Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 04/08/2019

Trong sự kiện Ngày hội ẩm thực Việt Nam cùng buổi giới thiệu sản phẩm tương ớt CHIN-SU chính thức được nhập khẩu và kinh doanh tại Nhật Bản diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, nhiều người trẻ Nhật Bản đã thể hiện sự yêu thích với món tương ớt “cộp-mác” Việt Nam này.

Dù là cuối tuần nhưng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Osaka, Nhật Bản vẫn tiếp đón rất đông khách, cả người Việt Nam hay Nhật Bản tới tham gia một sự kiện đặc biệt: Ngày hội ẩm thực Việt Nam - Chào mừng nhãn hiệu tương ớt CHIN-SU chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại Nhật. Chuyển hướng mục tiêu tới thị trường Nhật Bản, vốn khó tính và không đơn giản, đang là mục tiêu của nhiều công ty trong lĩnh vực F&B. Các sản phẩm được nhập vào thị trường Nhật Bản giờ đây cũng hết sức đa dạng, có thể kể tới như như nước mắm Nam Ngư, cà phê hòa tan Vinacafé BH… hay cả thương hiệu phở Thìn.

Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê - Ảnh 1.
Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê - Ảnh 2.

Rất đông quan khách đã có mặt tại Lãnh sự quán trong sự kiện đặc biệt lần này.

Ông Phạm Hồng Sơn, phó tổng giám đốc Masan Consumer chia sẻ: "Người dân Nhật Bản thường ăn không quá cay nên để có thể ra mắt và đem sản phẩm tương ớt CHIN-SU tới sự kiện đặc biệt ngày hôm nay, chúng tôi đã nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật để phát triển dòng sản phẩm riêng cho thị trường Nhật Bản".

Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê - Ảnh 3.

Ông Phạm Hồng Sơn đã có phần phát biểu trong buổi lễ ngày hôm nay.

Đây là lần đầu tiên thương hiệu tương ớt CHIN-SU chính thức được xuất khẩu tới Nhật Bản, đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm của Nhật Bản.

Bên cạnh sự có mặt của ông Phạm Hồng Sơn đại diện Masan Consumer, chương trình đặc biệt ngày hôm nay có sự tham gia của nhiều đại diện từ cả Việt Nam và Nhật Bản: ông Vũ Tuấn Hải, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka, ông Makoto Ryoke – Trưởng phòng phát triển sức khỏe, Cục y tế công cộng Phủ Osaka, ông Kenjiro Mori - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Quốc tế Osaka cùng nhiều đại diện quan chức, các công ty lớn tại Nhật Bản và Việt Nam.

Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê - Ảnh 4.

Sau phần phát biểu của ông Vũ Tuấn Hải, đại diện phía Nhật Bản ông Makoto và phó tổng giám đốc Masan Consumer – ông Phạm Hồng Sơn, những người tham gia lại cùng hồi hộp hướng mắt lên sân khấu với nghi thức Kagami Biraki – "đập rượu Sake", một hoạt động chính trong nhiều buổi ra mắt các sản phẩm. Đây chính là khoảnh khắc công bố chính thức, sản phẩm tương ớt CHIN-SU Việt Nam đã bắt đầu một chặng đường phát triển ở Nhật Bản. Sự xuất hiện của tương ớt CHIN-SU tại Nhật Bản khiến nhiều người tự hào khi một thương hiệu Việt Nam lại được đón nhận tại thị trường khó tính với những cung cách trong ăn uống không thay đổi suốt nhiều năm.

Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê - Ảnh 5.
Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê - Ảnh 6.

Một điểm nhấn khác của sự kiện khiến nhiều người vô cùng thích thú, đặc biệt là các bạn trẻ chính là phần thưởng thức ẩm thực truyền thống của hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Đây chính là dịp để thực khách Nhật Bản có thể thưởng thức hương vị của tương ớt Chin-su khi ăn kèm với đồ ăn Việt Nam hay cả những món ăn truyền thống Nhật Bản như Tempura, Takoyaki, bánh xèo Nhật Bản… Người Nhật Bản tin rằng mỗi loại đồ ăn thường chỉ đi kèm với một nước chấm phù hợp. Tuy nhiên, phải thử tương ớt CHIN-SU phiên bản đặc biệt này, nhiều người mới thực sự ngạc nhiên rằng món ăn Nhật và tương ớt CHIN-SU lại hợp nhau đến như vậy.

Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê - Ảnh 7.

Chương trình có sự tham gia của rất đông các vị Lãnh sự quán nước ngoại khác tới chung vui.

Những khán giả tới tham gia sự kiện đã vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng chai tương ớt "siêu khổng lồ" và không gian lãnh sự quán Việt Nam được trang trí bắt mắt, vừa thể hiện được nét văn hóa Việt đặc trưng nhưng cũng mang đậm tinh thần Nhật Bản. Không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, các bạn trẻ còn thoải mái "check-in", hàn huyên và chụp ảnh.

Chính thức tới Nhật Bản, món tương ớt CHIN-SU “huyền thoại” của Việt Nam khiến người dân Osaka thích mê - Ảnh 8.

Chai tương ớt "siêu to khổng lồ" tại sự kiện ra mắt tương ớt CHIN-SU tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam như Akira Phan cùng các tiết mục biểu diễn đậm phong cách Nhật Bản cũng ghi dấu ấn trong lòng người xem. Các tiết mục biểu diễn và những trò chơi thú vị đã khiến không khí buổi ra mắt tương ớt CHIN-SU trở nên sôi động, thu hút mọi người tới nhiều hoạt động hay tham quan trong khuôn viên sự kiện.