"Ant-Man" khiêm tốn đánh bại lũ tay sai "Minions"

Cobain P, Theo Trí Thức Trẻ 14:13 20/07/2015

Tuy có mở đầu khá khiêm tốn dưới mác một phim Marvel, "Ant-Man" vẫn đánh bại bè lũ "Minions" vàng chóe để đứng đầu Top Box Office tuần này.

Top Box Office – "Ant-man" đánh bại lũ tay sai Minions

1. Ant-Man - 58 triệu USD (~ 1218 tỷ VNĐ)

2. Minions – 50,2 triệu USD (~ 1054,2 tỷ VNĐ)

3. Trainwreck – 30,2 triệu USD (~ 630,2 tỷ VNĐ)

4. Inside Out – 11,6 triệu USD (~ 243,6 tỷ VNĐ)

5. Jurassic World – 11,4 triệu USD (~ 239,4 tỷ VNĐ)

6. Terminator: Genisys – 5,4 triệu USD (~ 113,4 tỷ VNĐ)

7. Magic Mike XXL – 4,5 triệu USD (~ 94,5 tỷ VNĐ)

8. The Gallows – 4 triệu USD (~ 84 tỷ VNĐ)

9. Ted 2 –2,7 triệu USD (~ 56,7 tỷ VNĐ)

10. Mr. Holmes – 2,4 triệu USD (~ 50,4 tỷ VNĐ)

Trong số các hãng có thể tự sản xuất phim, Marvel có lẽ là hãng phát triển trong một thời gian ngắn nhanh nhất. Mặc dù sản phẩm làm ra vẫn phải qua tay một hãng phát hành để có thể đưa ra rạp, mặc dù thời gian tự tách ra sản xuất độc lập mới được có 7, 8 năm nhưng hiện Marvel đã được coi là ông lớn, khiến không ít đối thủ phải kiêng nể.

 

Cứ mỗi năm là Marvel lại kết hợp với Paramount hoặc với Walt Disney cho ra lò từ một đến 2 bom tấn. Nếu như trước đây họ thường tung ra một siêu phẩm vào đầu hè, một vào cuối năm hoặc cuối hè thì năm nay, chiến lược của Marvel đã thay đổi. Marvel đưa liền một lúc ra thị trường cả Avengers: Age of UltronAnt-Man trong khoảng thời gian khá sát nhau.

 

Việc phát hành Ant-Man vào thời điểm hiện tại, Marvel / Walt Disney sẽ gặp phải rất nhiều đối thủ đáng gờm, đặc biệt là Universal với Minions, Trainwreck hay tuần sau là Sony với Pixels. Ngoài ra, khán giả còn có một số sự lựa chọn còn sót lại như Jurassic World, Inside Out.

 

Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi trong ba ngày cuối tuần qua, Ant-Man chỉ mang về 58 triệu $ (1218 tỷ VNĐ) tại thị trường Bắc Mỹ. Doanh số bán vé của Ant-Man hơn được đúng The Incredible Hulk từ thuở ơ kìa vỏn vẹn có 3 triệu $ mà thôi. Các siêu anh hùng khác của Marvel trước đó đều có màn "debut" tương đối hoành tráng. Kém nhất là Captain America hay Thor cũng phải đạt từ 65 triệu $ trở lên.

 

Cũng rất khó cho Walt Disney / Marvel để quảng bá Ant-Man hiệu quả hơn. Đơn giản vì Người kiến không nổi tiếng và phổ biến bằng các nhân vật khác. Siêu năng lực thu nhỏ người như kiến không thể hấp dẫn bằng Người sắt, Thần sấm Thor hay đội trưởng Mỹ.

 

Tuy mới ra rạp nhưng nhìn chung Ant-Man nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả lẫn giới phê bình. Rating của người xem trên IMDB là 8/10, trên Rotten Tomatoes là 92%. Điểm Metascore đạt 64% và điểm Tomatoemeter là 79%. Nếu tính cả khoản lợi nhuận kiếm về từ thị trường quốc tế thì tổng doanh thu của Ant-Man hiện đã ở mức 114,4 triệu $ (2402,4 tỷ VNĐ).

 

Do gặp phải đối thủ “cứng” nên Minions chấp nhận tụt xuống vị trí thứ hai trên Box Office. Dịp cuối tuần vừa qua, Minions vẫn kịp bỏ túi 50 triệu $ (1050 tỷ VNĐ) để nâng tổng doanh số bán vé lên 216,6 triệu $ (4548,6 tỷ VNĐ). Đây quả là cỗ máy kiếm tiền của hãng Universal. Họ gần như thống lĩnh mùa hè này với hàng loạt bom tấn như Jurassic World, Fast and Furious 7 và ngay cả những tác phẩm bị phân loại R như Ted 2 rồi giờ đây là Trainwreck.

 

Trainwreck là sự trở lại thành công của đạo diễn Judd Apatow. Đã 8 năm trôi qua kể từ Knocked-Up, Judd Apatow mới lại đạo diễn một phim mở hàng ăn khách đều vậy. Sau 3 ngày phát hành, Trainwreck kiếm về 30,2 triệu $ (630,2 tỷ VNĐ), Dự đoán đây sẽ là chú ngựa ô trong hè 2015 vì kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 35 triệu $, diễn viên thì không mấy nổi tiếng. Trainwreck hoàn toàn có thể đạt mốc 90-100 triệu $ sau khi kết thúc thời gian chiếu rạp.

 

Dịp cuối tuần qua cũng mang đến một tin vui cho Pixar / Walt Disney khi Inside Out của họ đã vượt qua mốc 300 triệu $. Như vậy Inside Out đã vượt qua Up để leo lên xếp thứ 3 trong danh sách những phim ăn khách nhất lịch sử hãng Pixar. Hiện xếp ở hai vị trí đầu tiên là Toy Story 3 và Finding Nemo.


Vào cuối tuần này, thị trường Bắc Mỹ sẽ đón nhận 3 gương mặt mới. Nổi bật nhất phải kể đến bộ phim hài Pixels. Đây là sự lựa chọn số một của đối tượng khán giả gia đình. Mặc dù được giới phê bình đánh giá rất cao nhưng tác phẩm độc lập Southpaw rất khó làm nên chuyện. Tương tự là trường hợp của Paper Towns.