Chungha vượt BLACKPINK, Somi tại Hàn, view YouTube khá hơn nhưng riêng 1 mảng vẫn "dậm chân tại chỗ"

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 11:23 26/06/2019

Sau 24 giờ phát hành, ca khúc mới của Chungha vẫn làm khá tốt dù bị cho là không hợp với mùa hè.

Ngày 24/6, Chungha đã chính thức trở lại với mini album thứ 4 "Flourishing" gồm ca khúc chủ đề "Snapping". Không như khán giả kì vọng, cô mang đến một concept không tươi sáng mấy ngay trong mùa hè với lời bài hát nói về sự không thoải mái khi cắt đứt mối quan hệ với bạn trai.

MV "Snapping" – Chungha

Sau 24 giờ đầu phát hành, "Snapping" đạt 744.653 lượt người nghe độc nhất (UL) trên Melon, giúp Chungha xô đổ kỉ lục trước đó của chính mình ("Gotta Go": 727.667 UL), vượt thành tích của BLACKPINK ("Kill This Love": 733.801 UL) và Somi ("BIRTHDAY": 299.845 UL) trong năm 2019.

Đến thời điểm hiện tại, "Snapping" đã "hạ nhiệt" tại Melon khi từ vị trí cao nhất là 2 xuống hạng 4, mất "ngôi vương" trên Genie, rớt top 10 của Flo. Tuy nhiên, ca khúc vẫn xuất sắc khi giữ hạng nhất tại 4/7 BXH nhạc số còn lại ở iChart gồm Bugs, Naver, Mnet và Soribada.

Chungha vượt BLACKPINK, Somi tại Hàn, view YouTube khá hơn nhưng riêng 1 mảng vẫn dậm chân tại chỗ - Ảnh 2.

Thành tích nhạc số khá xuất sắc của "Snapping"

Sau 24 giờ đầu, MV "Snapping" đạt gần 3,6 triệu lượt xem trên 2 kênh YouTube chính thức gồm "Stone Music Entertainment" và "MNH Entertainment". Thành tích này đã cao hơn so với MV "Gotta Go" cũng của cô phát hành hồi đầu tháng 1 năm nay (2,7 triệu lượt xem).

Trong ngày đầu phát hành, mini album thứ 4 "Flourishing" đã tẩu tán 1.536 bản trên Hanteo. Thành tích này không chỉ "dậm chân tại chỗ" mà còn giảm tương đối nhẹ so với single album thứ 2 "Gotta Go" (1.592 bản) phát hành đầu tháng 1 năm 2019.

Qua những thành tích trên, Chungha đã thể hiện mình là một nữ ca sĩ solo rất tiềm năng trong tương lai dù xuất thân từ công ty hoàn toàn mới là MNH Entertainment. Hi vọng rằng sự nghiệp của cựu thành viên I.O.I sẽ còn nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Chungha vượt BLACKPINK, Somi tại Hàn, view YouTube khá hơn nhưng riêng 1 mảng vẫn dậm chân tại chỗ - Ảnh 3.

Chungha

 Nguồn tham khảo: Melon, iChart, Facebook, YouTube, Twitter