Chi 80 triệu đồng cho chuyến du lịch sang chảnh, cả gia đình giận dữ vì dịch vụ quá tồi

Trà My, Theo Trí Thức Trẻ 16:08 24/04/2017

Chuyến du lịch mơ ước có giá trị khoảng 80 triệu đồng của một gia đình bốn người đã biến thành cơn ác mộng khi điều kiện ăn ở của khách sạn quá tệ hại.

Người cha 37 tuổi Paul Hawkins, đến từ Anh, đã tiết kiệm suốt 2 năm ròng để có thể chi trả cho cả gia đình một chuyến du lịch ở khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao tại Dominica nhưng cuối cùng, cả chuyến đi đã biến thành một thảm họa.

Theo lời anh Paul, việc lưu trú ở khách sạn cao cấp này là một chuỗi các ác mộng nối tiếp khi gia đình phải lần lượt chịu đựng việc phòng ở bẩn thỉu, bể bơi cũng trong tình trạng tồi tệ.

Thậm chí, suốt 3 đêm ngủ tại khách sạn, gia đình anh chỉ có gối nằm mà không có áo ngủ, chăn hay ga trải giường.

Trải nghiệm kinh hoàng bắt đầu ngay từ khi họ nhận phòng. "Bụi bặm bám ở mọi nơi", "tốn 3 tập giấy ướt để lau sạch", "các khăn lau sau đó đậm kín bụi bẩn" là những cụm từ người cha này miêu tả về mức độ sạch sẽ của căn phòng.

Chi 80 triệu đồng cho chuyến du lịch sang chảnh, cả gia đình giận dữ vì dịch vụ quá tồi - Ảnh 1.

Gia đình anh Paul phải tự tay dùng giấy ra lau chùi lại căn phòng khách sạn.

Dường như đã quá chán nản với sự tiện nghi của khách sạn 5 sao này, cả gia đình quyết định đi đến bể bơi để thư giãn. Nhưng sự bực tức của họ chỉ càng tăng thêm khi trước mặt là bể bơi bốc mùi, nước bẩn và có rác.

Chi 80 triệu đồng cho chuyến du lịch sang chảnh, cả gia đình giận dữ vì dịch vụ quá tồi - Ảnh 2.

Bể bơi khác xa so với tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Anh Paul tiếp tục phàn nàn về chất lượng các món ăn ngay từ bữa ăn đầu tiên khi chứng kiến các đầu bếp chỉ sử dụng găng tay một bên khi nấu ăn. Đồ ăn sống hoặc chưa chín hẳn được bày biện, phục vụ chung với nhau.

"Thức ăn thật kinh khủng. Thứ duy nhất chúng tôi có thể gọi được là bánh mì" – người đàn ông bày tỏ thái độ bực bội.

Các ngày sau, đồ ăn cũng không khấm khá thêm chút nào. Họ từ bỏ ý định ăn sáng tại nhà hàng khi thấy món trứng chỗ ngập dầu, chỗ chưa chín. Đến bữa tối, gia đình đành quay trở lại ăn buffet khi chờ đợi một tiếng vẫn không thấy bồi bàn ra phục vụ.

Chi 80 triệu đồng cho chuyến du lịch sang chảnh, cả gia đình giận dữ vì dịch vụ quá tồi - Ảnh 3.

Món ăn từ nhà hàng cao cấp nhưng chất lượng còn kém hơn cả thức ăn hè phố.

Đỉnh điểm, sau khi "thưởng thức" món ăn của nhà hàng, cả gia đình anh đã đau bụng dữ dội, bị tiêu chảy và phải đến trung tâm y tế gần đó để đảm bảo sức khỏe.

Cảm thấy không thể chịu đựng thêm được nữa, anh Paul quyết định sẽ bay về ngay lập tức song để về nhà, mỗi người trong gia đình anh phải chịu thêm một khoản chi phí không hề nhỏ.

Người đàn ông này không khỏi giấu nổi sự phẫn nộ:

"Tôi không thể tin nổi vào tai mình. Bên phía khách sạn đề nghị đổi chỗ cho chúng tôi nhưng họ nói sẽ tốn thêm tận 2.300$. Cả nhà tôi đều cảm thấy mệt mỏi và chỉ muốn quay về càng sớm càng tốt vì không biết sẽ phải hứng chịu thêm điều gì nữa".

Ngay cả khi phản hồi liên tục cả qua điện thoại lẫn gặp mặt trực tiếp nhân viên khách sạn, tình trạng vẫn không cải thiện lên mấy. Phương pháp khắc phục duy nhất của khách sạn này là một voucher 50$ được đưa tới chỉ 20 phút trước khi nhà anh rời đi.

"Tôi đã trông đợi rất nhiều vào kỳ nghỉ này nhưng thật sự nó là một thảm họa từ đầu tới cuối. Mọi thứ trở nên tồi tệ và cứ mỗi lần tôi nghĩ đó là điều cuối cùng rồi, chúng tôi lại phải chịu đựng thêm những thứ còn khủng khiếp hơn.

Nhân viên ở đây xuất hiện như không vậy và về phía khách sạn, họ cũng chẳng có động thái nào với phản hồi của chúng tôi. Thành thật mà nói, chẳng có điều gì tốt đẹp nào đọng lại trong tôi về kỳ nghỉ này" – anh Paul bày tỏ.

Chi 80 triệu đồng cho chuyến du lịch sang chảnh, cả gia đình giận dữ vì dịch vụ quá tồi - Ảnh 4.

Điều kiện phòng ở kém cả nhà nghỉ thông thường được gia đình anh Paul chụp lại.

Đến khi ra sân bay để trở về, vận đen dường như vẫn chưa buông tha cho gia đình anh.

Họ đã bị giữ lại và tịch thu hộ chiếu vì bên sân bay cho rằng gia đình có hành động quấy rối nhân viên và gây náo loạn trong khi Paul cho hay cả gia đình anh đều đang trong tình trạng ốm yếu.

Thậm chí khi đã an toàn ở ngôi nhà của mình, anh Paul cũng phải xin nghỉ phép vài ngày còn cô con gái nhỏ nhất của anh mất đến 2 tuần để bình phục hoàn toàn.

Sau nhiều tháng không nhận được phản hồi nào từ phía khách sạn 5 sao kia, Paul quyết định nhờ đến luật sư can thiệp. Luật sư đại diện cho gia đình anh cho biết đã có một lượng lớn du khách đến đất nước Dominica phải đối mặt với việc thể trạng bị ảnh hưởng như gia đình anh.

Về phía khách sạn, sau khi anh Paul có đơn kiện, đại diện bên này mới phản hồi: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì khách hàng có một chuyến du lịch không như ý. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tích cực tìm hiểu vụ việc và sẽ liên lạc với khách hàng sớm".