Có GrabAcademy, lo gì thiếu đơn hàng online!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 23/01/2019

Với 15 bài học trực tuyến chia sẻ những bí quyết quản trị và phát triển kinh doanh online cùng các buổi hội thảo gặp gỡ các nhân vật thành công trong môi trường kinh doanh trực tuyến, GrabAcademy đã thực sự trở thành chương trình hữu ích mà Grab dành cho các đối tác, giúp họ dễ dàng “Học online, tăng đơn hàng” theo ý muốn.

Kinh doanh online: Vượt khó nhờ có… kỹ năng!

Có GrabAcademy, lo gì thiếu đơn hàng online! - Ảnh 1.

Buổi hội thảo thu hút số người tham dự ngoài mong đợi

Được triển khai miễn phí trên nền tảng online, GrabAcademy mang đến cho các đối tác những phương pháp hiệu quả để áp dụng khi kinh doanh online như tận dụng những mạng xã hội có sẵn, hỗ trợ tăng đơn hàng thông qua chatbot, xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp để chống trôi đơn hay giao chậm, cách chạy quảng cáo hiệu quả….

Đúng như thông điệp mà GrabAcademy mang lại: "Học online, tăng đơn hàng", tại buổi hội thảo được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, rất đông các đối tác tham gia chương trình đã đánh giá cao những điều lý thú mà họ ghi nhận được nhờ chia sẻ của các diễn giả cũng như từ các bài học trực tuyến.

Có GrabAcademy, lo gì thiếu đơn hàng online! - Ảnh 2.

Mai Linh - sinh viên Đại học Ngoại Thương (Hà Nội) đã tìm ra giải pháp giao hàng nhanh từ GrabAcademy

Là một sinh viên, Đặng Mai Linh – sinh viên Đại học Ngoại Thương (Hà Nội), đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh trong tương lai nhưng khá đắn đo về cách thức tổ chức bộ máy giao hàng. Tham dự GrabAcademy, Mai Linh như tìm thấy được một phép giải cho những khó khăn và lo lắng của mình. Cô chia sẻ: "Việc giao hàng có thể nói là một quá trình trong một dây chuyền trong sản xuất và buôn bán một mặt hàng nào đó. Nếu mình sử dụng một cách thông minh thì mình sẽ tiết kiệm được những chi phí và thu lại được nhiều lợi nhuận hơn".

Bí quyết làm hài lòng "thượng đế" với… GrabExpress

Có mặt tại buổi hội thảo tại Hà Nội, chị Emmi Hoàng (người sáng lập & CEO của Happy Skin Việt Nam) đã giải đáp những thắc mắc đến từ người tham dự bằng những chia sẻ rất sát thực cho các mô hình kinh doanh online và bí quyết chinh phục khách hàng. Chị Emmi Hoàng đã chỉ ra những vấn đề đặc biệt phải lưu ý khi kinh doanh online để giúp duy trì, phát triển thương hiệu. Đặc biệt trong số những lưu ý đó thì giao nhận hoá hàng chính là trong những vấn đề điểm sáng mà diễn giả Emmi Hoàng chú tâm truyền đạt.

Có GrabAcademy, lo gì thiếu đơn hàng online! - Ảnh 3.

Thành công của Happy Skin Việt Nam được Emmi Hoàng chia sẻ

Theo chị Emmi Hoàng thì: "Để kinh doanh thành công, đạt doanh thu cao với hình thức online trước hết phải tìm hiểu về môi trường mình đang hoạt động, hiểu sản phẩm muốn đầu tư kinh doanh để hướng đến đối tác khách hàng. Ngoài ra, việc giao hàng cũng cực kỳ quan trọng, là một phần thiết yếu trong chăm sóc khách hàng, có nhiều trường hợp khách hàng phàn nàn hoặc bị mất khách hàng do thái độ người giao hàng mất lịch sự, không đúng giờ, làm hàng bị hư hỏng…".

"Từ khi GrabExpress ra mắt là tôi chủ động tìm hiểu, thấy có nhiều ưu điểm tiện ích, chi phí phù hợp và chất lượng hài lòng nên tôi tin tưởng lựa chọn để giao hàng cho khách. Vừa giải quyết được vấn đề chi phí giao hàng, vừa cắt giảm bộ máy nhân sự", Emmi Hoàng cho biết.

Sau khi nghe chị Emmi Hoàng chia sẻ, rất nhiều đối tác, khách hàng kinh doanh tham dự buổi workshop cùng đồng ý với đánh giá của chị Emmi Hoàng về tầm quan trọng của giao hàng online. Số đông tham dự cho biết họ tin tưởng chọn dùng GrabExpress để giao hàng bởi sự uy tín, nhanh chóng và an toàn. Cùng với đó là sự an tâm với đội ngũ đối tác tài xế chuyên nghiệp, người dùng có thể theo dõi quá trình giao hàng trên ứng dụng theo thời gian thực.

Ông Mohit Singh, Giám đốc Bộ phận GrabExpress tại Việt Nam cho biết: "GrabAcademy là chương trình đào tạo về tiếp thị số lần đầu tiên được ra mắt dành riêng cho các đối tác và khách hàng đang hoặc có kế hoạch kinh doanh trực tuyến. Chương trình sẽ cung cấp nhiều bài học và kinh nghiệm thực tiễn, hữu ích giúp cho các đối tác và khách hàng phát triển kinh doanh và quảng cáo trực tuyến hiệu quả hơn. Ngoài ra, học viên còn nhận được rất nhiều ưu đãi khi sử dụng GrabExpress để giao hàng. Chúng tôi hy vọng chương trình đào tạo GrabAcademy sẽ là nền tảng vững chắc, thúc đẩy sự thành công của các đối tác và khách hàng trong hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình". Ngoài ra, đại diện GrabExpress cũng chia sẻ nhiều tính năng mới của GrabExpress như tính năng "Giao hàng nhiều điểm dừng", khách hàng có thể giao cùng một lúc nhiều đơn hàng đến với nhiều khách hàng khác nhau chỉ trong một lần đặt. Trong thời gian sắp tới GrabExpress sẽ ra mắt dịch vụ giao hàng trong 6 tiếng và cam kết sẽ đem lại chi phí rẻ hơn, đồng thời cũng giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong việc giao nhận.

Có GrabAcademy, lo gì thiếu đơn hàng online! - Ảnh 4.

Người tham dự chăm chú ghi lại những bí quyết giúp thúc đẩy kinh doanh online hiệu quả hơn

Chị Nguyễn Thu Huyền – một chủ cửa hàng online chuyên kinh doanh phụ kiện nữ, đồng thời cũng là khách hàng vô cùng thân thiết của GrabExpress chia sẻ: "Nói chung, tốc độ giao hàng của GrabExpress khá là tốt. Thay vì mình phải đi tìm người chuyển phát nhỏ lẻ ở trên group, mình giao bằng Grab thì độ uy tín cũng tốt mà giao hàng cũng nhanh".

Kinh doanh online về mặt hàng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng được hơn 2 năm, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1991, ngụ quận 9, TP.HCM) cho biết: "Việc giao hàng ảnh hưởng lớn đến uy tín của shop, nếu mình hứa thời gian giao hàng nhưng đến trễ hoặc trong quá trình giao hàng sản phẩm bị hư hỏng sẽ bị khách phàn nàn, hoặc không nhận hàng".

Cũng tại buổi hội thảo, GrabExpress cũng đưa ra thông báo rằng trong thời gian sắp tới sẽ ra mắt dịch vụ giao hàng trong 6 tiếng và cam kết sẽ đem lại chi phí rẻ hơn, đồng thời cũng giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong việc giao nhận. Với dịch vụ cực tốt từ giao nhận tạm ứng với đơn hàng dưới 500.000 đồng, GrabExpress được kỳ vọng sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới.