Bất chấp nhiều đối thủ mới xuất hiện, TWICE vẫn là girlgroup “độc cô cầu bại” trong mảng bán album vì lý do này đây!

Dora, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 15/11/2018

Sự xuất hiện của những cái tên mới như BLACKPINK, IZ*ONE dường như không thể làm lung lay ngai vàng của TWICE trong mặt trận bán album giữa các nhóm nữ.

Cái tên TWICE vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt khi 9 cô gái nhà JYP vừa có thêm một năm hoạt động vô cùng thành công trên mọi khía cạnh, trong đó mảng doanh số album vẫn luôn được coi là thế mạnh của nhóm. Dù trong năm vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến sự xuất hiện của những nhóm nhạc nữ mới với doanh số album nổi trội nhưng vẫn không thể phủ nhận TWICE vẫn đang tiếp tục duy trì ngai vàng của mình vì lý do sau đây.

Tính riêng trong năm 2018 đến thời điểm hiện tại, theo số liệu thống kê của GAON, TWICE đã phát hành tổng cộng 3 album: mini album thứ 5 "What Is Love?" (342.760 bản), album đặc biệt thứ 2 "Summer Nights" (314.475 bản) và mini album thứ 6 mới phát hành tuần trước "Yes or Yes" cũng đã tẩu tán được 304.510 bản. 

Những album được phát hành các năm trước của nhóm cũng đã bán được 256.413 bản trong năm 2018, đồng nghĩa với việc TWICE đã bán được 1.218.158 album trong năm nay – một con số vô cùng ấn tượng với một nhóm nhạc nữ! Album "Yes Or Yes" cũng dễ dàng vượt qua mốc 300.000 bản chỉ sau hơn 1 tuần phát hành – điều mà chưa nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3 nào làm được.

Bất chấp nhiều đối thủ mới xuất hiện, TWICE vẫn là girlgroup “độc cô cầu bại” trong mảng bán album vì lý do này đây! - Ảnh 1.

Không thể phủ nhận TWICE chính là "độc cô cầu bại" trong mảng bán album nhóm nữ

Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh số của 9 cô gái nhà JYP đã vượt qua con số 3 triệu bản album kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2015 (3.019.562 bản). Girlgroup mới chỉ 3 năm tuổi này cũng đã tẩu tán được 1.944.697 bản album Nhật Bản kể từ khi debut tại đây vào tháng 6/2017, trong đó chỉ tính riêng 3 sản phẩm ra mắt năm 2018 tại đây đã bán được 1.351.624 bản.

MV "Yes Or Yes" - TWICE

Trong năm 2018, hai girgroup có thể đặt lên bàn cân với TWICE trong mảng bán album của nhóm nữ có thể kể đến BLACKPINK và IZ*ONE. Mini album đầu tay sau 2 năm debut của BLACKPINK "Square Up" đến nay đã tẩu tán được hơn 220.000 bản. Tân binh bước ra từ chương trình "Produce 48" IZ*ONE cũng đã chứng minh được sức mạnh của mình khi tẩu tán hơn 100.000 bản album chỉ sau 1 tuần ra mắt.

Bất chấp nhiều đối thủ mới xuất hiện, TWICE vẫn là girlgroup “độc cô cầu bại” trong mảng bán album vì lý do này đây! - Ảnh 3.
Bất chấp nhiều đối thủ mới xuất hiện, TWICE vẫn là girlgroup “độc cô cầu bại” trong mảng bán album vì lý do này đây! - Ảnh 4.

Hai đối thủ xứng tầm của TWICE hiện tại: BLACKPINK và IZ*ONE

Tuy nhiên, có thể thấy TWICE vẫn giữ vững danh hiệu "độc cô cầu bại" trong mảng bán album nhóm nữ bởi lẽ ngay cả khi đã phát hành đến album thứ 3 trong năm nhưng doanh số của mỗi album cũng vô cùng ổn định và đều vượt mức 300.000 bản. Cùng chờ đợi những đột phá mới trong năm 2019 để xem danh hiệu này của 9 cô gái nhà JYP có bị lung lay hay không nhé!