Chỉ vì không làm bài tập về nhà, nam sinh bị cô giáo đóng dập ghim vào tai đầy dã man

Hero, Theo Helino 08:55 02/10/2019

Một giáo viên ở Malaysia đã phạt dập ghim vào tai học sinh lớp 4 do em này không làm bài tập về nhà.

Thời đi học ám ảnh nhất có lẽ là bài tập về nhà, nếu chỉ có một môn thì không nói làm gì, nhưng chương trình học có rất nhiều môn, học xong môn này lại đến môn khác không dừng. Cũng chính vì học quá nhiều, các bạn học sinh bị quá tải trong việc tiếp nhận kiến thức, thậm chí nhìn vào đống bài tập thôi cũng quá chán nản, cũng chính từ đây nhiều người chọn cách là không làm bài tập.

Mới đây, một giáo viên ở Malaysia phạt dập ghim vào tai học sinh lớp 4 do em này không làm bài tập về nhà.

Chỉ vì không làm bài tập về nhà, nam sinh bị cô giáo đóng dập ghim vào tai đầy dã man - Ảnh 1.

Chỉ vì không làm bài tập về nhà, nam sinh bị cô giáo đóng dập ghim vào tai đầy dã man

Cụ thể, vụ việc này xảy ra tại một trường tiểu học ở Sabah, Malaysia. Sau khi đón con mình đi học về, người mẹ phát hiện trên áo có những giọt máu đọng lại trên chiếc áo đồng phục. Hỏi con trai thì mới biết đây là hậu quả của hình phạt mà cô giáo áp dụng. Ngay lập tức gia đình nam sinh đã viết đơn trình báo lên cảnh sát.

Theo tờ USA Today, tiến sĩ Misterine Radin, Giám đốc Sở Giáo dục bang Sabah đã xác nhận có sự việc giáo viên làm một học sinh bị thương bằng cách sử dụng ghim dập. Trả lời về vấn đề này, ông chia sẻ: "Chúng tôi luôn nhắc nhở các giáo viên rằng, hình phạt chỉ được áp dụng trong khuôn khổ giáo dục chứ không được gây các thương tích cho học trò. Người gây ra vụ việc này chắc chắn sẽ phải chịu tránh nhiệm".

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đổi mới Yusof B. Yacob cũng nhấn mạnh rằng: "Trong tiền lệ ở quốc gia này chưa có ai sử dụng dập ghi để giáo dục trẻ nhỏ cả. Là một nhà giáo dục, giáo viên phải hiểu được tâm tư của học trò, và đối xử với họ như là con cái mới là điều chúng ta cần phải làm".

Ông nói thêm rằng, việc trừng phạt học sinh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển tâm lý của các em. Năm 2010, một giáo viên tiểu học ở Sarawak cũng có hình phạt tương tự đối với một học sinh vì gây mất trật tự trong lớp. Sau đó, đứa trẻ bị chấn thương tâm lý và không chịu đến trường.