Bộ trưởng GTVT gửi thư khen ngợi tiếp viên trao trả 230 triệu đồng cho khách bỏ quên

Phương Thảo, Theo Trí Thức Trẻ 18:03 14/11/2018

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen phi hành đoàn Hãng hàng không Jetstar Pacific đã có hành động cao đẹp, góp phần truyền tải tinh thần người tốt việc tốt khi phát hiện và trả lại trên 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.

Trước đó, tối 8/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là Ông Randy T người Mỹ gốc Việt. 

Sự việc diễn ra trên chuyến bay BL693 từ Đà Nẵng đi Tp.Hồ Chí Minh ngày 3/11, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khói máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh, an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233,7 triệu đồng tiền mặt.

Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Jetstar Pacific để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách đã để quên.

Bộ trưởng GTVT gửi thư khen ngợi tiếp viên trao trả 230 triệu đồng cho khách bỏ quên - Ảnh 1.

Hành khách người Mỹ gốc Việt nhận lại tài sản cùng nhân viên của hãng hàng không

Tại buổi bàn giao ông Randy T cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin Jetstar Pacific đã tìm thấy cùng số tiền bên trong đang được cất giữ cẩn thận, ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. 6 ngày sau, tối 8/11, ông đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng biểu dương tinh thần và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của phi hành đoàn chuyến bay BL693 ngày 3/11 cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không thời gian qua.

Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không, đặc biệt là các thành viên tổ bay, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày