Nike - Hãng thời trang thể thao được các "sao" ưa thích nhất!

MinhMinh, Theo 12:00 09/09/2010

Từ một khởi đầu khiêm tốn cho đến tương lại đầy hứa hẹn, Nike thực sự đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp đồ dùng thể thao.

Được ưa chuộng bởi những vận động viên siêu sao hàng đầu như Michael Jordan, Andre Agassi, Roger Federer, Kobe Bryant, chị em nhà Williams và nhiều, rất nhiều nữa, Nike thực sự đã mang cảm hứng và sự đổi mới cho mọi vận động viên trên thế giới.
 

Siêu sao bóng rổ NBA Kobe Bryant giới thiệu một dòng sản phẩm mang tên anh của Nike.
 



“Ông vua” làng bóng rổ NBA Lebron James cũng là một đại diện quảng cáo cho Nike.
 
Đơn giản, mềm mại và nhanh chóng là ba từ ngữ miêu tả Swoosh - logo của Nike - một trong những logo dễ nhận biết nhất trên toàn cầu. Logo của Nike được lần đầu thiết kế bởi Carolyn Davidson năm 1971 chỉ với 35 đô-la Mỹ tiền thù lao (tuy nhiên, vào năm 1983, Knight đã tặng cho Davidson một chiếc nhẫn vàng biểu tượng Swoosh và một phong bì chứa đầy những cổ phiếu của Nike để thể hiện sự biết ơn của ông cũng như của Nike cho nhà thiết kế này).




Teen chúng mình chắc đã quá quen thuộc với những logo như thế này của Nike qua các thời kì rồi đúng không?
 
Phil Knight, nhà sáng lập tập đoàn Blue Ribbon Sports đã thuê Davidson để thiết kế logo cho một đôi giày. Mặc dù bản thiết kế không khiến Knight hài lòng và thích thú cho lắm do sự thúc ép về thời gian, nhưng Swoosh đã được lựa chọn. Swoosh thể hiện đôi cánh ở bức tượng nổi tiếng : Nữ thần Chiến thắng của Hi Lạp cổ đại - từng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều những chiến binh dũng cảm và vĩ đại. Theo huyền thoại, có một người Hi Lạp đã từng nói : “Khi ta chiến đấu và chiến thắng, ta nói Nike!”
 

Tượng nữ thần Chiến Thắng - nguồn cảm hứng sáng tạo logo của Nike.
 
Ban đầu, dấu phẩy này được gọi là “dải băng” (The strip), nhưng về sau được chuyển thành “Swoosh” để nhắc đến sợi vải được dùng trong những đôi giày Nike. Mùa xuân 1972, đôi giày đầu tiên với mác Swoosh được trình diễn. Sau này, Nike đăng kí bản quyền thương hiệu logo năm 1995 và trở thành một nét đặc sắc, một điểm đặc trưng của tập đoàn Nike. Có thể nói, Swoosh là sự đóng góp đáng kể nhất trong toàn bộ sự thành công của thương hiệu tuyệt vời này.
 

Logo cùng câu slogan Just Do It mang lại cho Nike lợi nhuận cũng như danh tiếng không nhỏ!
 
Vòng chung kết World Cup 2010 vừa qua, Nike cũng là hãng thể thao thiết kế và sản xuất cho không ít các đội bóng nổi tiếng.
 
 
Mùa giải tới đây, đồng phục thi đấu của nhiều câu lạc bộ hàng đầu thế giới cũng có dấu logo Swoosh trên ngực áo.
 






Các đội bóng danh tiếng như MU cũng là khách hàng đặc biệt của Nike.
 
Không chỉ có vậy, “nàng kiều nữ chân dài” trong làng quần vợt cũng là người mẫu độc quyền cho hãng thời trang thể thao số 1 thế giới.
 

Maria Sharapova.
 
Dù không còn tham gia thi đấu tại nhiều giải nữa, nhưng vừa qua Nike vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục tài trợ toàn diện cho tay golf Tiger Woods.
 
 
Mời các fan ruột của Nike ngắm nhìn mẫu mới nhất mùa xuân 2011 nhé: