"Cấm sóng" quảng cáo có cặp đôi đồng tính "chị chị em em", kênh truyền hình Mỹ bị cư dân mạng tẩy chay

Thu Trang, Theo Helino 09:52 17/12/2019

Hallmark Channel bị chỉ trích vì gỡ bỏ một quảng cáo có hình ảnh của cặp đôi đồng tính nữ kết hôn.

Hallmark Channel, mạng truyền hình tính phí của Mỹ đang hứng chịu làn sóng tẩy chay. Hallmark đã gỡ bỏ một quảng cáo có hình ảnh của cặp đôi đồng tính nữ kết hôn của một công ty tổ chức tiệc cưới Zola.

Cấm sóng quảng cáo có cặp đôi đồng tính chị chị em em, kênh truyền hình Mỹ bị cư dân mạng tẩy chay - Ảnh 1.
Cấm sóng quảng cáo có cặp đôi đồng tính chị chị em em, kênh truyền hình Mỹ bị cư dân mạng tẩy chay - Ảnh 2.

Quảng cáo có nội dung gây tranh cãi

Quyết định được nhà đài đưa ra sau khi một bộ phận khán giả phàn nàn trên trang web của Hallmark, cho rằng quảng cáo sẽ ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. Tuy nhiên, hành động này lại khiến Hallmark mất điểm với cộng đồng LGBT. Ngay cả khán giả bình thường cũng khẳng định quảng cáo không có gì phản cảm và chỉ trích Hallmark có thái độ kì thị với người đồng tính.

Cấm sóng quảng cáo có cặp đôi đồng tính chị chị em em, kênh truyền hình Mỹ bị cư dân mạng tẩy chay - Ảnh 4.

GLAAD - một tổ chức bảo vệ quyền lợi của LGBT lên tiếng: "Các nhà cung cấp quảng cáo trên Hallmark Channel nên xem tin tức này và đặt câu hỏi liệu họ có muốn được hợp tác với một mạng chọn cung cấp dịch vụ cho các nhóm hoạt động chống LGBTQ, gây hại cho các gia đình LGBTQ hay không".

Cấm sóng quảng cáo có cặp đôi đồng tính chị chị em em, kênh truyền hình Mỹ bị cư dân mạng tẩy chay - Ảnh 5.

Netflix Mỹ cực kì nhanh nhạy kết hợp quảng cáo: "Những nội dung vui vẻ về đồng tính nữ có mặt trên kênh của chúng tôi. Thêm nữa là Giáng sinh sắp đến rồi nên chúng ta cứ để mọi người được yêu người mà họ yêu". Hãng đăng kèm hình của hai bộ phim mới lên sóng gần đây là Let It Snow và Merry Happy Whatever.

Trước làn sóng tẩy chay, chủ tịch kiêm CEO Hallmark Mike Perry khẳng định đã "đưa ra quyết định sai lầm" và muốn khôi phục quảng cáo. "Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp mọi người kết nối, tôn vinh truyền thống và được truyền cảm hứng để lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống. Bất cứ điều gì phá hoại mục đích này đều khiến chúng tôi không còn là chúng tôi. Là CEO của Hallmark, tôi xin lỗi vì sự tổn thương và sự thất vọng mà điều này đã gây ra" - ông bày tỏ.

Thăm dò ý kiến

Bạn có đồng tình với quyết định xóa quảng cáo?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.