Chúng ta đã "bị dụ" chơi game như thế nào, đọc xong chẳng bỏ được mà lại còn "nghiện" thêm!

prino, Theo Trí Thức Trẻ 01:30 08/01/2020

Không chỉ Liên Minh Huyền Thoại, Riot đã cho ra mắt Đấu Trường Chân Lý và nhá hàng loạt tựa game khác vào năm 2020. Và đằng sau những thành công này là những bí quyết rất tuyệt vời của Riot Games.

Riot đã khai hỏa phát súng đầu tiên trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm của Liên Minh Huyền Thoại, điều này khiến cộng đồng vô cùng bất ngờ và không kém phần hứng thú. Không thể phủ nhận sức mạnh của “stream” khi đã giúp truyền tải thông tin cực nhanh đến người hâm hộ, hôm nay trưởng ban cộng đồng Ryan “Riot Cactopus” Rigney, đã chia sẻ 5 chiến lực để phát hành các tựa game mới đã và đang được phát triển bởi LMHT.

Chúng ta đã bị dụ chơi game như thế nào, đọc xong chẳng bỏ được mà lại còn nghiện thêm! - Ảnh 1.

Chiến thuật đầu tiên được nhắc tới mà Riot đã sử dụng cho chế độ game Teamfight Tactics, mà rõ ràng là được lấy cảm hứng từ Dota AutoChess. Với tiêu đề “Cây nhà lá vườn”, Cactopus nói rằng điều quan trọng nhất giữa những nhà phát triển chính là đặt tên cho đối thủ và thừa nhận một số điều như ý tưởng cho TFT tới từ Auto Chess. Kết quả là mọi người hoàn toàn hài lòng với sự trung thực, thẳng thắn của Riot.

Sử dụng meme cũng là một chiến thuật khác mà Riot đã sử dụng, đặc biệt khi ứng dụng TFT sắp được tung ra phiên bản dành cho thiết bị di động. Đây chính là điểm nhấn để nhà phát hành đến gần hơn với các khán giả thông qua phương tiện mới, bằng cách sử dụng câu châm biếm vô cùng nổi tiếng từ Blizzard: “Mấy ông có điện thoại thông minh chứ?”, mà sau đó họ lại bỏ qua thị trường di động khi quá cường điệu những trò chơi.

Chúng ta đã bị dụ chơi game như thế nào, đọc xong chẳng bỏ được mà lại còn nghiện thêm! - Ảnh 2.

Chiến lược thứ ba mà Riot Cactopus giải thích là thể hiện niềm đam mê của bạn và cả nhóm với công việc. Ví dụ, đội ngũ đằng sau ứng dụng Tốc Chiến như dành cả tuổi thanh xuân với máu, mồ hôi và nước mắt để khiến chúng nhìn thật tuyệt đẹp. Đây là lý do vì sao năm nay chúng ta có quá nhiều siêu phẩm cinematic xịn xò.

“Mọi người sẽ tôn trọng thứ bạn làm ra nếu bạn trân trọng nó.” Cactopus nói.“Khi bạn làm ra một thứ gì đó trông ổn ổn chỉ vì được yêu cầu như thế, nó chỉ mang tính chất tượng trưng với chút danh dự. Nhưng nếu đào sâu hơn, bạn sẽ nhận ra mình có thể làm hơn thế nữa.”

Chúng ta đã bị dụ chơi game như thế nào, đọc xong chẳng bỏ được mà lại còn nghiện thêm! - Ảnh 3.

"Không phải tất cả người chơi LMHT đều sẽ hứng thú với tựa game mới. Nhưng ít nhất họ sẽ cảm thấy hứng thú với MỘT TRONG SỐ chúng. Bằng cách tiết lộ tất cả trong một lần, điều đó sẽ đem lại cảm giác: 'Riot làm điều đó cho mình nè'."

"Bạn phải để người chơi kỳ cựu của mình cảm thấy họ SẼ được chăm sóc. Vậy nên khi bắt tay vào làm bất cứ thứ gì, bạn phải chắc chắn rằng nó đem lại hứng thú cho họ. Đó chính là lý do vì sao mà bọn tôi đưa cả 4 tựa game lên cùng lúc tại lễ kỷ niệm 10 năm Liên Minh."

Một cách khác để đưa tựa game mới đến gần hơn với công chúng chính là tạo sự bất ngờ và thích thú cho những người chơi trung thành. Cactopus nói rằng trong lễ kỷ niệm 10 năm, họ quyết định tiết lộ cả 4 trò chơi mới cùng lúc (ĐTCL Mobile, Huyền Thoại Runeterra, LMHT: Tốc Chiến, Project A) vì bằng cách này, mọi người sẽ bị kích thích bởi ít nhất một trong những tựa game đó. Điều đó giống như là Riot làm nó cho tất cả mọi người vậy, không ai bị bỏ lại, đó chính là lý do tại sao video nhá hàng nhận được sự đón nhận lớn đến vậy.

Nhờ những điều trên mà cuối cùng cách Riot công bố tất cả các tựa game đã nhận được sự hứng thú hơn bao giờ hết. Thậm chí nhóm nghiên cứu đã tính toán hết các khả năng phản ứng của khán giả, chấp nhận tất cả các rủi ro có thể xảy đến. Các công ty khác có thể coi đây là một chiến lược tốt vì đây là lời khuyên chân thành tới từ trái tim, nhất là với các tựa game sắp được công bố trong tương lai.

Chúng ta đã bị dụ chơi game như thế nào, đọc xong chẳng bỏ được mà lại còn nghiện thêm! - Ảnh 4.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày