2015 - Năm trỗi dậy của những thương hiệu phim đình đám

Lý Cơ Hân, Theo Trí Thức Trẻ 00:12 29/06/2015

Năm 2015 sẽ chứng kiến rất nhiều siêu phẩm là phần tiếp theo của hàng loạt thương hiệu phim đình đám ra rạp.

Tiếp nối thành công vang dội về nhiều mặt, mà nổi bật là doanh thu phòng vé, siêu phẩm là phần tiếp theo của hàng loạt thương hiệu phim đình đám sẽ ra rạp, hứa hẹn tạo nên những cơn sốt phòng vé khiến mọi người đứng ngồi không yên.
 
Mad Max: Fury Road (Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ)
 
Thương hiệu Mad Max được đánh giá là mẫu mực của dòng phim hậu tận thế, cùng với đó là thành công của những phần phim trước Mad Max (1980), Mad Max: The Road Warrior (1982) và Mad Max: Beyond Thunderdome (1985), mà lần ra mắt gần nhất đã cách đây đúng ba thập kỷ thì Mad Max: Fury Road dưới sự dẫn dắt của đạo diễn gạo cội George Miller luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới yêu phim. Không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, Mad Max: Fury Road ngoài việc làm thỏa mãn cả những khán giả khó tính nhất còn thu được doanh thu đáng mong chờ.
 
 
Người hùng cô đơn Max Rockatansky (Tom Hardy) trên đường lang thang trốn tránh những ám ảnh của quá khứ đã bị cuốn vào cuộc rượt đuổi điên loạn trốn chạy tên đồ tể Immortan Joe diễn ra ngay trên sa mạc bao la hoang vắng, cuộc rượt đuổi mà Max “Điên” đã sát cánh cùng nữ tướng Furiosa (Charlize Theron) và năm cô vợ của tên độc tài Immortan Joe. Không chỉ gây ấn tượng bởi những pha hành động chân thật đẹp mắt, Mad Max: Fury Road còn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về chính trị, bình đẳng giới và môi trường.
 
 
 
Ngay khi vừa ra mắt, những gì Mad Max: Fury Road nhận được là lời tán thưởng không ngớt về một siêu phẩm hành động được đánh giá là hay nhất thập kỷ từ giới phê bình cũng như chính những người mê phim. Kinh phí bỏ ra 150 triệu đô, nhưng Mad Max: Fury Road đã thu về hơn 346 triệu đô trên toàn thế giới, một con số không quá lớn, nhưng cũng đủ đảm bảo niềm tin của người hâm mộ về phần tiếp theo trong một tương lai không xa. Phim đang được công chiếu trên toàn quốc.
 

Trailer chính thức "Mad Max: Fury Road"
 
Jurassic World (Thế Giới Khủng Long)
 
Ở ba phần phim trước gồm Jurassic Park (1993), The Lost World: Jurassic Park (1997) và Jurassic Park III (2001), thương hiệu khủng long đình đám đã giúp các nhà làm phim thu về con số xấp xỉ 2 tỷ đô trên toàn thế giới. Với sự thành công mang tầm vóc lịch sử mà phần phim Jurassic Park đầu tiên làm được, Jurassic World vừa ra mắt trong sự kỳ vọng lẫn hoài nghi của người hâm mộ, đặc biệt khi phần phim gần nhất Jurassic Park III không được đánh giá cao. Song những gì mà phần thứ tư của Jarassic Park làm được thực sự khiến nhiều người choáng váng, chỉ mới hai tuần công chiếu, Jurassic World đã thu về con số xấp xỉ 1 tỷ đô trên toàn thế giới.
 
 
Vẫn lấy bối cảnh ở hòn đảo Isla Nublar, sau thất bại kinh hoàng của dự án Công viên kỷ Jura nhiều năm trước, tập đoàn Masrani Global đã quyết định tái xây dựng công viên giải trí mới hoành tráng hơn. Song song với đó, họ cũng lai tạo một giống khủng long mới Indominus Rex mà không ngờ rằng đứa con do họ tạo ra lại nổi loạn và gây ra những thảm họa khôn lường. Và rồi, nhiệm vụ cứu hòn đảo và mọi người được đặt lên vai nữ giám đốc điều hành Claire (Bryce Dallas Howard) và cộng sự Owen (Chris Pratt).
 
 
 
Xét về tầm vóc lịch sử, Jurassic World hiển nhiên không thể bì được với người đàn anh Jurassic Park, nhưng ở Jurassic World có một lợi thế mà phần phim đầu tiên ra mắt cách đây hơn hai thập kỷ không có được, đó chính là kỹ xảo tiên tiến. Với những kỹ xảo hiện đại, phần phim thứ tư của Jurassic Park đã khắc họa sắc nét và chân thật sự hung tợn, bạo tàn của giống loài nổi tiếng tồn tại cách chúng ta 65 triệu năm.
 
 
Trailer chính thức "Jurassic World"

Jurassic World của đạo diễn Colin Trevorrow hiện đang được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 12/06/2015.
 
