Chưa ra mắt chính thức, những sản phẩm âm nhạc Vpop này đã "khuấy đảo" MXH chỉ bằng demo hay teaser

Thuỳ Linh - Mai Mon, Theo Trí Thức Trẻ 16:13 04/11/2018

Đây là những trường hợp khá đặc biệt của Vpop bởi nhờ sức hút từ tự thân nghệ sĩ hay một phần giai điệu bài hát được nhá hàng mà sản phẩm đó đã "gây bão" cộng đồng mạng ngay từ khi chưa ra mắt.

"HongKong1" - Nguyễn Trọng Tài

"HongKong1" của Nguyễn Trọng Tài cũng là ca khúc được ủng hộ nhiệt tình tới mức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội ngay cả khi chưa ra mắt bản audio chính thức. Xuất phát từ một video ghi lại phần hát ngẫu hứng một đoạn ca khúc của Nguyễn Trọng Tài cùng những người bạn vào giữa tháng 9/2018, "HongKong1" nhận được nhiều sự quan tâm và lượt chia sẻ lớn. Những bản cover từ cộng đồng mạng liên tục xuất hiện, nhiều clip còn chạm mốc trên 2 triệu lượt xem trên Youtube. Đây là một con số khủng, thậm chí còn là mơ ước của nhiều nghệ sĩ lớn.

Bản Demo "HongKong1" Nguyễn Trọng Tài

Sức hút của "HongKong1" được gói gọn bằng từ "đơn giản" - từ âm nhạc cho tới ca từ, giọng hát của Nguyễn Trọng Tài. Bởi ca khúc thuộc dòng nhạc Lofi (Low fidelity - tạm dịch: Bản nhạc được tạo nên từ những âm thanh chất lượng thấp, ít trau chuốt). Dòng nhạc này có nhịp điệu chậm rãi, mang hơi hướng của Jazz và Soul, dễ thuyết phục người nghe ngay từ lần đầu bằng cảm xúc đơn giản.

Không chỉ sở hữu giai điệu gây nghiện, nghe một lần là ngấm, "HongKong1" còn gây ấn tượng bởi ca từ mộc mạc và hết sức chân tình với những câu hát như "Nếu đóa hoa hồng trước kia chưa về, nhánh hương tình thắm thêm câu thề, anh ước rằng/ Rằng một mai anh đến, anh đón em vào sớm mai trong lành, nhưng đó mãi là giấc mơ không thành. Vì ai vì ai?".

Chưa ra mắt chính thức, những sản phẩm âm nhạc Vpop này đã khuấy đảo MXH chỉ bằng demo hay teaser - Ảnh 2.

Nguyễn Trọng Tài (giữa) và hai thành viên của nhóm Double X.

"Em không thể" - Tiên Tiên

"Em không thể" là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự hợp tác của hai cái tên đầy hứa hẹn là Tiên Tiên và "phù thủy âm nhạc" Touliver. Ca khúc của Tiên Tiên đã gây "bão" ngay khi nữ ca sĩ nhạc sĩ cá tính này cho ra mắt hình ảnh và đoạn teaser ẩn chứa nhiều hàm ý. Đoạn video hát chay của giọng ca "Say you do" được đăng tải trên trang cá nhân cũng nhận được gần 800 nghìn lượt xem và 25 nghìn lượt chia sẻ. Con số khủng này đã cho thấy sự mong chờ rất lớn từ phía công chúng dành cho ca khúc này.

Tiên Tiên đệm guitar hát "thả thính" ca khúc mới "Em không thể"

Không ngoài kì vọng, sau khi MV chính thức được ra mắt, "Em không thể" ngay lập tức thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Sau đúng 2 ngày ra mắt, ca khúc này đã nhanh chóng leo lên vị trí No.1 trên cả hai BXH Itunes và Spotify Việt Nam, vượt lên trên các bài hát của nghệ sĩ quốc tế khác. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng ban đầu của "Em không thể", hứa hẹn sẽ trở thành hit mới của Tiên Tiên sau loạt ca khúc đình đám như "My Everything", "Say you do"...

MV "Em không thể" - Tiên Tiên & Hoàng Touliver

Chưa ra mắt chính thức, những sản phẩm âm nhạc Vpop này đã khuấy đảo MXH chỉ bằng demo hay teaser - Ảnh 5.

"Thằng điên" - JustaTee ft. Phương Ly

"Thằng điên" cũng là một sản phẩm âm nhạc gây sốt ngay từ khi chưa được ra mắt chính thức. Bởi ngay từ khi mới nhá hàng teaser, Justatee đã rất biết cách khiến người hâm mộ... sốt ruột chờ nghe ca khúc mới với dòng "thả thính" bao giờ vợ anh - Trâm Anh đẻ thì tung MV chính thức. Trên facebook, anh chàng cũng liên tục thể hiện sự mong ngóng cô con gái đầu lòng khiến #baogiờTrâmAnhđẻ trở thành hashtag hot nhất MXH nửa đầu tháng 10. Vậy nên ngày Trâm Anh sinh con được khán giả hóm hỉnh ví von "Một người đẻ, cả thế giới cùng vui" bởi sắp có MV của Justatee để xem.

Ngay cả khi Trâm Anh sinh em bé xong, Justatee cũng chưa có động thái tung MV ngay mà chỉ thay ảnh bìa với dòng hashtag "#Jayteeđangđauđẻ" khiến sự tò mò của khán giả tăng lên gấp bội. Họ đồng lòng "giục" Justatee ra bài mới từ bình luận trên teaser lẫn facebook, háo hức để xem anh sẽ làm gì với sản phẩm âm nhạc lần này. Và thực sự Justatee không làm khán giả thất vọng với sự chỉn chu từ âm nhạc cho tới hình ảnh, vừa đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ trên đường đua Vpop, lại trở thành món quà ý nghĩa mừng cô con gái nhỏ chào đời.

MV "Thằng điên" - Justatee ft. Phương Ly

Chưa ra mắt chính thức, những sản phẩm âm nhạc Vpop này đã khuấy đảo MXH chỉ bằng demo hay teaser - Ảnh 7.

Chỉ sau 2 tuần trình làng, thành tích của "Thằng điên" khiến fan của hai ca sĩ vô cùng tự hào: 1 triệu view trong 12 tiếng, 2,8 triệu lượt xem sau 24h, 31 triệu view sau 2 tuần, từng liên tục giữ #1 Trending Youtube Việt Nam, lan toả sang #18 Trending Nhật Bản và #39 Trending Canada. Đây cũng được xem là sản phẩm thành công nhất về chất lượng cũng như hiệu ứng khán giả trong tháng 10.

"Có em chờ" – Min

Có thể nói, Min là một nghệ sĩ trẻ khá thành công khi đã sớm "giắt túi" khá nhiều bản hit như: "Yêu", "Hôn anh" và đặc biệt là "Có em chờ". Bản hit "Có em chờ" của Min thậm chí còn gây "sốt" cộng đồng mạng ngay từ khi teaser của ca khúc mới được hé lộ. Sau khi được Min đăng tải trên Facebook, đoạn teaser này đã ngay lập tức thu về hàng triệu lượt xem, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Điều làm nên hiệu ứng mạnh mẽ cho sản phẩm âm nhạc của Min ngay cả khi nó chưa được ra mắt chính thức có lẽ chính là phần ca từ ngọt ngào, đánh trúng tâm trạng người nghe như "Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà anh nhé, có em chờ" hay "Nếu khoảng cách giữa chúng ta là 1000 bước. Em chỉ cần bước 1 bước đầu tiên, anh sẽ bước 999 bước còn lại".

"Có em chờ" - Min ft. Mr.A

Chưa ra mắt chính thức, những sản phẩm âm nhạc Vpop này đã khuấy đảo MXH chỉ bằng demo hay teaser - Ảnh 9.

"Chạy ngay đi" – Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng - MTP có lẽ là một trong những cái tên giỏi tạo ra "cơn sốt" nhất. Cụ thể, ngay khi giọng ca gốc Thái Bình vừa mới "nhá hàng" cho ca khúc "Chạy ngay đi" bằng ảnh teaser và tiêu đề bài hát, các fan của nam ca sĩ "Lạc trôi" đã tỏ ra vô cùng háo hức, thậm chí là đếm ngược từng ngày để được xem teaser sản phẩm âm nhạc mới của thần tượng. Teaser MV được Sơn Tùng cho ra mắt vào tối 2/5/2018 đã lập tức thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng.

Đoạn teaser không hé lộ giai điệu ca khúc nhưng phân cảnh ngắn ngủi với sự xuất hiện của một chiếc dao đã phần nào cho thấy sản phẩm âm nhạc lần này của Sơn Tùng - MTP có thể sẽ chứa yếu tố kinh dị. Tông màu đỏ đen được sử dụng chủ đạo trong teaser và poster tạo cảm giác rung rợn, gây tò mò cho khán giả. Teaser ca khúc sau 30 phút phát hành đã đạt tới 190.000 lượt xem, chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau vài ngày phát hành. Đây có thể được xem là một kỉ lục với một sản phẩm âm nhạc của Việt Nam khi chưa ra mắt chính thức.

MV "Chạy ngay đi" - Sơn Tùng M-TP

Chưa ra mắt chính thức, những sản phẩm âm nhạc Vpop này đã khuấy đảo MXH chỉ bằng demo hay teaser - Ảnh 11.

Sơn Tùng M-TP