Cơ trưởng mang nhầm hộ chiếu, hơn 150 hành khách phải dời chuyến bay tới ngày hôm sau

Trang Đỗ, Theo Thời Đại 07:35 16/09/2017

Hơn 150 hành khách đã bị mắc kẹt tại một sân bay của Trung Quốc suốt 15 tiếng đồng hồ sau khi chuyến bay tới Los Angeles (Mỹ) của họ bị hoãn vì... cơ trưởng mang nhầm hộ chiếu.

Truyền thông địa phương dẫn lời các hành khách của hãng hàng không Hainan Airlines cho biết vào ngày 10/9, họ đã hoàn tất thủ tục và ổn định chỗ ngồi trên máy bay suốt một tiếng đồng hồ thì mới biết rằng cơ trưởng mang nhầm hộ chiếu cá nhân thay vì hộ chiếu công vụ. Hộ chiếu công vụ thường được cấp cho cán bộ, nhân viên để thực hiện công việc, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước.

Cơ trưởng mang nhầm hộ chiếu, hơn 150 hành khách phải dời chuyến bay tới ngày hôm sau - Ảnh 1.

chuyến bay mang số hiệu HU469 của Hainan Airlines được cho là bị hoãn vì sai sót của cơ trưởng.

Chính bởi sự cố này mà chuyến bay sau đó đã bị hoãn, đồng thời, các hành khách cũng bị yêu cầu rời khỏi máy bay để chờ chuyến bay khác.

Theo lịch trình, chuyến bay mang số hiệu HU469 sẽ cất cánh tại Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô vào lúc 9h15' ngày 10/9, thế nhưng sau đó các hành khách đã phải chờ tới tận trưa hôm sau mới được bắt đầu hành trình.

Rất nhiều kế hoạch liên quan đến công việc, nghỉ dưỡng của 150 hành khách đã bị ảnh hưởng do sự cố hy hữu này.

Hãng hàng không Hainan Airlines sau đó đã phải sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho các hành khách bị ảnh hưởng.

Cơ trưởng mang nhầm hộ chiếu, hơn 150 hành khách phải dời chuyến bay tới ngày hôm sau - Ảnh 2.

Rất nhiều kế hoạch của hành khách đã bị ảnh hưởng.

Ông Xie, 1 trong số các hành khách của chuyến bay, cho biết ông không thể tin rằng chuyến bay đã bị hoãn chỉ vì cơ trưởng mang nhầm hộ chiếu. Rất nhiều hành khách đã truyền tai nhau về nguyên nhân và sự cố có một không hai này.

Sau khi được liên hệ, hãng hàng không Hainan Airlines xác nhận các hành khách trên chuyến bay bị hoãn trước đó đã lên chuyến bay và hạ cánh vào 11h55 sáng hôm sau.

Hãng này cũng cho biết sẽ bồi thường 500 NDT (1,7 triệu đồng) cho mỗi hành khách.

Mặc dù vậy, hãng này vẫn chưa chính thức đưa ra nguyên nhân của vụ việc.