Terminator Genisys (Kẻ Hủy Diệt: Thời Đại Genisys)
 
Với bốn phần phim thành công được ra mắt đều đặn The Terminator (1984), Terminator 2: Judgment Day (1991), Terminator 3: Rise of the Machines (2003) và Terminator Salvation (2009), thương hiệu phim Kẻ Hủy Diệt dường như đã quá quen thuộc với giới yêu phim. Hơn ba thập kỷ kể từ lần đầu tiên và nửa thập kỷ kể từ lần gần nhất Kẻ Hủy Diệt công phá màn ảnh, phần thứ năm của loạt phim Kẻ Hủy Diệt – vốn một thời là niềm kiêu hãnh của Arnold Schwarzenegger và có lẽ bây giờ vẫn thế – hứa hẹn sẽ khuynh đảo mọi rạp chiếu phim trên toàn thế giới với một cốt truyện khó đoán, kỹ xảo đẹp mắt cùng với một dàn sao gồm những Arnold Schwarzenegger, Emilia Clarke và Jai Courtney.
 
 
Trong phần phim Terminator Genisys của đạo diễn Alan Taylor, John Connor (Jason Clarke) là người lãnh đạo cuộc kháng chiến của con người. Anh đã gửi người lính thân cận nhất – trung sỹ Kyle Reese (Jai Courtney), trở lại năm 1984 để bảo vệ mẹ mình là Sarah Connor (Emilia Clarke), cũng như bảo vệ tương lai thoát khỏi những biến cố bất lợi. Tuy nhiên, chính Kyle Reese lại được Sarah Connor cứu thoát. Anh còn phát hiện ra Terminator (Arnold Schwarzenegger) không còn là kẻ thù. Cùng với Sarah Connor, anh phải thực hiện một sứ mệnh mới: thiết lập lại tương lai.
 
 

Trailer chính thức "Terminator: Genisys"
 
Terminator: Genisys được công chiếu từ ngày 26/06/2015.
 
Mission: Impossible – Rogue Nation (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn)
 
Dù sinh sau đẻ muộn hơn đến 34 năm, nhưng có thể nói thương hiệu điệp viên Ethan Hunt của loạt Mission: Impossible không hề lép vế so với chàng điệp viên hào hoa James Bond. Với sự thành công của bốn phần phim trước bao gồm Mission: Impossible (1996), Mission: Impossible II (2000), Mission: Impossible III (2006) và Mission: Impossible – Ghost Protocol (2011), mà phần gần nhất lại hay và hấp dẫn hơn những phần phim trước cho nên không quá khó hiểu khi Mission: Impossible - Rogue Nation đang là cái tên rất được kỳ vọng.
 
 
Tổ chức IMF do đặc vụ Ethan Hunt dẫn đầu bao gồm những điệp viên tinh nhuệ, chuyên thực hiện các nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi với mức độ bảo mật cao tuyệt đối. Nhưng trong phần phim thứ năm, IMF đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt bởi sự đe dọa từ một tổ chức sinh ra để chống lại họ: The Syndicate. Với một đội quân ngang sức ngang tài, The Syndicate đang ráo riết truy đuổi IMF. Ethan Hunt quyết định tự mình chiến đấu với The Syndicate, cho dù cuộc tấn công đầy nguy hiểm này có thể trở thành nhiệm vụ cuối cùng của anh.
 
 

Trailer chính thức "Mission: Impossible - Rogue Nation"
 
Mission: Impossible - Rogue Nation dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Christopher McQuarrie, cùng sự tham gia của Tom Cruise, Jeremy Renner, Simon Pegg và Rebecca Ferguson sẽ công chiếu trên toàn quốc từ ngày 31/07/2015.
 
Star Wars: Episode VII – The Force Awakens (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 7: Thần Lực Thức Tỉnh)
 
Với sáu phần phim trước, tượng đài Star Wars huyền thoại phản ánh xã hội rối ren lúc bấy giờ đã quá quen thuộc với giới yêu phim. Để đến đúng một thập kỷ sau kể từ lần gần nhất một phần của loạt phim huyền thoại này ra mắt, Star Wars: The Force Awakens của đạo diễn J.J. Abrams từ những bước chuẩn bị hậu kỳ cho đến khi chính thức khởi quay luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của người hâm mộ.
 
 
Ở phần phim này, nhóm thám hiểm của Luke Skywalker, Han Solo, Công chúa Leia, C-3PO, Chewbacca và R2-D2 sẽ dấn thân vào hành trình mới, đến một hành tinh lạ vừa được phát hiện ra, với nhiệm vụ thu thập mẫu vật, tìm kiếm sự sống và nền văn hóa mới. Hồ hởi tiến đến miền đất lạ mà không hề biết rằng họ đã vô tình đánh thức kẻ thù của toàn vũ trụ được giam giữ sâu bên trong hành tinh này.
 
 

Trailer "Star Wars: Episode VII - The Force Awakens"
 
Star Wars: Episode VII – The Force Awakens với sự tham gia của Harrison Ford, Carrie Fisher, Mark Hamill và Oscar Isaac dự kiến sẽ công chiếu từ ngày 18/12/2015.