Bảo Tín Minh Châu xin lỗi khách hàng, "cách chức" quản lý và nhân viên

Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 21:16 29/08/2016

Liên quan đến vụ việc nhân viên bán hàng tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu giao nhầm vàng khi khách mua kiềng vàng trọng lượng 7 chỉ nhưng giá trị thực là 6 chỉ, tối 29/8, đơn vị này đã gửi lời xin lỗi khách hàng và ra quyết định cách chức quản lý và nhân viên bán hàng.

Tối 29/8, trao đổi với chúng tôi, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết đơn vị đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng P.V. về sự cố giao nhầm vàng khi khách mua kiềng vàng có trọng lượng 7 chỉ nhưng giá trị thực 6 chỉ.

Theo công ty này, họ đã "giao nhầm" kiềng vàng cho khách và "xin nhận lỗi trước Quý khách hàng về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một cán bộ cửa hàng" khiến khách hàng bức xúc và mất thời gian trước sự việc này.

Theo đó, vào ngày 24/3/2016, vị khách hàng nói trên đã mua 1 chiếc kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7,040 chỉ có giấy đảm bảo, nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng đã giao nhầm thành kiềng 6,23 chỉ.

Bảo Tín Minh Châu xin lỗi khách hàng và cách chức quản lý và nhân viên - Ảnh 1.

Hóa đơn ghi rõ trọng lượng 7 chỉ vàng nhưng cửa hàng cho biết thực chất sản phẩm chỉ là 6 chỉ vàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngày 26/3/2016, một vị khách khác mua chiếc kiềng 6,23 chỉ nhưng nhân viên bán hàng lại giao nhầm là chiếc kiềng 7,040 chỉ. Như vậy, Bảo Tín Minh Châu cho rằng đã trao nhầm kiềng vòng giữa hai vị khách hàng.

"Kết luận sự việc cho thấy nhân viên công ty chúng tôi đã giao hàng cho khách mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị D. - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với anh chị khiến sự việc trở nên nghiêm trọng.

Trước sự việc này chúng tôi một lần nữa gửi tới anh chị cùng gia đình nói riêng và toàn thể khách hàng của Bảo Tín Minh Châu nói chung lời xin lỗi sâu sắc nhất. Chúng tôi đã ngay lập tức sửa sai và khắc phục mọi hậu quả đã gây ra", thư xin lỗi gửi khách hàng nêu rõ.

Bảo Tín Minh Châu xin lỗi khách hàng và cách chức quản lý và nhân viên - Ảnh 2.

Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu gửi lời xin lỗi gia đình anh P.V sau vụ việc

Liên quan đến chiếc kiềng mà vị khách hàng mang đi bán từ 7 chỉ thành 6 chỉ, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành giải quyết bằng cách mua lại theo giấy đảm bảo là 7 chỉ và xin nhận bồi thường cho khách các chi phí phát sinh.

Về phía nhân viên bán hàng và vị quản lý là cửa hàng phó, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành "cách chức" đối với hai người này. Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, sau khi gặp gỡ trao đổi trực tiếp với khách hàng, đơn vị xin phép được bồi thường mọi chi phí phát sinh nhưng khách hàng đã từ chối. Họ đã nhận lời xin lỗi của công ty.

"Với tinh thần hết sức cầu thị, chúng tôi rất mong gia đình anh chị lượng thứ cho sai sót đáng tiếc này. Sự việc này đã cho chúng tôi thêm 1 bài học về quản lý và giáo dục các thành viên của công ty giúp chúng tôi kiện toàn hơn đội ngũ nhân viên của mình nhằm phục vụ Quý khách ngày càng chu đáo hơn. Chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực hàng ngày để xây dựng và bảo vệ tôn chỉ hoạt động của công ty Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng", vị đại diện này thông tin thêm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày