Cột mốc 100 triệu sub YouTube lần thứ hai đã có chủ, gọi tên chàng streamer quen mặt toàn thế giới

Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 07:55 26/08/2019

PewDiePie cuối cùng cũng đã có được danh hiệu từng một thời gian theo đuổi quyết liệt với T-Series.

YouTube từ lâu đã không còn đơn thuần là một mạng xã hội video "up cho vui" mà đã trở thành một thị trường kiếm tiền, làm kinh tế đầy nghiêm túc và cạnh tranh khốc liệt. Từng lượt view, lượt sub đều là nhân tố khiến người ta lao đầu vào đổ công đổ sức, con số càng cao thì càng mãn nguyện. Khỏi phải nói, sự kiện kênh T-Series của Ấn Độ trở thành cái tên đầu tiên cán mốc 100 triệu sub cách đây vài tháng đã khiến rất nhiều người trầm trồ và ghen tị.

Dĩ nhiên, nhiều người đã biết bám đuổi sát nút phía sau T-Series chính là PewDiePie - tên thật Felix Kjellberg, streamer số 1 thế giới về lượt sub. Sau khi bị T-Series vượt lên dẫn trước thì mới đây, anh đã chính thức trở thành cái tên tiếp theo chạm mốc 100 triệu sub YouTube trên toàn thế giới.

Cột mốc 100 triệu sub YouTube lần thứ hai đã có chủ, gọi tên chàng streamer quen mặt toàn thế giới - Ảnh 1.

Được biết, khoảng 9h sáng (giờ Việt Nam) ngày 25/8 hôm qua là thời điểm PewDiePie xác lập danh hiệu này. Hiện tại, hiệu ứng chia sẻ tin tức về cột mốc này của anh đã được rất nhiều trang web lên bài, càng khiến những người dùng mới chú ý hơn, giúp cho lượng sub hiện tại đã lên đến gần 100.250.000 người, xa hẳn so với mốc 100 triệu.

Cột mốc 100 triệu sub YouTube lần thứ hai đã có chủ, gọi tên chàng streamer quen mặt toàn thế giới - Ảnh 2.

Thời điểm vừa cán qua 100 triệu sub được Social Blade ghi lại và thống kê.

Đặc biệt nhất, cách đây vài hôm, PewDiePie cũng đã tổ chức lễ cưới với người bạn gái kiêm hôn thê gắn bó bên cạnh suốt 8 năm của mình. Rõ ràng đây là một món quà cưới hết sức ý nghĩa tới từ YouTube dành cho anh chàng streamer người Thuỵ Điển này, dẫu cho đã muộn mất 5 ngày kể từ thời khắc trao nhẫn trong ngày vui trọng đại nhưng vẫn rất đáng nhớ.

Đám cưới của PewDiePie

Nhắc lại một chút về cuộc đua sub đối đầu với T-Series cách đây không lâu, ban đầu PewDiePie vẫn luôn là người dẫn đầu trong suốt hơn 1 năm. Tuy nhiên, với nhiều lý do khách quan mà chủ yếu nhất vẫn là lượng người xem khổng lồ từ chính Ấn Độ yêu thích bản sắc văn hoá của mình, T-Series đã bứt phá lên đột ngột và bỏ lại khoảng cách đủ lớn để PewDiePie không so kè kịp. Dù vậy, PewDiePie đã thừa nhận ngay trước khi bị bỏ xa rằng mình khá mệt mỏi và không quan tâm tới vấn đề này nữa. Xét cho cùng, vì T-Series được hậu thuẫn bởi cả một tổ chức giải trí Ấn Độ nên PewDiePie vẫn xứng đáng là nhà sản xuất nội dung YouTube cá nhân đầu tiên giành được dấu mốc 100 triệu sub.