Chia sẻ của nữ doanh nhân về bí quyết xây dựng thương hiệu thời trang trong thị trường đã bão hòa

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 02/03/2021

Tìm phân khúc thị trường riêng biệt là cách mà bà mẹ trẻ Ngô Mai Phương - founder thương hiệu đầm bầu thiết kế L’amme lựa chọn để thành công trong thị trường thời trang đã bão hòa.

Chia sẻ của nữ doanh nhân về bí quyết xây dựng thương hiệu thời trang trong thị trường đã bão hòa - Ảnh 1.

Ngô Mai Phương - founder thương hiệu đầm bầu thiết kế L’amme

Ý tưởng đến khi đặt mình vào đồng cảnh ngộ với khách hàng

Trong lúc thời trang Việt bão hòa và cạnh tranh khốc liệt thì thời trang dành cho phụ nữ mang thai vẫn còn đang bỏ ngỏ. Đó cũng là lúc ý tưởng kinh doanh đến với chị Mai Phương - người sáng lập thương hiệu thời trang L’amme chuyên thiết kế và sản xuất các sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu và sau sinh.

Ý tưởng về thời trang cho bà bầu đến khi chính bản thân chị Phương vừa làm mẹ của hai em bé nhỏ. Tâm sự với chúng tôi, chị kể lại, mang thai khiến chị mất tự tin vì không thể mặc vừa các loại quần áo cũ, việc tìm các loại quần áo phù hợp với vóc dáng cũng rất khó khăn.

"Mình tự hỏi, tại sao không thể mặc đẹp ngay cả khi mang bầu? Những brand thời trang ngày thường không thể đáp ứng được nhu cầu mặc đẹp của chị em trong thời kì bầu bí, phải có một thương hiệu dành riêng cho mẹ bầu để mỗi khi nghĩ đến thời trang bầu, chị em nhắc ngay đến thương hiệu của mình." - Nghĩ đến đây, bằng sự am hiểu về thời trang và nhạy bén trong kinh doanh cùng với vốn kinh nghiệm có được sau vài năm lăn lộn trên thị trường thời trang, bà mẹ trẻ Ngô Mai Phương không chần chừ bắt tay ngay vào công việc, thực hiện đam mê.

 Định hướng cho thị trường - Tăng trưởng: Nhân đôi mỗi năm

Đánh đúng vào nhu cầu thời trang của khách hàng, sản phẩm của chị vừa ra mắt đã nhanh chóng được đón nhận. Không chỉ là người đi tiên phong, CEO Ngô Mai Phương còn luôn nhanh nhạy và định hướng cho xu hướng thời trang của thị trường.

"Quãng thời gian trải nghiệm, lăn lộn kinh doanh ngay từ hồi còn là sinh viên khiến mình bớt 'mơ mộng' và có cái nhìn thực tế hơn về thời trang. Mình cần hiểu rõ, một sản phẩm tốt là sản phẩm thiết kế đẹp và khi tung ra cần phù hợp với thị trường cũng như đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.", chị Phương chia sẻ.

Chia sẻ của nữ doanh nhân về bí quyết xây dựng thương hiệu thời trang trong thị trường đã bão hòa - Ảnh 2.

"Ngay cả khi mang bầu, người phụ nữ vẫn có thể là một biểu tượng thời trang, luôn tự tin và quyến rũ". Ảnh: Các mẫu đầm bầu của L’amme (nguồn: Facebook)

Khởi nghiệp kinh doanh chỉ từ một shop online, đến cửa hàng nhỏ trên phố Đào Duy Anh - Hà Nội, với chưa đến 10 thành viên bao gồm cả bản thân làm tất cả mọi việc từ thiết kế cho đến sản xuất, chị Phương cùng đội ngũ của mình đã đưa thương hiệu L’amme liên tục mở rộng với thu nhập vài tỷ đồng.

Đà tăng trưởng của L’amme tăng vùn vụt, năm sau lại gấp đôi năm trước. Ngay cả trong giai đoạn nền kinh tế khó khăn, doanh thu vẫn đạt 145% liên tục trong những năm 2019- 2020. Đến nay, quy mô của L’amme đã mở rộng hơn rất nhiều, trải đều từ Bắc vào Nam với các hệ thống cửa hàng và kênh phát triển. Nói đến những dự định của mình trong tương lai, chị Phương vui vẻ cho biết: "Thương hiệu L’amme sẽ còn tiếp tục mở rộng, đồng thời phát triển thêm sản phẩm dành cho các nhóm khách hàng khác nữa".

Lan tỏa thông điệp: Mẹ bỉm sữa vẫn luôn chủ động - tự tin - hạnh phúc

Ít ai biết, nữ doanh nhân trẻ sinh năm 1993 bản lĩnh trên thương trường cũng là một người vợ, người mẹ chu toàn. Hiện chị Mai Phương đang hạnh phúc bên gia đình nhỏ với hai em bé cực kì đáng yêu. Ngoài thời gian dành cho kinh doanh, chị Phương luôn sắp xếp thời gian chơi và học cùng các con. Bật mí là bé lớn nhà CEO Mai Phương tuy còn nhỏ nhưng đã sớm bộc lộ năng khiếu về thời trang, thường xuyên làm stylist chọn đồ cho mẹ mỗi khi mẹ chuẩn bị lên đồ ra ngoài đi chơi, đôi khi là gặp khách hàng.

Chia sẻ của nữ doanh nhân về bí quyết xây dựng thương hiệu thời trang trong thị trường đã bão hòa - Ảnh 3.

CEO Mai Phương hạnh phúc bên nhóc tì đáng yêu của mình.

Chia sẻ bí quyết cân bằng giữa công việc và sự nghiệp, chị Phương cho biết: "Mỗi ngày Phương đều lên kế hoạch cho công việc, cần ưu tiên cái gì thì mình giải quyết nó trước. Khi làm việc thì phải tập trung 100%, như vậy vừa giúp tránh lãng phí thời gian mà công việc lại hiệu quả. Nếu biết sắp xếp, thì không có công việc nào là chiếm hết thời gian cho gia đình cả".

Chị Phương còn tiết lộ mong muốn bản thân mình và tất cả phụ nữ Việt Nam đều có thể trở thành mẫu phụ nữ hiện đại, có sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc. Nữ doanh nhân luôn sẵn sàng tạo cơ hội, chia sẻ kiến thức để nhiều chị em khác cũng làm được như mình. L’amme sẽ cùng chị lan tỏa thông điệp sống ý nghĩa đó.

L'amme - Đầm bầu thiết kế

Hà Nội: 100 B1 Đào Duy Anh, Đống Đa, HN

Sài Gòn: 137 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Website: https://lammeshop.com/

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày