Khiêm tốn và cầu thị hơn nhiều nhưng BPhone 2017 vẫn khó thành công vì lý do này

Phạm Minh Tâm, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 12/08/2017

Miếng bánh mà BKAV đang nhăm nhe với BPhone 2017 vốn đã rất hẹp lại có nhiều ông lớn chen chân.

BPhone 2017 đã chính thức được trình làng. Khác với những gì BKAV thể hiện hai năm trước, không khó để thấy màn ra mắt sản phẩm của BKAV trong năm nay đã thể hiện một sự cầu thị và khiêm tốn hơn rất nhiều. Ngay từ đầu sự kiện, ông Nguyễn Tử Quảng đã thừa nhận khi ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên, BKAV đã "không lường trước được lại có quá nhiều khó khăn tới vậy." Sự kiện ra mắt BPhone cũng không còn những khẩu hiệu mang nhiều tính hoa mỹ như "điện thoại tốt nhất", "âm thanh tốt nhất"... nữa, mà chỉ khiêm tốn dừng lại ở những lời khẳng định "chúng tôi gọi đó là chất" như một niềm tự tôn, tự hào trước những gì mình đã dày công thực hiện. Tất cả đã khiến BPhone thế hệ mới được đón nhận nhẹ nhàng, "ít gạch đá" và nhiều thiện cảm hơn trước.

Khiêm tốn và cầu thị hơn nhiều nhưng BPhone 2017 vẫn khó thành công vì lý do này - Ảnh 1.

BPhone 2 rất tốt, dù vậy, BKAV lại mắc phải một sai lầm khiến chiếc máy này ít có cơ hội thành công.

Miếng bánh quá nhỏ!

Khiêm tốn và cầu thị hơn nhiều nhưng BPhone 2017 vẫn khó thành công vì lý do này - Ảnh 2.

Được bán với giá 9.789.000 VND, BPhone 2017 được định vị ở phân khúc cận cao cấp. Và có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết thị phần dành cho những chiếc điện thoại ở phân khúc này (từ 6 triệu đến dưới 10 triệu đồng) chỉ chiếm vỏn vẹn 8,91% trong tháng 7 vừa qua. Trong khi đó, phân khúc smartphone cao cấp thậm chí còn "hẻo" hơn với chỉ 4%.

Đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia smartphone khẳng định phân khúc tầm trung mới là phân khúc phù hợp và sôi động nhất tại Việt Nam. Vẫn biết rằng miếng bánh lớn thì cạnh tranh càng khốc liệt nhưng khi người dùng phải bỏ ra tới 10 triệu để mua smartphone, sự cân nhắc lúc này cũng có phần rụt rè và kĩ lưỡng hơn, trong khi đó phải thẳng thắn thừa nhận BKAV là một cái tên chưa tạo được nhiều niềm tin trên thị trường phần cứng.

Nhưng cơ hội không phải không có!

Khiêm tốn và cầu thị hơn nhiều nhưng BPhone 2017 vẫn khó thành công vì lý do này - Ảnh 3.

Mặc dù sẽ vẫn phải cạnh tranh một cách công bằng với những đối thủ đã có tên tuổi trên thị trường, đó là chưa kể đến các thương hiệu Trung Quốc với nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, cấu hình cao so với tầm giá, BPhone 2017 vẫn có nhiều cơ hội để thành công hơn so với chiếc máy đời đầu. Dễ thấy nhất là việc BPhone 2017 nhận được sự hậu thuẫn tốt-chưa-từng-có từ một trong những hệ thống bán lẻ các thiết bị di động hàng đầu Việt Nam. Với hệ thống trên dưới 1.500 cửa hàng trải đều trên cả nước, BPhone 2017 sẽ đến gần hơn được với khách hàng. Sản phẩm cũng sẽ được nhìn nhận với một thái độ "thật" hơn chứ không còn "ảo" như cách phân phối online như trước đây.

Cụm từ "made in Vietnam" cũng tiếp tục sẽ là một điểm cộng mà BKAV sử dụng để làm điểm nhấn cho sản phẩm của mình.

Bạn có sẵn sàng bỏ trên gần 10 triệu đồng để mua BPhone 2017 không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé!

(*) Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả

(Tổng hợp)