Có khoảng 540.000 cửa hàng bán thực phẩm và đồ ăn ở Việt Nam; 430.000 trong số đó nằm ở chợ và các kiosk bán hàng, đồng thời chỉ có chưa đến 1% giá trị dòng tiền người Việt Nam chi tiêu cho thực phẩm đổ vào các cửa hàng ăn nhanh.
Áo choàng bao tải, pizza người ngoài hành tinh,... và cả ti tỉ những thứ khác mà lúc nhìn trên hình thì đẹp, khi được chứng kiến tận mắt thì lại thành thảm họa.
Giống với hiện tượng "bún chả Obama" ở Việt Nam vào năm ngoái, hiện tại rất nhiều người dân Nhật Bản đang nô nức kéo đến cửa hàng đồ ăn nhanh mà cách đây ít hôm đương kim Tổng thống Mỹ từng ghé qua để thưởng thức "set đồ ăn của Tổng thống Trump".
"Machine" - là cái tên mà tác giả đã đặt cho bộ ảnh này. Chính xác hơn, để có được "sự thần kỳ Nhật Bản", người dân hay cụ thể hơn là giới kinh doanh ở xứ sở Mặt trời mọc đã phải trả những cái giá đau đớn.
Để có thể cạnh tranh trên thị trường, các chuỗi nhà hàng ở khắp nước Mỹ phải thay đổi thực đơn và cách bài trí nhà hàng nhanh như việc họ chuẩn bị thức ăn vậy.