hút rất đông du khách tìm đến tham quan, sống ảo.

Nhắc đến khu vực Tây Nguyên là không thể bỏ qua những thác nước hùng vĩ, tuyệt đẹp. Và cứ nói đến đây, kiểu gì người ta cũng sẽ nghĩ ngay đến những con thác nổi tiếng như Cam Ly, Dambri hay thác Voi hút khách du lịch tại Đà Lạt. Tuy vậy, nếu bỏ qua cái tên Liêng Nung trên bản đồ check-in Tây Nguyên thì quả là thiếu sót lớn.

Thác Liêng Nung còn có tên gọi khác là thác Diệu Thanh, nằm trên dòng suối Đắk Ninh thuộc buôn N’Jriêng, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 10km theo Quốc lộ 28 hướng đi tỉnh Lâm Đồng. Để đi đến đây, các bạn có thể chạy theo sự chỉ dẫn của Google Maps. Thế nhưng ai từng đi rồi cũng phải tặc lưỡi công nhận rằng: Dù con đường có khó khăn nhưng thành quả vô cùng xứng đáng!

@sontungst

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 2.

@buithiqueanh

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 3.

@cuongkhii

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 4.

@ngu.iu

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 5.

@nguyenngocquynhtien

Con đường di chuyển đến thác Liêng Nung vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có. - (Ảnh: @cuongkhii)

Thác Liêng Nung gồm ba cụm, cụm thác chính lớn nhất cao khoảng 30m. Nhìn từ xa, con thác hiện ra đầy ấn tượng với hình dáng của một dải lụa trắng vắt dọc trên vách đá cheo leo. Dòng thác đổ xuống từ vách đá cao, với một hõm sâu được thiên nhiên ưu ái điêu khắc bởi đá nham thạch vuông vức đến khó tin. Điểm tô cho nó còn là màu xanh của rêu phong đẹp ngỡ ngàng.

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 7.

@lee_danh

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 8.

@tunghyper

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 9.

@cokomeii

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 10.

@anphuongtrang

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 11.

@shone_art

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 12.

@vietonthemove

Nếu đi trúng vào giai đoạn mùa khô, những hạt bụi nước li ti theo luồng không khí mà dòng thác tạo ra kết hợp cùng ánh nắng tự nhiên sẽ tạo thành dải cầu vồng tuyệt đẹp làm nên "thương hiệu" của con thác. Chính vì vậy, nhiều người còn gọi thác Liêng Nung là "cổng thiên đường" của Tây Nguyên. Những năm trở lại đây, thác còn là nơi được nhiều travel bloggers cho ra đời những bức hình check-in đẹp ảo diệu, làm cho cái tên Liêng Nung đã hot ngày càng hot hơn.

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 13.

@cuongkhii

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 14.

@_thuannann.tran

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 15.

@tungemtrai

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 16.

@cokomeii

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 17.

@buithiqueanh

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 18.

@dhan.29

Một số lưu ý khi check-in thác Liêng Nung:

- Nơi đây check-in hoàn toàn miễn phí, bởi trước đó có sự khai thác du lịch tuy nhiên bị bỏ dở. Đến giờ con thác trở về với sự hoang sơ vốn có.

- Theo hướng dẫn của Google Maps, bạn sẽ phải rẽ rất nhiều ngã. Vì vậy hãy hỏi thêm người dân nếu còn hoang mang. Sẽ không có ai trông xe máy nên nếu để xe trên bãi đất trống hãy nhớ khoá xe cẩn thận. Vẫn khuyến khích bạn đi bộ xuống thác hơn (dù vẫn chạy xe được) vì đường khá dốc, trơn trượt. Tổng quá trình đi bộ cũng mất khoảng 1 tiếng đồng hồ đấy.

- Mùa khô nước ở thác sẽ trong, nếu may mắn đi trúng hôm có nắng bạn còn được thấy cầu vồng. Mùa mưa thì con thác chảy cuồn cuộn, nước đục, mọi người nên cẩn thận trơn trượt.

- Cuối cùng: "Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân", hãy là người du lịch văn minh để bảo vệ sự hoang sơ của con thác bạn nhé!

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 19.

@truong.tan.nghia

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 20.

@pjmaste

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 21.

@tanhoangg

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 22.

@hungchen6684

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 23.

@keka_velok

Đã tìm ra thác nước đẹp nhất Tây Nguyên lên hình “ảo” như cổ tích, vậy mà đó giờ lại hiếm người biết đến vậy - Ảnh 24.