Chẳng cần đầu tư nhiều tiền, những MV Việt này vẫn đạt được thành công vô cùng đáng nể

Chunny, Theo Trí Thức Trẻ 10:23 06/04/2017

Nhiều MV Vpop có mức đầu tư rất ít nhưng lại đạt thành công ngoài mong đợi.

Có rất nhiều nghệ sỹ trong Vpop thường nói nhiều về mức chi phí "tiền tỉ" mỗi lần làm MV mới. Nhưng thực tế thì mức độ chi tiền đôi khi không thể quyết định với sự thành công của MV. Dưới đây là một vài MV tiêu biểu cho mức độ đầu tư không quá nhiều tiền nhưng lại đạt được hiệu ứng mạnh, thậm chí còn đạt nhiều kỷ lục.

"Mình Yêu Nhau Đi" – Bích Phương

Chia sẻ trong một mini show riêng, Bích Phương đã thừa nhận sự may mắn của mình và ekip khi cho ra mắt MV "Mình Yêu Nhau Đi" vào đầu năm 2014. Được sản xuất vào thời điểm sát Tết với nhiều khó khăn về tài chính. Bộ đôi Bích Phương và Tiên Cookie lúc đó chỉ có vỏn vẹn trong túi hơn 20 triệu đồng từ việc ứng trước tiền nhạc chuông, nhạc chờ để sản xuất MV này.

"Mình Yêu Nhau Đi" MV - Bích Phương

Quyết định liều lĩnh cho sản phẩm này của Bích Phương đã được đền đáp khi "Mình Yêu Nhau Đi" sau khi phát hành đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Nỗ lực để tối giản hoá chi phí khi sản xuất MV nhưng lại chăm chút cho kịch bản của ekip Bích Phương đã khiến cô đạt được thành công ngoài mong đợi.

"Vài Lần Đón Đưa" – Soobin Hoàng Sơn ft. Touliver

Ngay sau thành công của "Phía Sau Một Cô Gái" với kỷ lục vô tiền khoáng hậu: hơn 100 triệu lượt xem cho lyric video thì Soobin đã cho ra mắt "Vài Lần Đón Đưa" với cách thực hiện không thể nào đơn giản hơn. Toàn bộ MV chỉ là cảnh Soobin ngồi cùng Touliver trên xe hơi và cất lời hát.

"Vài lần đón đưa" - Soobin Hoàng Sơn ft. Touliver

Với hình ảnh đơn giản, được sử dụng tone màu đen trắng cơ bản nhưng bằng chính giọng hát của Soobin và bản phối của Touliver đã giúp MV này đạt được hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt.

"Hương Đêm Bay Xa" – Hari Won

Màn ra mắt Vpop với "Hương Đêm Bay Xa" của Hari Won có thể đánh giá là hết sức thành công. Từ hiệu ứng của MV này, Hari đã liên tiếp thực hiện nhiều MV tiếp theo với đúng công thức sẵn có đó: 100% cảnh quay được thực hiện trong studio với bối cảnh dựng sẵn đi kèm với vũ đạo đơn giản và biểu cảm nhẹ nhàng, dễ thương của chính cô.

"Hương Đêm Bay Xa" MV - Hari Won

2 năm kể từ ngày ra mắt và 22 triệu lượt xem với một MV không phải đầu tư quá tốn kém chắc chắn sẽ là kỉ lục mà đúng là chỉ có "Anh Cứ Đi Đi" của chính Hari mới có thể đạt được.

"Chắc Ai Đó Sẽ Về" – Sơn Tùng M-TP

Nói về Sơn Tùng thì người ta vẫn nhắc đến các MV được đầu tư khủng từ kịch bản, trang phục hàng hiệu đến máy móc và đưa ekip ra nước ngoài rồi. Tuy nhiên trong số cả chục MV đã ra mắt của anh chàng này thì "Chắc Ai Đó Sẽ Về" lại nổi bật lên nhờ chính sự giản dị và tiết kiệm. Không nhằm mục đích phô trương quá nhiều về phần nhìn, "Chắc Ai Đó Sẽ Về" chinh phục người xem bằng chính kịch bản thú vị khi tập trung vào cảm xúc của Sơn Tùng thông qua các cảnh quay anh chàng ngồi buồn xem lại những hình ảnh của người yêu cũ trên máy chiếu.

"Chắc ai đó sẽ về" MV- Sơn Tùng

"Bốn chữ lắm" – Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi

Không nhiều người biết rằng MV "Bốn Chữ Lắm" đã giúp Trúc Nhân ghi dấu ấn của mình trong làng nhạc Việt với rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ lại được quay bằng một thiết bị di động. Ở thời điểm giữa năm 2014, định dạng video 4K (nét gấp 4 lần HD thông thường) vẫn còn là một điểm rất mới mẻ ở Việt Nam. Nắm được xu hướng đó, Trúc Nhân và đạo diễn trẻ Phoenix Vũ đã thực hiện MV bằng chính chiếc điện thoại có chức năng quay video 4K.

"Bốn chữ lắm" MV - Trúc Nhân & Thảo Nhi

Và thế là chỉ với tổng chi phí khá khiêm tốn, thực hiện các set quay không hề cầu kỳ trong studio với phông nền đơn giản, Trúc Nhân đã có trong tay một MV hơn 70 triệu lượt xem. Kỷ lục mà chính bản hit "Thật Bất Ngờ" sau này của chính anh cũng chưa có thể tự xô đổ.

"Nhật Ký Của Mẹ" – Hiền Thục

Là một trong những ca khúc phổ biến nhất trong cộng đồng vào khoảng năm 2014, "Nhật Ký Của Mẹ" không chỉ là cơn sốt lúc bấy giờ mà còn tiếp tục gây ấn tượng và đọng lại trong lòng người xem đến tận bây giờ. MV được quay hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa. Sử dụng một hình thức tuy không mới nhưng lại chưa có nghệ sỹ Việt nào đưa vào MV đó chính là tranh cát để làm nổi bật lên nội dung ca khúc.

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung và ca sỹ Hiền Thục đã công bố chi phí để sản xuất lên MV này ở mức thấp khó ai có thể phá được kỷ lục: 1 triệu đồng cho hoà âm, 1 triệu đồng cho thu âm và 1 triệu đồng để làm MV.

"Nhật kí của mẹ" MV - Hiền Thục