Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách "đừng dùng cốc nhựa"

Bonlivie, Theo Helino 08:11 13/06/2019

Dạo qua một số khu vực bán đồ uống take away tại Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh những nhân viên văn phòng sử dụng bình đựng nước, cốc cá nhân để mua nước. Ai cũng hào hứng, vui vẻ với việc sử dụng đồ đựng nước cá nhân khi order thức uống.

Túi ni lông, chai nhựa, cốc nhựa… đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Thế nhưng, sự tiện lợi "quá mức cho phép" của đồ nhựa không ngờ lại đe doạ nghiêm trọng tới cuộc sống của chính những kẻ phát minh ra chúng.Trong lúc đó, những con số giật mình về hậu quả của rác thải vẫn đang tăng lên không ngừng.

Hiểu được mối hiểm hoạ đang rình rập từ rác thải nhựa, giới trẻ càng ngày càng tích cực hưởng ứng phong trào nghĩ xanh và sống xanh. Họ nhận ra rằng khái niệm bảo vệ môi trường không phải là câu chuyện vĩ mô và trừu tượng của riêng ai mà thay vào đó là những hành động đơn giản nhưng thiết thực. Trong đó có việc cắt giảm chất thải nhựa hằng ngày. Để góp phần lan toả thông điệp sống xanh đến với giới trẻ và cộng đồng, Kenh14.vn đã chính thức phát động chiến dịch "WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa".

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 1.

Với thông điệp: "Điều chỉnh thói quen nhỏ - tạo ra thay đổi lớn", "WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa" không còn gói gọn trong phạm vi của một chiến dịch bảo vệ môi trường mà còn tác động trực tiếp đến ý thức và nếp sống hằng ngày của cộng đồng người trẻ. Một trong những tín hiệu tích cực và dễ nhận thấy nhất từ phong trào cắt giảm chất thải nhựa đó chính là thói quen sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường thay cho đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 2.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 4.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 5.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 6.

Dạo qua một số khu vực bán đồ uống take away tại Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh những nhân viên văn phòng sử dụng bình đựng nước, cốc cá nhân để mua nước. Ai cũng hào hứng, vui vẻ với việc sử dụng đồ đựng nước cá nhân khi order thức uống.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 8.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 9.

Ngoài ra, tại các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi cũng đang dần "xoá sổ" túi nilong bọc thực phẩm và thay vào đó là túi bột ngô AnEco- sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn (compostable) được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings. 

Với thông điệp "Tớ không phải nylon", các sản phẩm AnEco thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng tiêu dùng, và tăng niềm tin vào sản phẩm thay thế túi ni-lông

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 10.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 11.

Phải công nhận rằng, Cuộc Chiến Trộm Nhựa đã thực sự tạo nên một xu hướng sống mới cho người trẻ: Xu hướng nghĩ xanh, sống xanh.

Đồng hành với cộng đồng trong công cuộc cắt giảm chất thải nhựa, hành trình trộm nhựa đang đi đến một cột mốc mới, đó chính là thử thách "Đừng dùng cốc nhựa". Hàng loạt bức ảnh, video đáng yêu của các "chiến binh" trộm nhựa đang được share nhiệt tình trên website chính thức của "WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa". Suốt từ hôm qua đến nay, cụm từ "đừng dùng cốc nhựa" cùng những hình ảnh như bình đựng nước, cốc cá nhân, ống hút inox, ly thuỷ tinh... đang "chiếm sóng" nhiều nhất trên MXH cũng như trong các diễn đàn sống xanh.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 12.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 13.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 14.

Ảnh chụp từ website chính thức của WeDo - Cuộc chiến trộm nhựa.

Truy cập website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn/ để cùng tham gia và hưởng ứng chiến dịch WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa ngay hôm nay!

WeDo Cuộc Chiến Trộm Nhựa (nằm trong khuôn khổ WeChoice) là một thử thách môi trường hoàn toàn khác mang trong mình sứ mệnh của các "phản anh hùng" bất bình với thực trạng rác nhựa.

Dự án gồm chuỗi 30 thử thách nhằm thay đổi thói quen sử dụng nhựa của người trẻ. Cuộc Chiến Trộm Nhựa đã chính thức diễn ra. Cùng theo dõi các thông tin từ chương trình tại website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn/ và đừng quên tham gia để có cơ hội trở thành những Kẻ Trộm Nhựa đình đám - những hiệp sĩ bảo vệ môi trường nhé!

Chiến dịch với sự đồng hành của AnEco – Tập đoàn An Phát Holdings trong hành trình sống xanh, thay đổi thói quen sử dụng nhựa của người trẻ. AnEco là sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn (compostable) được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings.

Với thông điệp "Tớ không phải nylon" các sản phẩm túi bột ngô AnEco thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng tiêu dùng, và tăng niềm tin vào sản phẩm thay thế túi ni-lông. Công ty Nhựa và Môi trường xanh An Phát là đơn vị Việt Nam duy nhất là thành viên Hiệp hội sinh học Châu Âu. Chi tiết xem tại http://www.aneco.com.vn/.


Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Sau 2 tháng xuất viện, cuộc sống của bé Bình An và mẹ ung thư vú giai đoạn cuối ra sao?

    Bé Đỗ Bình An, con trai của sản phụ 28 tuổi bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã được 4 kg, sức khỏe ổn định, trong khi căn bệnh hiểm nghèo của người mẹ đang được khống chế, chị lên cân và làn da hồng hào trở lại.
  • Đọc thêm