Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến "media play"

Dora, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 10/05/2019

Độ nổi tiếng của BTS đã tiến đến một tầm cao mới đến mức công ty hầu như không bao giờ phải động đến "media-play".

Đã từ lâu Bighit Entertainment - công ty chủ quản của BTS - vẫn luôn được biết đến với việc gần như nói không với media-play (sử dụng truyền thông để "chèo lái" dư luận theo hướng có lợi cho nghệ sĩ). Có thể hiểu một phần hành động này xuất phát từ thái độ chân chính, cống hiến và cạnh tranh bình đẳng, công bằng của công ty cũng như BTS. 

Thế nhưng, một lý do quan trọng khác cho việc không "nhờ cậy" đến media-play của BTS là gì?

Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 1.

BTS

Đó chính là bởi, BTS đã nổi tiếng đến mức họ không cần tự media-play mà các nhãn hàng, thương hiệu, các đài truyền hình khác cả trong nước cũng như trên toàn thế giới sẵn sàng... nhắc đến cái tên của 7 chàng trai để thu hút sự chú ý về phía mình!

Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 2.

CEO của Google đích thân đề cập đến BTS trong hội thảo

Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 3.

Tài khoản Twitter chính thức của Google cũng đề cập đến BTS

BTS cũng xuất hiện trong chế độ tự động hoàn thiện trên bàn phím di động của hệ điều hành Android

Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 5.
Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 6.

BTS xuất hiện trên khắp sóng truyền hình từ trong nước (các đài KBS, SBS, MBC,..)...

Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 7.
Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 8.
Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 9.

...cho đến các chương trình truyền hình trên khắp thế giới!

Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 10.
Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 11.

Nhóm cũng nhận nhiều lời mời xuất hiện trên loạt show giải trí, thời sự quan trọng của Mỹ

Cuộc chiến của các nhãn hàng trên toàn thế giới đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết khi ai cũng mong muốn có được BTS trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình, điển hình trong đó phải kể đến một số nhãn hiệu dầu gội, bánh kẹo hàng đầu thế giới.

Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 12.

BTS "động tay" vào thứ gì là mặt hàng đó ngay lập tức "sold-out" (bán hết)!

Chính vì sức ảnh hưởng quá khủng khiếp của BTS đã vượt ra khỏi khuôn khổ Hàn Quốc nên trong cả năm 2018, công ty Bighit Entertainment chỉ tốn vỏn vẹn... 4 triệu won (tương đương 80 triệu Việt Nam đồng) cho các hoạt động quảng cáo!

Bất ngờ trước số tiền Bighit chi cho việc quảng cáo và lý do vì sao BTS chẳng cần đến media play - Ảnh 13.

Bighit chỉ dành trên dưới 80 triệu đồng cho việc quảng cáo tại Hàn Quốc trong nguyên năm 2018! (Dòng cuối cùng trong danh sách)

Cư dân mạng không khỏi bất ngờ trước con số này, trong đó nhiều người cho rằng thành công của BTS phần lớn đến từ lượng tương tác khủng của nhóm trên các mạng xã hội.

- "BTS chính là người thắng cuộc cuối cùng trong kỷ nguyên của mạng xã hội."

- "4 triệu won thôi ư? Tuyệt vời!"

- "Họ chỉ tiêu có 4 triệu won cho quảng cáo thôi ư? Tôi nghĩ giờ họ cũng chẳng cần quảng cáo nữa đâu. Tôi cũng chẳng đếm được BTS đã xuất hiện trong bao nhiêu quảng cáo rồi nữa!"

- "Nói thật thì 4 triệu won chả "thấm" so với những gì Bighit kiếm được."

- "Google quảng bá cho BTS ư? Tuyệt vời!"

- "Tôi có thể thấy BTS nổi cỡ nào chỉ bằng việc xem thời sự!"

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Series game bắn súng lừng danh BioShock chuẩn bị trở lại với phần 3.

    Sau thành công của Red Dead Redemption 2 trên PS4 vào năm ngoái và phiên bản PC trong năm nay, đã đến lúc Take-Two Interactive công bố một tựa game mới.
  • Đọc thêm