Chọn ngành du lịch: Ba bước để chinh phục ước mơ

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 20/03/2018

Du lịch đang trở thành ngành nghề được giới trẻ rất quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để thành công trong ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành? Ba bước sau đây sẽ giúp các em học sinh có được cuốn cẩm nang để tự tin chinh phục ước mơ của mình?

Có thể nói du lịch là một ngành kinh tế năng động, chứa đựng quá nhiều điều hấp dẫn và đang trở thành từ khoá vô cùng nóng cho các em học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT: Cơ hội đi nhiều nơi, khám phá những điều mới lạ, thưởng thức đặc sản nhiều vùng miền; kết bạn với những người ở nhiều vùng đất, nhiều quốc tịch, nhiều dân tộc khác nhau; nâng cao khả năng giao tiếp, tự lập, tự tin; đem lại hạnh phúc, nụ cười đến với mọi người; bên cạnh đó là cơ hội nghề nghiệp lớn với thu nhập cao và ổn định.

Tuy nhiên, làm thế nào để thành công trong ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành? Ba bước sau đây sẽ giúp bạn có được cuốn cẩm nang để tự tin chinh phục ước mơ của mình, và đây cũng chính là nội dung xuyên suốt của chương trình Ceo Tourist – Chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo tiêu chuẩn Học viện CEO Việt Nam:

Bước 1: Trải nghiệm, hiểu và phân tích được sản phẩm du lịch

Cho dù bạn là ai? dù bạn làm trong lĩnh vực gì? khi bắt đầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ nào đó thì bạn cần phải hiểu rõ, chuyên sâu về những thứ mình sẽ mang bán cho khách hàng. Du lịch cũng vậy, bạn muốn trở thành một nhà quản trị ngành du lịch, bạn cần phải đi và trải nghiệm, từ đó có cái nhìn thực tế, chân thật nhất về các sản phẩm du lịch, phân tích được những điều khác biệt, đặc sắc của từng điểm đến, từ đó đem lại giá trị cảm xúc, tinh thần và hạnh phúc cho khách hàng.

Ceo Tourist – Năm thứ nhất: Sinh viên có 4 tháng đi và trải nghiệm trên 120 địa điểm du lịch trên toàn quốc; học tiếng anh cùng người nước ngoài ngay trong quá trình đi du lịch; thời gian còn lại học tại trường, thảo luận, thuyết trình về các sản phẩm du lịch đã trải qua cùng hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp tại chính các địa điểm đã đi qua.

Bước 2: Kết nối các điểm du lịch để thiết kế tour và bán tour

Sau khi có những mảnh ghép là các điểm du lịch, bạn cần hiểu thêm về tâm lý và nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau: theo lứa tuổi trẻ hay già; theo giới tính nam hay nữ; theo tầng lớp giàu hay nghèo, theo quốc tịch, theo tôn giáo… Từ đó, kết nối và lắp ghép các điểm du lịch với nhau để tạo thành những “món ăn” phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Tiếp đó là quảng bá sản phẩm là các tour du lịch tới cho khách hàng và biết tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp, đây là lúc bạn cần bổ sung các kiến thức về truyền thông, marketing, sale và chăm sóc khách hàng.

Ceo Tourist – Năm thứ 2: Sinh viên nhận quyết định thực tập, được bố trí làm hướng dẫn viên du lịch và đi tour 5 ngày/tuần; Học trên trường 2 ngày/tuần để thiết kế tour du lịch: Biết phân tích nhu cầu thị trường và khách hàng để thiết kế tour du lịch; Biết phân tích sản phẩm du lịch để tìm kiếm khách hàng mục tiêu; Biết làm truyền thông, marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu và có được khách hàng.

Chọn ngành du lịch: Ba bước để chinh phục ước mơ - Ảnh 2.

Bước 3: Hướng tới trở thành nhà quản trị

Bước cuối cùng là chuyển giao công việc thiết kế tour, các sản phẩm tour, cách quảng bá để bán tour, vận hành tour cho nhân viên cấp dưới. Từ đó, hướng tới nhà quản trị doanh nghiệp du lịch và lữ hành, cho nên không thể thiếu các kỹ năng nghiệp vụ: Xây dựng mô hình doanh nghiệp, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, quản trị tài chính doanh nghiệp, điều hành doanh nghiệp…

Ceo Tourist – Năm thứ 3: Sinh viên học để quản trị doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành và tiếp tục thực tập ở vị trí hướng dẫn viên du lịch , thiết kế tour, vận hành tour 4 ngày/tuần. Hoàn thành đề án tốt nghiệp bằng dự án khởi nghiệp một công ty du lịch và lữ hành.

Ba cơ sở để triển khai thành công chương trình quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành – Ceo Tourist?

Cơ sở 1: Tiềm năng ngành du lịch Việt Nam;

Cơ sở 2: Nền tảng lợi thế của Học viện CEO Việt Nam:

Học viện CEO Việt Nam đã tư vấn trên 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước với các lĩnh vực khác nhau, đào tạo hơn 800 giám đốc điều hành cho các doanh nghiệp, tập đoàn và tổng công ty; đào tạo hơn 3000 trưởng phòng kinh doanh trên toàn quốc; đơn vị sáng lập và triển khai thành công chương trình đào tạo doanh nhân theo mô hình quân đội Business One…

Cơ sở 3: Hướng dẫn viên sẵn có tại các khu du lịch:

Cuối cùng, ở bất cứ các khu du lịch đều có hướng dẫn viên, vì vậy việc tập hợp các hướng dẫn viên lại để chuyển giao sự hiểu biết của họ đến với những người làm du lịch trong tương lai là điều cấp thiết và có sẵn.

Học viện CEO Việt Nam mang trên mình sứ mệnh kết nối những con người giá trị, những sản phẩm giá trị, để lan tỏa giá trị cho cộng đồng.

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM

Hotline: 0986 77 66 22

Website: http://www.ceovietnam.edu.vn/.

Tại Hà Nội:

Cơ sở 1: Toà nhà CEO Việt Nam, số 152 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Toà nhà Business One, 136 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

Tại TP. Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: Toà nhà CEO Việt Nam, số 298 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày