2016 - Năm trở lại của những tên sát nhân biến thái trên phim

Lý Cơ Hân, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 29/07/2015

Năm 2016 sẽ chứng kiến hàng loạt những tên sát nhân biến thái của nhiều thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng ra rạp.

Giới yêu phim không chỉ được chứng kiến hàng loạt bom tấn siêu anh hùng khuynh đảo mọi rạp chiếu phim trên toàn thế giới, mà còn chứng kiến cả những tên sát nhân biến thái chuộng đâm chém trở lại màn ảnh rộng. Dưới đây là những bộ phim kinh dị nổi tiếng được dự kiến sẽ ra rạp vào năm sau.
 
Leatherface (2016)
 
Dù bị chê bai thậm tệ về nội dung, nhưng Texas Chainsaw 3D (2013) vẫn thành công trong việc sinh lời cho các nhà làm phim, bộ phim có kinh phí vỏn vẹn 10 triệu nhưng đã thu về con số xấp xỉ 50 triệu đô trên toàn thế giới. Tiếp nối thành công này, các nhà làm phim đã quyết định bật đèn xanh cho Leatherface, bộ phim về tên sát nhân có biệt danh Tử thần vùng Texas được dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.
 
Một cảnh quay trong “Texas Chainsaw 3D”
 
Ở phần phim này, nội dung sẽ xoay quanh khoảng thời gian trước những sự kiện xảy ra trong bộ phim gốc. Leatherface là câu chuyện về tên bệnh nhân tâm thần trốn thoát cùng những người bạn cùng phòng, kèm với đó bọn chúng còn bắt cóc một y tá trẻ trong hành trình đào tẩu điên loạn của chúng. Trên đường trốn chạy, bọn tâm thần bị truy đuổi bởi một người thi hành luật.
 
 
“Những phản hồi trước đó cho rằng chúng tôi chưa đi đủ xa về độ kinh dị. Với hai đạo diễn Julien Maury và Alexandre Bustillo, những người được biết đến với những bộ phim kinh dị Pháp trước đó như Inside, Among the Living hay Livid, họ sẽ chẳng ngại trong việc nâng những cảnh bạo lực lên mác PG-13 đâu. Tác phẩm hứa hẹn sẽ rất tuyệt, điên loạn kinh dị theo đúng nghĩa đỉnh nhất” – một nhà sản xuất Leatherface cho hay.
 
 
Child’s Play (2016, 2017?)
 
Tượng đài tiếp theo của dòng phim kinh dị khiến mọi người háo hức chờ đợi chính là Child’s Play. Con búp bê có vẻ ngoài gớm ghiếc luôn khiến người khác khiếp sợ bằng ánh mắt đầy ám ảnh và nụ cười lạnh tanh.
 
 
Vài tháng trước, đạo diễn của những phần Child’s Play trước Don Mancini cho hay ông đang viết kịch bản cho phần phim tiếp theo. Và đã một thời gian trôi qua, chắc chắn rằng những thông tin tiếp theo về Child’s Play sẽ được công bố trong tương lai gần.
 
 
Friday the 13th (2016)
 
Hiển nhiên trong danh sách phim kinh dị về những tên sát nhân ưa chuộng đâm chém không thể thiếu Friday the 13th (Thứ Sáu Ngày 13), bộ phim kinh dị của đạo diễn David Bruckner dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 13/05/2016.
 
 
Được biết đây sẽ là bộ phim khởi động lại cả loạt phim, như vậy phim cũng sẽ không có bất cứ liên hệ nào với những phần phim trước và bối cảnh của phim sẽ là ở những năm 80 của thế kỷ trước. Bên liên quan cũng tiết lộ ở phần phim này họ sẽ cố gắng giải đáp cho câu hỏi muôn thuở về lý do mà Jason – tên sát nhân với chiếc mặt nạ trắng đục lỗ và cây đao (hoặc cây búa) tử thần tàn ác không thể chết.
 
 
Halloween Returns (2016)
 
Không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, bộ phim tiếp theo của chuỗi phim Halloween kinh dị được dự kiến sẽ ra rạp vào năm 2016 với tựa đề Halloween Returns. Tên sát nhân Michael Myers với chiếc mặt nạ trắng không có cảm xúc hứa hẹn sẽ khiến người xem thót tim ngay trong rạp.
 
 
Halloween Returns sẽ được chấp bút bởi bộ đôi Marcus Dunstan và Patrick Melton, cùng với đó Marcus Dunstan cũng đảm nhiệm luôn vai trò đạo diễn. Dự án sẽ được khởi động vào tháng bảy, và hiện thì khâu chiêu mộ diễn viên đã bắt đầu.
 
 
Những dự án thú vị khác
 
Một phần phim Nightmare On Elm Street được cho hay sẽ khởi động sau khi Friday the 13th (2016) ra rạp. Có khả năng rất cao đây sẽ là một bộ phim khởi động lại khác.
 
 
Hellraiser trong tương lai cũng sẽ được khởi động lại. Đạo diễn của phần phim gốc Clive Barker đang trong giai đoạn viết kịch bản phim.
 
 
Dù biết rằng dòng phim về những gã sát nhân điên loạn chuộng chém giết đã qua thời kỳ vàng son, nhưng dù sao đi nữa đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho những ai hâm mộ dòng phim từng một thời làm mưa làm gió ở các rạp chiếu phim này.